0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hệ thống làm lạnh trực tiếp trong tủ lạnh là như thế nào?

Ngày Đăng: 07:03 23/11/2017
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Những chiếc tủ lạnh với các khả năng làm lạnh hiệu quả cao luôn được cho ra đời bởi các thương hiệu lâu đời trên thế giới như tủ lạnh Hitachi, tủ lạnh LG, tủ lạnh Samsung,… Mỗi chiếc tủ lạnh chứa bên trong đó là các công nghệ tiết kiệm điện, công nghệ làm lạnh khác nhau. Điện máy Thiên Phú xin giới thiệu tới các bạn hệ thống làm lạnh trực tiếp, hệ thống làm lạnh sinh ra đời đầu tiên.

1. Khái niệm về hệ thống làm lạnh trực tiếp là gì?

Sự ra đời từ những năm tủ lạnh mới xuất hiện, hệ thống làm lạnh trực tiếp là một trong những hệ thống khá phổ biến với người tiêu dùng. Hệ thống làm lạnh trực tiếp thường có các giàn lạnh được gắn ngay bên trong thành tủ và đưa hơi lạnh trực tiếp tới ngăn không thông qua đối lưu gió.Tủ lạnh đóng tuyết (hay tủ Coil), có cấu tạo đơn giản chỉ bao gồm Compressor – hay còn gọi là giàn nóng có tác dụng giải nhiệt cho gas làm lạnh khi bị nén ở áp lực cao, Thermosta có tác dụng ngắt mạch cho Compressor khi tủ lạnh đạt được độ lạnh cần thiết.

Hệ thống làm lạnh trực tiếp trong tủ lạnh là như thế nào?

Tủ lạnh đóng tuyết có dàn lạnh nằm bên ngoài, không có quạt như tủ không đóng tuyết.Và Công nghệ làm lạnh trực tiếp là một trong những phương pháp làm lạnh phổ biến và được ứng dụng từ rất lâu với nhiều dòng tủ lạnh. Làm lạnh trực tiếp hoạt động trên nguyên tắc đối lưu và tạo ra khí lạnh khác nhau ở những nơi khác nhau. Tủ lạnh trực tiếp mang lại cho ta tiết kiệm điện và không có tiếng ồn của quạt; giá thành rẻ.

Điểm yếu của hệ thống làm lạnh trực tiếp đó chính là thường sinh ra tuyết đóng bên trong tủ dẫn đến phải vệ sinh tủ thường xuyên và làm cho không gian lưu trữ ngày một thu hẹp sau một thời gian sử dụng do tuyết đóng ngày càng dày. Hiện nay, đa phần các tủ lạnh đều chuyển sang hệ thống làm lạnh gián tiếp tiên tiến hơn giúp khắc phục hiện tượng đóng tuyết này. Chỉ còn một số tủ lạnh mini hoặc tủ cấp đông là còn sử dụng công nghệ làm lạnh trực tiếp này.

Mặc dù vậy, tủ lạnh không đóng tuyết có ưu điểm giá rẻ, ít tốn điện, linh kiện thay thế đơn giản, không tốn kém nên vẫn được các khách sạn hoặc những người ít nhu cầu, có diện tích phòng ở sử dụng .

2. Công nghệ hiện đại khác có trong tủ lạnh

Ngoài các công nghệ tiên tiến về khả năng làm lạnh bên trong các tủ lạnh giá rẻ này, những thương hiệu nổi tiếng vẫn luôn cho ra đời các công nghệ đặc biệt khác. Tiêu biểu như công nghệ cấp đông mềm, công nghệ Inverter tiết kiệm điện hay cảm biến Eco. Với các công nghệ đặc biệt này, giờ đây các bà nội trợ đã có thể hòan toàn an tâm đi chợ cho cả tuần và sử dụng tủ lạnh để bảo quản thực phẩm được tươi ngon lâu hơn. Những chiếc tủ lạnh này sẽ là người bạn thân thiết đáng tin cậy của các gia đình Việt Nam.

Hệ thống làm lạnh trực tiếp trong tủ lạnh là như thế nào?

Với hệ thống làm lạnh trực tiếp, chiếc tủ lạnh của bạn sẽ có giá thành rẻ hơn bởi sự ra đời từ lâu của nó. Tuy nhiên, không vì thế mà chiếc tủ lạnh đó kém hơn so với những loại khác. Công nghệ làm lạnh trực tiếp thường được dùng kết hợp với các công nghệ tiên tiến khác, từ đó đem đến cho người dùng mọi trải nghiệm thích thú với chiếc tủ lạnh bên trong nhà mình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook