0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hè này nên mua điều hòa 1 chiều hay điều hòa 2 chiều tốt hơn?

Ngày Đăng: 23:30 28/05/2023
Tác giả: Ngọc Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa ngày càng đa năng mang đến cho người dùng khá nhiều sự lựa chọn, hiện nay có nhiều người đã đăt ra câu hỏi nên mua điều hòa 1 chiều hay điều hòa 2 chiều tốt hơn cho mùa Hè, vì vậy bài viết này của Điện Máy Thiên Phú sẽ giúp bạn giải đáp.

Điều hòa 1 chiều là gì?

Điều hòa 1 chiều là dòng máy chỉ có chức năng làm lạnh, khi máy hoạt động sẽ tạo ra luồng khí lạnh để làm dịu mát nhiệt độ trong phòng, phù hợp với môi trường nóng như khí hậu miền Nam hay thời tiết mùa hè, giúp làm mát cho không gian sống của cả gia đình.

Hè này nên mua điều hòa 1 chiều hay điều hòa 2 chiều tốt hơn?

Lợi ích của điều hòa 1 chiều:

  • Điều hòa giá rẻ chỉ tập trung vào chức năng làm lạnh nên giá hợp lý hơn điều hòa 2 chiều, tiết kiệm chi phí khi mua sắm.
  • Một số dòng máy cao cấp được trang bị công nghệ hiện đại cùng với các chức năng kháng khuẩn, làm sạch không khí,…
  • Điều hòa 1 chiều vừa giúp làm mát, kháng khuẩn, lọc không khí.

Điều hòa 2 chiều là gì?

Hè này nên mua điều hòa 1 chiều hay điều hòa 2 chiều tốt hơn?

Điều hòa 2 chiều cũng có chức năng làm lạnh tương tự như điều hòa 1 chiều. Ngoài ra, còn tích hợp thêm chức năng sưởi ấm. Điều hòa 2 chiều vừa làm mát mùa Hè, sưởi ấm mùa Đông phù hợp cho những vùng có khí hậu chia làm 2 mùa nóng và lạnh, hoặc môi trường vùng cao như ở Đà Lạt.

Lợi ích của điều hòa 2 chiều:

  • Điều hòa 2 chiều giúp làm mát không khí trong thời tiết nóng bức hoặc sưởi ấm trong thời tiết lạnh, bằng cách duy trì nhiệt độ trung bình khoảng 25-26 độ C, tạo cho bạn cảm giác dễ chịu.
  • Tiết kiệm chi phí mua máy sưởi.
  • Máy có các chức năng thông minh như: Kháng khuẩn, lọc không khí, khử mùi,…
  • Đa số điều hòa 2 chiều hiện nay có công nghệ inverter tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ.

Nên mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều?

Hè này nên mua điều hòa 1 chiều hay điều hòa 2 chiều tốt hơn?

Nhu cầu sử dụng

Dù điều hòa 2 chiều đa năng hơn nhưng không phải ai cũng cần mua loại máy này. Tùy theo nhu cầu sử dụng bạn lựa chọn điều hòa 1 chiều hay 2 chiều.

  • Nếu bạn chỉ có nhu cầu sử dụng điều hòa để làm mát không khí thì chỉ cần chọn điều hòa 1 chiều.
  • Nếu bạn sống ở nơi có cả mùa nóng và mùa lạnh, gia đình có người bệnh, trẻ nhỏ hoặc người đau ốm thì điều hòa 2 chiều là sự lựa chọn thích hợp để có thể cân bằng nhiệt độ trong thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Khả năng kinh tế

Cân nhắc về ngân sách tài chính cũng là điều mà bạn cần cân nhắc khi mua điều hòa 2 chiều. Bởi điều hòa 1 chiều sẽ có giá thành rẻ hơn so với điều hòa 2 chiều. Vậy nên nếu không có nhu cầu cần thêm máy sưởi thì không nhất thiết chọn máy 2 chiều mà chỉ cần máy 1 chiều là đủ.

Khí hậu nơi bạn sống

Khí hậu nơi ở cũng là yếu tố quan trọng để bạn lựa chọn điều hòa 1 chiều hay 2 chiều.

  • Nếu bạn đang sống ở khu vực có duy nhất một kiểu thời tiết nóng, nhiệt độ luôn trên 30 độ C thì nên lựa chọn điều hòa 1 chiều.
  • Điều hòa 2 chiều thích hợp nếu bạn đang ở trong điều kiện thời tiết lạnh, hoặc vùng núi cao, khu vực miền Bắc hoặc Bắc Trung Bộ có mùa đông kéo dài. Bạn có thể vừa sưởi ấm lúc lạnh cũng như làm mát mẻ không khí trong thời tiết oi bức.

Vì điều hòa là thiết bị sử dụng lâu năm, không phải ngày một ngày hai nên một chiếc điều hòa phù hợp sẽ giúp gia đình bạn yên tâm sử dụng lâu dài. Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu hơn về những lợi ích và dễ dàng lựa chọn điều hòa 1 chiều hay 2 chiều cho mùa Hè này.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook