0

Dùng bếp từ Bosch 2 bếp có tốn điện không?

09:05 11/08/2022

Hiện nay hầu hết các hộ gia đình đều sử dụng các dòng sản phẩm bếp điện từ bởi sự tiện lợi mà nó đem lại. Mà model bếp từ Bosch 2 bếp là dòng sản phẩm được khách hàng ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc rằng: Liệu dùng bếp từ Bosch 2 vùng nấu có tốn điện hay không? Theo dõi bài viết dưới đây của điện máy Thiên Phú để hiểu rõ hơn nhé!

1. Bếp từ Bosch 2 bếp là gì?

Bếp từ Bosch 2 bếp còn được gọi với tên khác là bếp từ đôi Bosch. Loại bếp này được thiết kế 2 vùng nấu riêng biệt kết hợp những tính năng hiện đại phù hợp với những gia đình từ 2 đến 4 người. Việc sử dụng dòng bếp này còn giúp người dùng tiết kiệm được tối đa thời gian nấu nướng so với các dòng bếp gas thông thường khác.

Được thiết kế 2 vùng nấu riêng biệt kết hợp những tính năng hiện đại

1.1. Ưu điểm của bếp từ Bosch 2 bếp

  • Mẫu mã sang trọng, đẹp mắt: Thiết kế gọn gàng, nhã nhặn với một màu đen bóng làm chủ đạo kết hợp mặt kính làm từ gốm thủy tinh Schott Ceran cao cấp có khả năng chịu lực, chịu nhiệt cực tốt. Tất cả tạo nên một sản phẩm cực kỳ sang trọng, tôn lên nét thẩm mỹ cho gia đình của bạn
  • Rất an toàn cho người dùng: Quá trình sử dụng bếp từ Bosch không gây bỏng da hay cháy nổ cho người sử dụng, ngoài ra, các tính năng như khóa trẻ em hay tự động tắt bếp,… cũng giúp người dùng an tâm khi sử dụng.
  • Thân thiện với môi trường: Dòng sản phẩm bếp từ Bosch 2 vùng nấu này không thải ra các loại khí độc hại, không gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người.
Bếp từ Bosch 2 bếp PIB375FB1E 2 vùng nấu Serie 6

1.2. Nhược điểm của bếp từ đôi Bosch

  • Kén nồi: Dòng bếp này chỉ tương thích với các loại nồi có đáy được làm từ các vật liệu nhiễm từ
  • Giá cao: So với các dòng bếp điện từ khác cùng kích thước và dung tích thì giá bếp từ đôi Bosch hơi cao hơn một chút.

2. Dùng bếp từ Bosch 2 bếp có tốn điện không?

Bếp từ Bosch 2 bếp hoạt động theo nguyên tắc điện từ, chuyển biến từ từ trường sang nhiệt năng để làm nóng vùng nấu. Nó chỉ làm nóng phần tiếp xúc của đáy nồi được làm từ những vật liệu nhiễm từ và mặt bếp. Dòng sản phẩm này không sử dụng trực tiếp điện để đun chín thức ăn.

Tiếp theo, dòng sản phẩm bếp từ nấu chín thức ăn rất nhanh dẫn đến tiêu thụ điện ít hơn. Bên cạnh đó, bếp còn được tích hợp các tính năng thông minh như tự động ngắt nguồn điện khi không thấy bất kỳ dụng cụ nấu trên mặt bếp hoặc các dụng cụ nấu đó không chứa đồ ăn, và nó cũng ngắt điện nếu bếp được nấu trong một khoảng thời gian dài ở mức công suất lớn. 

Tóm lại, sử dụng bếp từ đôi Bosch chắc chắn sẽ tốn điện nhưng không tốn nhiều điện như mọi người đồn đoán, nó sử dụng nguồn điện một cách tối ưu nhất, mang lại hiệu quả tốt nhất cho người sử dụng.

Sử dụng bếp từ Bosch 2 vùng nấu có rẻ hơn bếp gas, bếp điện?

3. Sử dụng bếp từ Bosch 2 vùng nấu có rẻ hơn bếp gas, bếp điện?

Bếp từ sử dụng lên đến 95-90% nhiệt năng sinh ra để đun nấu thức ăn, trong khi đối với bếp gas và bếp điện chỉ sử dụng 65-70% nhiệt năng được sinh ra để đun chín đồ ăn. Điều này đồng nghĩa với việc, sử dụng bếp từ tiết kiệm năng lượng hơn rất nhiều so với các loại bếp thông thường khác.

Vì bếp từ Bosch 2 vùng nấu sử dụng đặc tính của từ tính của dụng cụ nấu ăn để làm nóng trực tiếp lên nồi, nồi sẽ nhận được lên đến 90% nhiệt lượng tỏa ra, khác với các loại bếp gas chỉ nhận được khoảng 45%. Do đó mà bếp từ tiết kiệm điện hơn các loại bếp khác rất nhiều.

Ban đầu mới mua, có thể là chi phí đầu vào khi mua bếp từ Bosch 2 bếp có thể đắt hơn các loại bếp gas hay bếp điện khác, tuy nhiên, xét về lâu dài, nếu bạn sử dụng bếp từ thì sẽ rút bớt được rất nhiều khoản phụ phí phát sinh như thay gas định kỳ,…

Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích. Nếu bạn muốn tìm kiếm sản phẩm bếp từ Bosch 2 bếp thì có thể truy cập website dienmaythienphu.vn hoặc liên hệ tới số Hotline 0918969699 để được nhân viên tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Xem chi tiết sản phẩm

Exit mobile version