0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa multi là gì? Ưu nhược điểm của điều hòa multi

Ngày Đăng: 06:38 07/08/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter
  1. Điều hòa Multi là gì?
  2. Ưu điểm của điều hòa multi

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa Multi là gì?

Điều hòa Multi là bước cải tiến của dòng điều hòa thông thường, là một biến thể kết hợp giữa điều hòa trung tâm và điều hòa treo tường. Theo đó, điều hòa Multi gồm 1 dàn nóng làm nhiệm vụ cấp lạnh cho cùng lúc nhiều dàn lạnh. Số lượng từ 2 – 5 dàn lạnh, nhưng không thể quá nhiều và công suất quá cao như điều hòa trung tâm. Nhờ vậy, điều hòa này giúp tiết kiệm diện tích lắp đặt và tận dụng khả năng tập trung làm mát phòng ưu tiên nhờ sử dụng hệ số làm lạnh không đồng thời.

Ưu điểm của điều hòa multi

1. Ưu điểm của điều hòa multi

Điều hòa multi với cấu trúc 1 cục nóng và 2, 3 hoặc nhiều dàn lạnh tối đa 6 dàn lạnh, chính vì thế, có thể sử dụng thích hợp cho các căn hộ nhiều phòng như các căn hộ chung cư với các ưu điểm dưới đây

Tiết kiệm không gian

Với việc sử dụng 1 dàn nóng, chính vì thế, những bức tường bên ngoài căn hộ của bạn nơi đáng lẽ phải gánh 4-5 dàn lạnh, giờ đây chỉ còn duy nhất 1 nóng. Chính vì thế sẽ tiết kiệm được không gian để dàn nóng và giảm thiểu tiếng ồn hơn.

Đảm bảo khả năng làm lạnh tốt cho tất cả các phòng

Mặc dù có cùng dàn nóng, nhưng mỗi dàn lạnh của máy lạnh multi hoạt động riêng biệt, không ảnh hưởng đến nhau, chính vì thế những người ở những phòng khác nhau có thể tự cài đặt chế độ làm mát tùy ý phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Điều hòa multi tiết kiệm điện hơn

Một số dòng điều hòa như điều hòa multi daikin trang bị chế độ ưu tiên, tùy vào mục đích sử dụng của từng phòng mà người dùng có thể cài đặt những phòng được ưu tiên được hệ số làm lạnh cao nhất, như phòng khách, phòng ăn có nhiều người trong phòng, máy nén sẽ tập trung nhiều hơn cho những phòng này giúp phòng nhanh chóng được làm lạnh nhanh, và sâu hơn.

Trong khi đó, vào ban đêm, khi phòng khách không có người thì máy nén có thể phân bổ năng suất làm lạnh của mình cho những dàn lạnh ở các phòng ngủ để các thành viên có được giấc ngủ sâu và thoải mái hơn.

Ngoài ra điều hòa multi như điều hòa multi daikin, LG,… sử dựng công nghệ biến tần inverter tiết kiệm điện giúp tiết kiệm điện hơn 30% so với điều hòa thường cục bộ.

Tiết kiệm chi phí hơn

Chính vì chỉ có một cục nóng, nên bạn sẽ tiết kiệm chi phí hơn trong lắp đặt như mua các dây điện hoặc ống nối lắp đặt…

Nhìn chung, điều hòa multi có khá nhiều những ưu điểm mà những gia đình có căn hộ nhiều phòng nên cân nhắc mua và sử dụng như căn hộ chung cư, biệt thự.

2. Nhược điểm của máy điều hòa multi

Mức giá cao, chi phí đầu tư lớn

Đương nhiên là so với việc mua 4-5 máy điều hòa treo tường riêng biệt thì việc mua điều hòa multi giá rẻcó thể tiết kiệm tiền hơn, tuy nhiên, với một số gia đình, họ chưa thể đầu tư lắp đặt điều hòa cho tất cả các phòng, thì việc mua điều hòa multi là khá đặt, bởi giá cục nóng điều hòa multi đã trên 30 triệu đồng, chưa kể dàn lạnh lắp ở các phòng.

Trên đây là những ưu điểm nhược điểm của điều hòa multi, mong rằng qua bài viết này quý khách hàng có thể lựa chọn được dòng điều hòa phù hợp nhất với công trình của mình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook