0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

3 Cách giúp điều hòa Mitsubishi của bạn tiết kiệm điện và bền hơn

Ngày Đăng: 08:18 21/09/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

1. Chọn điều hòa Mitsubishi đúng công suất

Như chúng ta đã biết, điều hòa Mitsubishi dòng treo tường hiện nay là dòng máy được sử dụng phổ biến tại các gia đình với 4 mức công suất khác nhau là 9000btu – 12000btu – 18000btu – 24000btu.

Không tự nhiên mà các hãng điều hòa nói chung và điều hòa Mitsubishi heavy nói riêng lại chia các dòng sản phẩm của mình thành nhiều mức công suất khác nhau như vậy. Lý do là bởi mỗi mức công suất sẽ phù hợp với những căn phòng có diện tích hoặc thể tích nhất định, vừa đủ để máy có thể làm mát hiệu quả mà không gây lãng phí hay tốn điện.

Vậy nên ngay từ khi chọn mua điều hòa cho bất kỳ một căn phòng nào, bạn cũng phải chọn công suất chính xác với diện tích hay thể tích phòng. Không chỉ để giúp máy làm lạnh hiệu quả mà còn giúp tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ cho điều hòa của bạn.

Cách tính công suất điều hòa theo diện tích khá đơn giản. Trong đó:

– Phòng dưới 15m2 – chọn điều hòa Mitsubishi 9000

– Phòng 15 đến 20m2 – chọn điều hòa Mitsubishi 12000

– Phòng 20 đến 30m2 – chọn điều hòa Mitsubishi 18000

– Phòng 30-40m2 – chọn điều hòa Mitsubishi 24000

2. Chọn điều hòa Mitsubishi inverter nếu sử dụng nhiều

Điều hòa là một trong những thiết bị sử dụng tốn điện nhất tại các gia đình hiện nay. Có thể nhận thấy điều này rõ ràng nhất vào mùa hè và những đợt nắng nóng cao điểm, khi nhu cầu sử dụng điều hòa của chúng ta tăng lên thì hóa đơn tiền điện cũng vì thế mà nhảy vọt gấp 2-3 lần.

Để giải quyết vấn đề này, hãng điều hòa Mitsubishi heavy có dòng điều hòa Mitsubishi inverter được tích hợp công nghệ DC PAM tiên tiến, có thể điều khiển được điện áp và tần số hoạt động của máy, làm giảm sự tiêu thụ điện năng tối đa, tăng hiệu suất làm lạnh một cách nhanh nhất và mạnh nhất. Khi đạt đến nhiệt độ cài đặt, bộ biến tần của điều hòa sẽ điều chỉnh công suất của động cơ máy nén hoạt động ở tốc độ thấp, nhằm mục đích tiết kiệm điện đồng thời duy trì nhiệt độ phòng không bị chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ cài đặt.

Với công nghệ này, nếu gia đình bạn sử dụng điều hòa liên tục từ 6-8 tiếng trở lên thì máy sẽ tiết kiệm được khoảng 40% điện năng tiêu thụ so với khi bạn sử dụng dòng máy cơ tiêu chuẩn.

Điều hòa Mitsubishi inverter còn có ưu điểm là vận hành êm hơn, duy trì nhiệt độ luôn ổn định nên sẽ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu tối đa cho bạn khi sử dụng điều hòa.

Dù có mức giá cao hơn khoảng vài triệu so với dòng máy cơ nhưng về lâu dài, điều hòa inverter sẽ là giải pháp tối ưu để tiết kiệm chi phí cho gia đình bạn một cách hiệu quả nhất.

3. Bảo dưỡng điều hòa Mitsubishi thường xuyên

Bạn có biết, để điều hòa có thể hoạt động tốt nhất cần phải vệ sinh, bảo dưỡng 2-3 lần/năm?

Việc bảo dưỡng điều hòa Mitsubishi giá rẻ bạn có thể thực hiện tại nhà đơn giản như:

– Kiểm tra tình trạng hoạt động của máy, có các vật cản hay gây ra tiếng ồn lớn hay không.

– Kiểm tra nguồn điện, chất lượng dây điện có bị hỏng hóc không.

Khi máy không có vấn đề gì, bạn tiến hành vệ sinh máy.

– Vệ sinh dàn nóng, dàn lạnh để loại bỏ bụi bẩn và làm khô.

– Vệ sinh lưới lọc bụi trên dàn lạnh ( thực hiện khoảng 2-4 tuần/lần)

Sau khi vệ sinh xong, máy khô, bạn chạy lại máy để đảm bảo quá trình bảo dưỡng thành công.

Ngoài ra cần lưu ý vệ sinh trước và sau một khoảng thời gian dài không sử dụng đến điều hòa (mùa Đông) và bỏ pin ra khỏi remote để tránh chảy nước làm hỏng remote.

Như ông bà ta đã nói “của bền tại người”, chỉ với 3 cách đơn giản trên bạn đã có thể giúp nâng cao tuổi thọ cho chiếc điều hòa Mitsubishi của gia đình mình. Hy vọng bài viết này đã mang lại những thông tin hữu ích nhất cho bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook