0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy rửa bát Bosch

Ngày Đăng: 17:17 08/05/2024
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát Bosch là một thiết bị gia dụng thông minh và tiện lợi giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc làm sạch bát đĩa. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm này, hãy cùng tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nó.

Cấu tạo của máy rửa bát Bosch như thế nào?

Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy rửa bát Bosch

Máy rửa bát Bosch bao gồm rất nhiều thiết kế như: máy rửa bát Bosch độc lập, máy rửa bát Bosch âm tủ, máy rửa bát Bosch bán âm. Để cấu thành nên sản phẩm cần rất nhiều bộ phận để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả nhất. Những bộ phận cơ bản bao gồm:

  • Hệ thống điều khiển nằm ở dưới bảng điều khiển (phía sau cánh cửa): Chức năng chính của bộ phận này là giúp người dùng xác định đúng thời gian của một chu trình rửa bát thông thường, xác định được nhiệt độ nước cũng như lượng nước cần thiết cho mỗi chương trình rửa và sẽ tự động kích hoạt các hoạt động như xả, phun nước,… vào đúng thời điểm
  • Bơm nước có motor bơm được đặt ngay chính giữa máy rửa bát. Chức năng chính của bộ phận này là đẩy nước sạch vào các cánh tay phun nước và xả trực tiếp nước vào ống thoát nước.
  • Van nạp: Giúp tạo áp lực đẩy nước khi người dùng mở van, từ đó bơm nước trực tiếp vào máy rửa bát một cách nhanh chóng hơn
  • Khung máy: Bao gồm cửa máy, bảng điều khiển và các bộ phận bên ngoài.
  • Khoang máy: Nơi chứa các giỏ đựng bát đĩa, khay đựng dụng cụ nhà bếp và các bộ phận bên trong.
  • Tay phun nước: Bao gồm tay phun trên và tay phun dưới, chịu trách nhiệm phun nước và chất tẩy rửa vào bát đĩa.
  • Hệ thống lọc: Lọc bỏ cặn thức ăn và các chất bẩn khỏi nước rửa.
  • Ngăn chứa nước trợ xả: Chứa nước trợ xả giúp bát đĩa khô nhanh hơn.
  • Giỏ đựng bát đĩa: Có nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau để phù hợp với các loại bát đĩa khác nhau.
  • Khay đựng dụng cụ nhà bếp: Dùng để chứa các dụng cụ như thìa, dĩa, dao.
  • Khay đựng muối rửa: Chứa muối rửa giúp làm mềm nước, ngăn ngừa cặn vôi bám vào bát đĩa.

Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát Bosch

Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy rửa bát Bosch

Máy rửa bát Bosch âm tủ, độc lập hay bán âm đều hoạt động dựa trên nguyên lý phun nước áp lực cao kết hợp với chất tẩy rửa chuyên dụng. Máy sẽ hoạt động theo các bước sau:

  • Nạp nước và chất tẩy rửa: Van nạp nước mở ra, dẫn nước vào máy. Máy sẽ tự động thêm chất tẩy rửa từ ngăn chứa bột rửa.
  • Cảm biến và tính toán nhiệt độ nước trong khoang rửa bát: Hệ thống điều khiển sẽ kích hoạt chế độ cảm biến tùy theo độ bẩn của chén bát mà tính toán nhiệt độ nước hợp lý sao cho giúp làm sạch nhanh mà không gây hư hỏng đồ đạc
  • Tráng bát và xả nước bẩn ra khỏi máy rửa bát: Máy bơm xả nước bẩn ra ngoài thông qua đường ống thoát nước rồi bơm nước sạch vào khoang rửa để tráng bát đĩa lại một lần. Sau khi tráng xong, máy bơm tiếp tục xả nước bẩn lần thứ hai. Đặc biệt, một số dòng máy rửa bát nhà Bosch có chế độ “rửa diệt khuẩn” hiện đại cho phép người dùng tráng chén đĩa thêm bằng nước nóng 70 độ C để tiệt trùng hoàn toàn và đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong nhà.
  • Xả nước: Sau khi phun nước, máy sẽ xả nước bẩn có chứa cặn thức ăn và chất tẩy rửa.
  • Sấy khô: Một số máy rửa bát đến từ Bosch được trang bị hệ thống sấy khô để làm khô hoàn toàn bát đĩa. Hệ thống này có thể sử dụng nhiệt hoặc quạt gió để làm khô hoặc sấy công nghệ mới zeolith.

Ưu điểm của máy rửa bát Bosch

Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy rửa bát Bosch

Sử dụng máy rửa bát Bosch sẽ mang lại rất nhiều ưu điểm. Trước tiên có thể kể đến là việc tiết kiệm thời gian và công sức, giúp bạn có thêm thời gian dành cho gia đình. Hơn thế nữa bát đĩa của bạn sẽ được rửa sạch sâu và diệt khuẩn, cũng như tiết kiệm nước và điện Và một điểm không thể không nhắc tới đó là việc bảo vệ da tay cho các bà nội trợ khỏi tiếp xúc với chất tẩy rửa

Một số lưu ý khi sử dụng máy rửa bát thương hiệu Bosch

Để kéo dài tuổi thọ và giữ được độ bền đẹp như mới của sản phẩm máy rửa bát giá rẻ Bosch, các bạn cần chú ý một số điều sau trong quá trình sử dụng:

  • Thường xuyên kiểm tra và bảo trì máy rửa bát với tần suất khuyến cáo ít nhất 6 tháng/lần để nhanh chóng phát hiện ra các lỗi kỹ thuật hoặc hỏng hóc bất thường và khắc phục dễ dàng hơn.
    Không nên để máy dùng chung ổ điện với các thiết bị tiêu tốn điện năng cao khác trong nhà như lò nướng, tủ lạnh, lò vi sóng, bếp…để hạn chế tối đa sự quá tải điện, dễ làm cho nguồn điện của toàn bộ khu nhà mất đi tính ổn định.
  • Không nên sử dụng các chất tẩy rửa không rõ nguồn gốc, ưu tiên các chất tẩy rửa được hãng khuyên dùng như bột, muối, chất làm bóng, hoặc các viên rửa bát tốt….
  • Cân nhắc lựa chọn chương trình rửa bát phù hợp được hãng hướng dẫn khuyên dùng cho từng loại chén bát. Khi máy đang hoạt động, tuyệt đối không được mở cửa ra để đảm bảo hiệu quả tối đa của quá trình rửa bát.
  • Lúc đặt chén đĩa bẩn vào khoang rửa, hãy cẩn thận đổ bỏ hết thức ăn thừa ra ngoài, đồng thời xếp chén đĩa theo hướng úp xuống. Ngoài ra, một số dụng cụ có chất liệu như đồng, thiếc, sợi tổng hợp, nhựa không chịu nhiệt,… bạn không nên cho vào máy rửa vì sẽ dễ gây ra các sự cố không mong muốn làm biến dạng đồ đạc.

Máy rửa bát Bosch không chỉ đem lại sự tiện lợi mà còn mang đến hiệu suất vượt trội trong việc rửa sạch bát đĩa. Với cấu tạo và nguyên lý hoạt động thông minh, Bosch không ngừng khẳng định vị thế của mình là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực máy rửa bát trên thị trường.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook