0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tầm quan trọng của tốc độ quay máy giặt.

Ngày Đăng: 08:53 06/04/2019
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter
  1. 1. Tốc độ quay là gì?
  2. 2. Lợi ích của tốc độ quay lớn

Tốc độ quay của máy giặt tuy rất quan trọng và có ảnh hướng đến chất lượng của quần áo nhưng thường lại bị bỏ qua bởi người sử dụng. Trong bài viết dưới đây, Điện MáyThiên Phú sẽ giúp bạn hiểu hơn tầm quan trọng của tốc độ quay và các câu hỏi liên quan nhé.

1. Tốc độ quay là gì?

Tầm quan trọng của tốc độ quay máy giặt

– Tốc độ quay của máy giặt thường được đo bằng RPM (vòng quay/phút) Có nghĩ là trống của máy giặt sẽ quay được X vòng trong một phút. Quay càng nhanh thì sẽ giúp quần áo thoát nước nhanh hơn, và do đó khô nhanh hơn. Hầu hết các máy giặt trên thị trường hiện nay có tốc độ giặt từ khoảng 1000rpm – 1600rpm, với các mẫu cao cấp đặc biệt có thể quay đến 1800 rpm.

2. Lợi ích của tốc độ quay lớn

Tầm quan trọng của tốc độ quay máy giặt

– Tất cả các chế độ giặt hiện nay sẽ điều chỉnh cả tốc độ quay phù hợp với từng loại quần áo nhưng bên cạnh đó thì bạn cũng nên biết rằng chúng ta cũng có thể tự điều chỉnh tốc độ quay nếu muốn. Ví dụ như nếu giặt quần áo vào những ngày mùa hè, bạn có thể hạ thấp xuống để tiết kiệm năng lượng

– Nhưng nếu trong những ngày mùa đông ẩm ướt lạnh lẽo thì lợi ích của những chiếc máy giặt giá rẻ có tốc độ quay cao là:

+ Quần áo sẽ cần ít thời gian để khô hơn – Phù hợp cho những ai không có máy sấy hoặc không có nhiều diện tích phơi quần áo

+ Sử dụng máy giặt có tốc độ quay lớn sẽ tiết kiệm năng lượng hơn là so với sử dụng máy sấy

+ Rất có ích cho những ai thường giặt quần áo cotton bởi chúng là loại quần áo cần tốc độ quay cao nhất.

– Tốc độ quay cao sẽ làm hỏng quần áo:– Điều này không hòan toàn đúng sự thật. Ví dụ như những chất liệu như cotton thường thấy ở khăn tắm, hay denim (quần bò) … thì sẽ cần tốc độ quay cao. Tuy nhiên đối với những loại quần áo mỏng và cần sự nhẹ nhàng như váy thì chắc chắn sẽ cần tốc độ quay.

– Có thể thấy thì việc quyết định tốc độ quay sẽ thay đổi tùy vào từng loại và chất liệu quần áo. Do vậy để đảm bảo điều này thì bạn nên sử dụng tốc độ quay mà chương trình giặt đã đề xuất thay vì tự ý thay đổi.

– Máy giặt có tốc độ cao không bền:– Rất nhiều người tin rằng tốc độ càng cao, tuổi thọ của chúng càng thấp. Lý do là bởi khi xoay nhanh thì các bộ phận bên trong sẽ chịu áp lực lớn hơn do đó hỏng nhanh hơn. Tuy nhiên thì đối với máy giặt hiện đại hiện nay thì máy giặt đã trở nên rất bền hơn bao giờ hết.

– Trên thị trường có những chiếc máy giặt cửa trước sử dụng công nghệ tân tiến sử dụng lực từ thay vì dây đai như các loại máy giặt thông thường. Dó đó các bộ phận sẽ liên kết với nhau tốt hơn và qua đó có độ bền cao. Đó là lý do tại sao bạn sẽ thấy một vài nhà sản xuât lớn hiện nay có bao hành lên đến 10 năm.

– Quay càng nhanh càng tốt:Như đã nói ở trên thì tùy vào loại quần áo mà máy giặt sẽ đưa ra tốc độ quay phù hợp. Bạn cần phải chia ra các loại quần áo có thể chịu được tốc độ quay cao và các loại quần áo chỉ nên quay ở tốc độ thấp. Ví dụ như nếu thường xuyên giặt áo sơ-mi thì cũng nên sử dụng tốc độ quay thấp nếu không muốn bị nhăn quá nhiều.

– Dưới đây sẽ là bảng hướng dẫn chọn tốc độ quay cho từng loại quần áo để bạn tham khảo. Tuy nhiên thì bạn cũng có thể kiểm tra trong sách hướng dẫn sử dụng của máy giặt:

– Cotton: 1400rpm

– Len: 1200rpm

– Lụa: 400rpm

– Áo sơ-mi: 600rpm

– Denim: 900rpm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook