0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Sai lầm khi sử dụng điều hòa gia đình nào cũng mắc phải nhưng không biết

Ngày Đăng: 08:27 17/06/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Sử dụng điều hòa không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, độ bền, hiệu quả hoạt động và còn có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng. Vậy mà rất nhiều sai lầm mà mỗi ngày các gia đình vẫn đang mắc phải mà không biết. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Bật nhiệt độ thấp

Nhiều người vẫn nghĩ dùng điều hòa phải để nhiệt độ càng thấp thì càng mát nên mỗi khi bước vào phòng là cầm điều khiển bật ngay mức 16 độ C. Trên thực tế đây là quan niệm rất sai lầm và nếu chủ quan bạn có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe bởi cơ thể của bạn có thể bị sốc nhiệt.

Cách sử dụng điều hòa đúng: chỉ nên đặt nhiệt độ thấp hơn một chút so với nhiệt độ ngoài trời để cảm nhận sự mát mẻ, thư thái và vẫn đảm bảo sức khỏe.

2. Sử dụng chế độ Dry thường xuyên

Một số bài viết khuyên người dùng sử dụng chế độ Dry thay vì chế độ Cool để tiết kiệm điện. Vì vậy mà nhiều gia đình đã lạm dụng cách tiết kiệm điện này cho điều hòa nhà mình.

Tuy nhiên chế độ Dry bản chất là chế độ hút ẩm, làm khô và chỉ có tác dụng khi mà độ ẩm không khí tăng cao mà thôi, cụ thể là vào những ngày mưa. Còn khi thời tiết nắng nóng, độ ẩm xuống thấp thì chế độ này không những không mang lại cảm giác mát mẻ mà trái lại sẽ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, khó chịu đấy.

Cách sử dụng điều hòa đúng: Sử dụng chế độ điều hòa phù hợp với điều kiện thời tiết.

3. Tăng giảm nhiệt độ liên tục

Thay đổi nhiệt độ liên tục làm cho chúng ta thấy thoải mái nhưng lại không hề tốt cho điều hòa. Bởi việc điều chỉnh liên tục nhiệt độ có thể khiến quá trình vận hành của máy bị xáo trộn, thêm nữa do máy phải thay đổi công suất liên tục cũng sẽ tiêu hao một lượng điện năng không nhỏ đấy.

Cách sử dụng điều hòa đúng: Nên duy trì mức nhiệt ổn định, tránh việc điều chỉnh liên tục. Bên cạnh đó sử dụng điều hòa inverter cũng giúp duy trì nhiệt độ điều hòa tốt hơn.

4. Đóng cửa dùng điều hòa cả ngày

Đóng kín cửa khi dùng điều hòa là điều nên làm để tránh thất thoát hơi lạnh, tiết kiệm điện. Tuy nhiên không nên đóng kín cửa dùng điều hòa cả ngày vì lúc này căn phòng của bạn sẽ thị thiếu oxy.

Cách sử dụng điều hòa đúng: Không dùng điều hòa liên tục trong thời gian dài, và khi tắt điều hòa, nên mở cửa để lưu thông không khí.

5. Không vệ sinh điều hòa

Điều hòa đưa không khí vào nhà và hút khí nóng mang theo bụi bẩn ra ngoài. Vì thế, chỉ trong một thời gian ngắn nếu không vệ sinh tấm lọc và bảo trì, máy vẫn có thể hoạt động tốt nhưng có thể gây nhiều bệnh về đường hô hấp cho người sử dụng. Nếu trong thời gian dài không sử dụng, chắc chắn sẽ khiến điều hòa nhanh bị hỏng và tốn điện hơn.

Cách sử dụng điều hòa đúng: vệ sinh định kỳ để máy lạnh hoạt động trơn tru hơn, các thành viên trong gia đình cũng đỡ được nỗi lo về đường hô hấp.

Qua bài viết này bạn có thấy “bóng dáng” của gia đình mình trong đấy hay không? Nếu có thì nên thay đổi cách sử dụng điều hòa cho gia đình mình đi nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook