0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách vệ sinh máy hút mùi cong Electrolux EFC736GAR định kỳ hiệu quả

Ngày Đăng: 15:11 26/08/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Đối với các thiết bị gia dụng nói chung và máy hút mùi nói riêng thì việc vệ sinh định kỳ rất quan trọng, không chỉ đảm bảo vệ sinh mà còn đảm bảo hiệu suất hoạt động. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để vệ sinh chiếc máy hút mùi cong Electrolux EFC736GAR hiệu quả nhất.

1. Tổng quan về máy hút mùi cong Electrolux EFC736GAR

Máy hút mùi cong hay còn được gọi là máy hút mùi kính cong là loại máy có kiểu dáng treo tường, kiểu dáng chữ T quen thuộc nhưng có thêm phần kính cong độc đáo và đẹp hơn. Đây là loại kính cường lực trong suốt, có khả năng chịu lực chịu nhiệt nên sử dụng rất an toàn và bền bỉ. 

Cách vệ sinh máy hút mùi cong Electrolux EFC736GAR định kỳ hiệu quả

Máy hút mùi Electrolux kính cong EFC736GAR có thiết kế tinh tế và hiện đại, màu sắc xám bạc kết hợp màu đen sáng bóng, dễ lắp đặt và phù hợp với mọi không gian bếp. Đặc biệt phần thân được làm từ thép không gỉ cao cấp chống gỉ, chống bám vân tay nên vệ sinh hay lau chùi cực kỹ dễ dàng. Bảng điều khiển cảm ứng nằm ngay phía trước thuận tiện cho việc sử dụng. Tấm lưới lọc dầu mỡ phía dưới đáy làm từ nhôm, dễ tháo mở để vệ sinh khi cần.

2. Cách vệ sinh máy hút mùi cong Electrolux EFC736GAR

Để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả, tốt nhất bạn nên vệ sinh 1 tuần/ lần nếu có thời gian hoặc tối thiểu là 1 tháng/lần. Đặc biệt là đối với tấm lưới lọc vì đây là nơi bám nhiều dầu mỡ.

2.1. Cách làm sạch tấm lưới lọc cho máy hút mùi Electrolux EFC736GAR

Có nhiều cách để làm sạch bộ phận này. Trước hết bạn hãy tháo rời ra khỏi máy, sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch. Trường hợp nó quá bẩn, khó làm sạch thì có thể áp dụng một số mẹo sau:

  • Đun sôi tấm lưới lọc với dung dịch gồm 1 lít nước và ½ cốc baking soda trong khoảng 20-30 phút. Lấy ra rồi chà rửa lại dưới vòi nước và lau lại bằng khăn khô.
  • Ngâm với coca cola khoảng 30 phút rồi lấy ra chà rửa lại vì coca có thể làm sạch mỡ bám.

Dùng bọt biển thấm vào dung dịch chất tẩy rửa chuyên dụng rồi cọ những vết bám trên khe, mép, khu vực lắp tấm lưới lọc. Lau lại bằng xà phòng và nước sạch rồi dùng khăn lau khô.

Cách vệ sinh máy hút mùi cong Electrolux EFC736GAR định kỳ hiệu quả

2.2. Lau chùi khoang máy và vỏ máy

Như đã đề cập ở trên, phần thân chiếc máy hút mùi cong này được làm từ thép không gỉ sáng bóng và có khả năng chống bám vân tay nên việc lau chùi cũng khá đơn giản. Bạn có thể dùng dầu thực vật hoặc các dung dịch chuyên dụng như Cif rồi lau lại bằng khăn ấm. 

Ngoài ra có thể dùng nước cốt chanh hoặc giấm trắng lau vỏ máy và kính để chúng được sáng bóng và có thể làm mờ các vết xước. 

Lưu ý rằng không được sử dụng các loại chất tẩy rửa có tính ăn mòn, dễ cháy hoặc chất tẩy trắng vì nó có thể ăn mòn kim loại, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Cách vệ sinh máy hút mùi cong Electrolux EFC736GAR định kỳ hiệu quả

2.3. Thay than hoạt tính định kỳ cho máy

Đây cũng là việc quan trọng mà bạn cần chú ý khi trong quá trình sử dụng máy hút mùi nhà bếp. Máy hút mùi Electrolux 70cm EFC736GAR có bộ lọc than hoạt tính giúp khử mùi tốt hơn và lọc các độc tố trong không khí. Tuy nhiên để đảm bảo nó làm việc hiệu quả, thì bạn cần phải thay mới định kỳ. Thời gian thay là 6 – 12 tháng một lần.

3. Kết luận

Trong vô số những sản phẩm đang có mặt trên thị trường hiện nay thì máy hút mùi cong Electrolux EFC736GAR là một sản phẩm chất lượng tốt, thiết kế đẹp mắt, hoạt động hiệu quả và êm ái mà bạn nên tham khảo.

Nếu có nhu cầu mua sản phẩm, hãy đến kho Điện máy Thiên Phú để mua được hàng chính hãng với mức giá siêu rẻ. Liên hệ hotline 091.896.9699 để được tư vấn miễn phí.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook