0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những ưu nhược điểm của dòng điều hòa Multi

Ngày Đăng: 08:49 08/08/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Dòng điều hòa Multi hiện nay được nhiều khách hàng ưu tiên tìm hiểu khi khách hàng muốn lắp hệ thống điều hòa nhiệt độ cho gia đình. Vậy dòng điều hòa không khí này có những ưu và nhược điểm gì mà lại nhận được sự quan tâm đặc biệt như vậy của người tiêu dùng.

1. Máy điều hòa multi là gì?

Điều hòa Multi hay máy lạnh multi là bước cải tiến của dòng điều hòa thông thường, là một biến thể kết hợp giữa điều hòa trung tâm và điều hòa treo tường. Hay có thể hiểu đơn giản là chỉ cần 1 dàn nóng của Multi có thể kết hợp với 2 đến 5 dàn lạnh chủng loại khác nhau (dàn lạnh treo tường, dàn lạnh cassette, dàn lạnh nối ống gió…). Tuy nhiên, điều hòa Multi không thể kết nối với quá nhiều dàn lạnh và công suất quá cao như điều hòa trung tâm nên rất thích hợp lắp đặt tại các căn hộ chung cư, biệt thự liền kề.

Những ưu nhược điểm của dòng điều hòa Multi

2. Những ưu điểm của dòng điều hòa multi

– Tiết kiệm không gian, tiết kiệm chi phí lắp đặt và đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Hệ thống điều hòa multi vì có cấu trúc bộ dàn máy lạnh dùng chung cục nóng với thiết kế độc đáo, mang phong cách cổ điển tô thêm vẻ đẹp của căn hộ.

Vì sử dụng chung 1 cục nóng nên những bức tường bên ngoài trở nên thoáng hơn không phải gồng gánh 4-5 dàn nóng cùng một lúc điều này giúp không gian bên ngoài nhà bạn nhìn có thẩm mỹ hơn. Đây cũng là một giải pháp cho các nhà chung cư có 3 phòng hoặc các căn biệt thự có 3-5 phòng vừa tiết kiệm không gian vừa tiết kiệm chi phí lắp đặt

Những ưu nhược điểm của dòng điều hòa Multi

– Tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện

Những loại điều hòa không khí thông thường hoạt động ở tốc độ cố định, cung cấp lượng cố định tải làm mát hoặc sưởi ấm. Để duy trì nhiệt độ thích hợp các máy này đều hoạt động theo nguyên tắc bật/tắt máy nén.

Những loại điều hòa không khí thông thường hoạt động ở tốc độ cố định, cung cấp lượng cố định tải làm mát hoặc sưởi ấm. Để duy trì nhiệt độ thích hợp các máy này đều hoạt động theo nguyên tắc bật/tắt máy nén.

Với dòng điều hòa Multi thì các hãng sử dụng công nghệ máy nén biến tần Inverter giúp máy nén tự động điều chỉnh tần xuất hoạt động . Điều này làm cho cảm giác thoải mái không bị gián đoạn và tiết kiệm điện cao hơn.

Những ưu nhược điểm của dòng điều hòa Multi

Điều này làm cho cảm giác thoải mái không bị gián đoạn và tiết kiệm điện cao hơn.

– Tiết kiệm chi phí lắp đặt

Với việc chỉ sử dụng một dàn nóng sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được các phụ kiện như dây điện, ống đồng khi lắp đặt.

– Hoạt động êm

Máy điều hòa không khí Multi một trong những máy điều hòa không khí hoạt động êm nhất hiện nay. Các hãng đã kết hợp rất nhiều cải tiến về thiết kế đặc biệt vào sản phẩm của mình như máy nén dàn nóng, mô tơ và quạt để đảm bảo giảm thiểu độ ồn. Điều hòa không khí Multi là lựa chọn lý tưởng. Đặc biệt là những ngôi nhà liền kề nhau.

3. Nhược điểm của máy điều hòa multi :

Bên cạnh khá nhiều những ưu điểm thì máy điều hòa multi cũng tồn tại một số nhược điểm, cụ thể:

– Không có nhiều sự lựa chọn

Người sử dụng có khá ít lựa chọn vì trên thị trường không có nhiều nhãn hàng cho dòng điều hòa này. Trong quá trình sử dụng điều hòa multi không may gặp sự cố hỏng hóc rất khó tìm linh kiện thay thế. Khi ấy lại phải nhờ chính hãng tìm linh kiện, rất đắt đỏ.

Những ưu nhược điểm của dòng điều hòa Multi

– Mức giá cao, chi phí đầu tư lớn

Đương nhiên là so với việc mua 4-5 máy điều hòa treo tường riêng biệt thì việc mua hệ thống điều hòa multi có thể tiết kiệm tiền hơn, tuy nhiên, với một số gia đình, họ chưa thể đầu tư lắp đặt điều hòa cho tất cả các phòng, thì việc mua điều hòa multi là khá khó, bởi giá cục nóng điều hòa multi đã trên 30 triệu đồng, chưa kể dàn lạnh lắp ở các phòng.

Hiện nay thì dòng điều hòa multi này đang ngày càng khẳng định được vị trí cũng như niềm tin của người tiêu dùng bởi chất lượng cũng như sự tiện dụng của loại máy điều hòa này mang lại. Hàng nghìn các dự án nhà ở chung cư mới trên cả nước đã đưa phương án sử dụng điều hòa multi như một lời khẳng định cho vị thế của loại điều hòa thế hệ mới này.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook