0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân xảy ra hiện tượng điều hòa kêu to và cách khắc phục

Ngày Đăng: 21:42 23/09/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hoà phát ra tiếng kêu là một trong các lỗi phổ biến thường gặp của tất cả các dòng điều hoà khiến người sử dụng khó chịu. Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân xảy ra hiện tượng điều hòa kêu to và cách khắc phục nhé.

Nguyên nhân xảy ra hiện tượng điều hòa kêu to và cách khắc phục

Điều hòa bị kêu do rất nhiều nguyên nhân, có thể do thợ lắp đặt hoặc do nguyên nhân chủ quan từ người dùng.

chữa ù tai đơn giản

1.Do thợ lắp đặt

Trong quá trình lắp đặt, nếu thợ bất cẩn trong quá trình lắp đặt như không vặn chặt ốc vít, đóng sai vị trí ốc khiến điều hoà bị bật khỏi tường, gây ra hiện tượng kêu to sau một thời gian vận hành.

Trong quá trình lắp đặt hoặc di chuyển, do tác động bên ngoài cũng có thể khiến ống đồng bị biến dạng, móp méo cũng là nguyên nhân gây ra tiếng kêu cho điều hoà.

Do đó, việc cẩn thận và chuyên nghiệp ngay từ khâu lắp đặt đã là việc quan trọng mà kỹ thuật viên cần hết sức để ý. Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt điều hoà hay tháo lắp điều hoà cũ, nên lựa chọn Điện Máy Thiên Phú với đội ngũ kĩ thuật chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm để hạn chế tối đa những rủi ro sau này.

2.Do vỏ dàn lạnh bị lỏng

Vỏ dàn lạnh bị lỏng có thể do sau quá trình vệ sinh màng lọc bụi mà không đóng kỹ hoặc do đinh vít bên trong vỏ đóng không kỹ khiến vỏ bị rung lắc mạnh, gây ra tiếng ồn.

Với nguyên nhân do vỏ dàn lạnh, bạn có thể dùng tua – vít xoáy chắc lại là sẽ hết tiếng ồn.

3.Quạt gió dàn lạnh bị bẩn

Nếu bạn nghe thấy máy lạnh kêu tạch tạch tại dàn lạnh điều hoà thì rất có thể chúng phát ra từ quạt gió hay cánh đảo gió của điều hoà.

Nếu không vệ sinh điều hòa theo định kỳ, thì bộ phận quạt gió thường có xu hướng bám rất nhiều bụi bẩn hoặc do cánh bị kẹt vào vật thể là gây ra tiếng ồn khi hoạt động.

Cách khắc phục: Bạn có thể thực hiện bằng cách đơn giản như sau:

  • Đầu tiên, hãy tháo hoặc nhấc ra lớp mặt nạ phía trước điều hòa.
  • Tiếp đó, bạn dùng khăn ẩm để lau chùi cánh quạt đảo gió, rồi lấy tấm lọc ra.
  • Cuối cùng, rửa tấm lọc dưới vòi nước để loại bỏ bụi bẩn và lắp lại vị trí ban đầu.

Để không xảy ra lỗi trong quá trình bảo dưỡng, Điện Máy Thiên Phú khuyên bạn nên nhờ đến thợ điện lạnh để tiến hành bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa.

Nguyên nhân xảy ra hiện tượng điều hòa kêu to và cách khắc phục

4.Cửa đóng mở của điều hòa bị nứt

Trong quá trình tiến hành vệ sinh hay vì một lí do nào đó, cửa đóng mở của điều hòa bị nứt. Đây chính là lý do tại sao chúng tôi lại khuyên bạn khi vệ sinh bảo dưỡng điều hòa nên gọi thợ chuyên nghiệp.

Cách khắc phục: Đối với vết nứt nhỏ, bạn có thể dùng băng keo chuyên dụng để dán.

Trái lại, đối với vết nứt lớn, bạn nên nhờ đến thợ điện lạnh để tiến hành thay cửa mới.

5.Ron cao su bị chai hoặc bị mất

Ron cao su (tấm đệm dưới chân đế cục nóng) là một trong những linh kiện quan trọng khi lắp đặt cục nóng điều hòa, vì vậy trong trường hợp nó bị chai hoặc mất thì sẽ dẫn đến hiện tượng kêu to và rung lắc mạnh của dàn nóng.

Thông thường, sau một thời gian sử dụng hầu hết các dàn nóng đều phải chịu tác động của thời tiết (mưa, nắng, gió,…) nên các ron cũng sẽ bị cứng, chai hoặc có thể bị hỏng hoàn toàn, tạo ra khoảng trống

Trường hợp này, bạn cần kiểm tra và thay thế ngay ron cao su khác. Bạn không nên để lâu, vì hiện tượng rung lắc sẽ làm điều hòa ngày càng kêu to.

6.Quạt gió dàn nóng gặp sự cố

Vào mùa mưa, cánh quạt gió dàn nóng thường bị dính nước mưa, khi hoạt động lâu dần sẽ bị khô dầu trong thiết bị gây ra tiếng ồn khó chịu.

Bên cạnh đó, nếu quạt bị gãy thì sẽ quay không đồng trục và dây điện trong dàn nóng cọ vào quạt tạo nên tiếng kêu.

Với hiện tượng điều hòa kêu to, bạn không nên tự xử lý tại nhà mà hãy liên lạc với đội ngũ bảo dưỡng sữa chữa điều hòa chuyên nghiệp để khắc phục. Điện Máy Thiên Phú rất hân hạnh được phục vụ bạn, làm hải lòng bạn là trách nhiệm của chúng tôi. Hãy gọi ngay đến hotline 024.38783333 để được hỗ trợ nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook