0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy rửa bát mini Electrolux ESF6010BW rò rỉ nước: nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 11:06 30/12/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát mini Electrolux ESF6010BW là một sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và khả năng rửa sạch bát đĩa hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, một số người dùng gặp phải tình trạng máy rửa bát bị rò rỉ nước. Vậy, nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân máy rửa bát mini Electrolux ESF6010BW rò rỉ nước

Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy rửa bát Electrolux ESF6010BW bị rò nước nhưng sau đây là những nguyên nhân chủ yếu.

1.1. Vị trí đặt máy không cân bằng

Máy rửa bát mini Electrolux có thể đặt ở bất cứ vị trí nào trong bếp miễn là thuận tiện trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý khi lựa chọn vị trí, nếu đặt máy trên bề mặt không bằng phẳng khiến máy bị nghiêng thì nước sẽ bị rò rỉ trong quá trình sử dụng.

Nguyên nhân máy rửa bát mini Electrolux ESF6010BW rò rỉ nước

1.2. Cửa máy bị hở hoặc bị lệch

Nguyên nhân khiến cửa máy rửa bát Electrolux ESF6010BW bị lệch có thể là do lỗi của nhà sản xuất hoặc trong quá trình sử dụng có va chạm. Một nguyên nhân nữa là do giăng cao su – vật dụng có tác dụng cách âm, cách nhiệt và tạo độ chắc cho cánh cửa máy. Giăng cao su hỏng nghĩa là máy rửa bát mini không thể đóng chặt cửa dẫn đến nước bị rò ra ngoài. Cũng có thể là do chốt cửa bị hỏng nên bạn cần kiểm tra kỹ.

1.3. Đường ống cấp/thoát nước bị hở, hỏng

Khi lắp đặt máy rửa bát Electrolux mini ESF6010BW cần phải lắp đường ống cấp nước và thoát nước. Nếu một trong hai có vấn đề như lắp không chặt, bị chuột cắn hay do tác động dẫn đến nứt vỡ thì cũng khiến nước rò rỉ khi bơm/xả nước.

1.4. Bộ lọc máy rửa bát mini bị tắc

Bộ lọc trong máy rửa bát mini Electrolux ESF6010BW là nơi đọng nhiều vụn thức ăn và bụi bẩn. Thông thường sẽ có một lượng nước nhỏ đọng ở đó nhưng nếu bạn thấy nước đọng nhiều bất thường thì có thể là nó đã bị tắc. Bộ lọc tắc thì tất nhiên máy không thể thoát nước, vì vậy gây ứ đọng rồi rò rỉ ra ngoài.

Nguyên nhân máy rửa bát mini Electrolux ESF6010BW rò rỉ nước

2. Cách khắc phục khi máy rửa bát mini Electrolux ESF6010BW bị rò rỉ

Khi gặp tình trạng máy rò rỉ, việc làm đầu tiên là bạn cần kiểm tra tất cả các bộ phận và các nguyên nhân như đã kể trên. Sau đó tương ứng với mỗi nguyên nhân sẽ có cách khắc phục tương ứng.

2.1. Lắp đặt máy đúng cách ở vị trí phù hợp

Khâu lắp đặt máy rửa bát mini Electrolux rất quan trọng dù đây là loại máy độc lập nhỏ gọn. Điều bạn cần chú ý là đặt máy trên một bề mặt bằng phẳng, không bị nghiêng và không gập ghềnh. Có thể dùng thêm giá đỡ để khắc phục.

Cách khắc phục khi máy rửa bát mini Electrolux ESF6010BW bị rò rỉ

2.2. Kiểm tra xem cửa máy có bị hở không

Có một số nguyên nhân khiến cửa máy rửa bát để bàn bị hở như đã nói ở trên. Vì vậy bạn cần kiểm tra gioăng cao su, chốt cửa và nhất là phải kiểm tra toàn bộ sản phẩm khi mới mua về để xem bị lỗi hay hỏng không. Nếu cần thiết hãy liên hệ bảo hành và thay mới đúng cách.

2.3. Kiểm tra/thay thế đường ống nước

Khi thấy máy bị rò rỉ, hãy kiểm tra xem đường ống cấp/thoát nước có bị nứt vỡ hay hỏng không. Nếu có thì cần thay mới và tốt nhất bạn nên sử dụng ống nước chất liệu cao cấp bền bỉ.

2.4. Vệ sinh máy rửa bát mini thường xuyên

Dù nhỏ nhưng máy rửa bát Electrolux 8 bộ ESF6010BW cũng cần được vệ sinh thường xuyên. Đặc biệt cần làm sạch bộ lọc hàng tuần để chắc chắn rằng nó không bị tắc. Để hạn chế tình trạng này bạn nên gạt hết thức ăn thừa trên bát đĩa trước khi xếp vào máy.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook