0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy rửa bát Bosch không sạch ? Cách xử lí lỗi

Ngày Đăng: 15:13 25/08/2022
Tác giả: nhuquynh1
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Sử dụng máy rửa bát giúp bát, đĩa, xoong nồi vừa sạch bong vừa sáng bóng và diệt khuẩn. Nếu một ngày thấy Máy rửa bát Bosch không sạch thậm chí xuất hiện mùi hôi hãy kiểm tra những nguyên nhân sau đây:

Máy rửa bát Bosch không sạch

1.Tìm hiểu phương thức hoạt động của máy rửa bát Bosch

Mặc dù mỗi kiểu máy có một chút khác nhau., nhưng những điều cơ bản về cách máy rửa bát hoạt động như sau:

  1. Nước được bơm vào ngập 1 phần đáy máy.
  2. Sau đó bộ phận gia nhiệt sẽ làm nóng nước đến nhiệt độ được cài sẵn theo chương trình.
  3. Nước nóng được hút vào và phun qua các tay quay dưới áp lực cao liên tục.
  4. Chất tẩy rửa được bật mở ra để đánh tan dầu mỡ và các mảnh thức ăn bám trên bát đĩa.
  5. Sau 3-4 chu kỳ phun xả bát đũa sẽ được rửa sạch và cuối cùng là sấy khô.
cách hoạt động của máy rửa bát

2.Nguyên nhân khiến máy rửa bát Bosch không sạch

2.1.Xếp bát không đúng cách, cản trở hoạt động của máy rửa bát

  • Xếp bát đĩa không đúng cách có thể khiến nước ở vòi phun không thể phun đến toàn bộ vật dụng cần được rửa. Đối với thìa, muỗng., việc xếp cùng chiều và sát nhau khiến nước không thể phun đến giữa chúng.
  • Tương tự, việc xếp bát đĩa chồng lên nhau khiến bề mặt tiếp xúc với nước bị cản trở. Do đó, vòi phun không thể gột sạch thức ăn thừa còn bám lại.
  • Việc xếp quá nhiều bát đĩa so với công suất tối đa của máy có thể khiến máy không rửa sạch được.
Xếp bát đũa không đúng cách

2.2.Dùng không đủ hoặc dùng sai chất tẩy rửa của máy rửa bát

  • Máy rửa bát cần sử dụng những loại chất tẩy rửa chuyên dụng. Chúng thường được sản xuất dưới dạng viên, được tích hợp 3 loại chất gồm: chất tẩy chuyên dụng., muối rửa bát và chất làm bóng.
  • Đối với máy rửa bát, để bát đũa được làm sạch tối đa, việc sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng hỗ trợ là không thể thiếu.
  • Khi bạn sử dụng không đủ chất tẩy rửa., dùng sai cách hoặc chất lượng kém sẽ dẫn đến bát đũa không được làm sạch.

2.3.Chương trình rửa không phù hợp với bát đũa.

  • Hiện nay máy rửa bát chất lượng có nhiều chương trình rửa khác nhau như: bát không có mỡ, bát bị kết khô thức ăn., bát đũa bám bụi, bát đũa để lâu ngày mốc….
  • Mỗi 1 trường hợp cần chọn chế độ phù hợp khác nhau, nếu bạn không chọn thì cũng là nguyên nhân máy rửa bát không sạch.
Sử dụng sai chế độ rửa và dung dịch rửa

2.4.Không vệ sinh máy rửa bát thường xuyên.

  • Một nguyên nhân tiếp theo đến từ việc nước không phun được ra khỏi tay phun  do tay phun trong máy bị nghẽn, thức ăn giắt vào các lỗ. 
  • Với những mảnh thức ăn thừa khi rửa rất có thể sẽ bị chui vào các lỗ nhỏ trên tay phun. Nếu các lỗ phun bị tắc sẽ dẫn đến tình trạng tắc tia nước, máy rửa bát rửa không sach, hoặc sạch không đều.
  • Bụi bẩn và thức ăn thừa còn đọng lại trong van thoát nước hoặc ống xả có thể khiến máy bị bốc mùi hoặc thậm chí là bị tắc.

2.5.Van nước, vòi phun bị hỏng.

  • Khi máy rửa bát bị hỏng vòi phun hay van nước sẽ làm bát đĩa không sạch., điểm dễ nhận biết nhất là máy phát ra âm thanh lạ.
  • Rác và vụn thức ăn thừa to sẽ bị đọng lại ở họng rác sau mỗi lần rửa làm tác ngẵn vòi phun., hay tia phun ảnh hưởng áp lực nước ., cũng là nguyên nhân khiến Máy rửa bát Bosch không sạch có mùi hôi.

3. Cách khắc phục máy rửa chén bát không sạch.

3.1. Cách khắc phục lỗi khi sử dụng

sắp xếp hợp lí khoa học trong máy rửa bát bosch
  •  Khi xếp bát, bạn cần xếp với số lượng vừa phải, phân loại đúng theo hướng dẫn của từng loại bát. Đối với máy rửa bát mini thì lượng bát đĩa tối đa là 4-6 bộ ., còn đối với máy rửa bát độc lập và âm tủ là 10-12 bộ.
  • Đối với dòng máy rửa bát, trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại chất tẩy rửa chuyên dụng như: Finish, Alio, Somat , .. Tùy khối lượng nồi bát mà bạn sử dụng lượng chất tẩy rửa khác nhau từ 1 đến ¼ viên. Bạn chú ý nên cung cấp đầy đủ lượng chất tẩy rửa cho máy để máy rửa hiệu quả nhất. Chú ý cần sử dụng kèm theo các chất hỗ trợ như muối và nước bóng để đảm bảo máy rửa sạch hơn, hỗ trợ công đoạn sấy khô.
  • Trước khi sử dụng máy rửa bát., bạn cần xem xét đánh giá tình trạng vết bẩn trên đồ vật và lượng bát đĩa 1 lần rửa để và lựa chọn chế độ phù hợp. Vì vậy với các chất liệu bát đũa khác nhau khách hàng cũng nên chú ý chọn chế độ rửa phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất.

3.2. Cách xử lí lỗi linh kiện

  • Để Tránh tính trạng tắc vòi phun, khách hàng khi sử dụng máy rửa chén bát nên kiểm tra vệ sinh tay phun định kỳ. Hoặc trong quá trình xếp bát đĩa vào máy., nếu bát đĩa dính các vết bẩn cứng, lớn… bạn có thể gạt bỏ trước vào thùng rác nhé. 
  • Nếu bạn phát hiện ra dấu vết của cặn vôi, cặn khoáng trên dụng cụ., nhiều khả năng bạn không cho đủ muối làm mềm nước hoặc độ cứng của nước chưa được thiết lập chính xác. Hãy điều chỉnh lại độ cứng của nước trên máy rửa bát và lượng muối làm mềm phù hợp.
  • Nếu phát hiện lỗ phun trên cánh phun bị tắc, hãy tháo và rửa sạch chúng dưới vòi nước
  • Nếu phát hiện vòi phun hay van xả bị lỗi không khắc phục được., bạn hãy nhanh chóng tìm đến các kĩ thuật có chuyên môn đến xử lí để máy chạy ổn định hơn.
vệ sinh vòi phun máy rửa bát

3.3.Mẹo nhỏ để giữ gìn máy rửa bát sạch sẽ thường xuyên

Hãy chú ý vệ sinh sạch sẽ và loại bỏ thức ăn thừa còn sót lại trong máy rửa bát. Ngoài ra, bạn có thể dùng cách sau:

  • Dùng 1 thìa cà phê baking soda hoặc 2 thìa canh giấm trắng pha loãng.
  • Cho vào cốc đựng và đặt vào khay ngoài cùng của giàn rửa thứ 2 của máy rửa bát. Hoặc bạn có thể thay bằng một cốc giấm trắng đặt vào ngăn trên ngoài cùng.
  • Khởi động máy và cho máy chạy ở chế độ nóng nhất và ngắn nhất.
  • Bằng cách trên, chúng ta có thể loại bỏ hoàn toàn các loại bụi bẩn dạng lỏng., dầu mỡ, khử sạch mùi hôi và ẩm mốc trong máy rửa bát.
cách khắc phục lỗi không sạch của máy rửa bát bosch

Kết luận:

Trên đây, là một vài lời khuyên và gợi ý cách xử lý các vấn đề có thể xảy ra khi Máy rửa bát Bosch không sạch. Nếu các vấn đề trở nên nghiêm trọng và vượt ngoài tầm kiểm soát., hãy liên hệ với bên cung cấp hàng để được xử lý tốt nhất. Hoan nghênh quý khách ghé thăm hệ thống Điện Máy Thiên Phú để được tư vấn mua hàng thiết bị nhà bếp nhập khẩu tận tâm., chuyên nghiệp, giá tốt. 

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook