0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy giặt công nghiệp là gì? Đặc điểm và những lưu ý khi mua máy giặt công nghiệp

Ngày Đăng: 16:20 14/07/2024
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Với nhu cầu giặt giũ lớn như khách sạn, xưởng giặt là hay bệnh viện người ta thường sử dụng máy giặt công nghiệp. Vậy máy giặt công nghiệp là gì? Đặc điểm và cần lưu ý gì khi mua máy giặt công nghiệp? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có cầu trả lời nhé.

1. Máy giặt công nghiệp là gì, khác máy giặt thông thường như thế nào?

Máy giặt công nghiệp thông thường có cấu trúc tương tự như máy giặt gia đình thông thường, bên cạnh đó, máy giặt công nghiệp cũng có cấu tạo gồm khung vỏ máy giặt, lồng giặt, bảng điều khiển và hệ thống mô tơ… Điểm khác biệt duy nhất là máy giặt công nghiệp có kích thước và công suất lớn hơn máy giặt thông thường.

Hơn nữa, máy giặt công nghiệp có công suất lớn nên có khả năng vận hành liên tục trong thời gian dài và giá thành của máy giặt công nghiệp cũng sẽ cao hơn khá nhiều so với máy giặt thông thường.

Máy giặt công nghiệp là gì? Đặc điểm và những lưu ý khi mua máy giặt công nghiệp

Nhìn chung thì máy giặt công nghiệp có cấu tạo không khác gì máy giặt thông thường chỉ là với máy giặt công nghiệp thì có kết cấu lớn hơn, khối lượng giặt giũ lớn hơn và không có nhiều tính năng công nghệ hiện đại như trên máy giặt thông thường.

2. Đặc điểm chung của máy giặt công nghiệp

Kết cấu của máy giặt công nghiệp

Các sản phẩm máy giặt công nghiệp thường có khối lượng giặt lớn nên có cấu trúc phần khung chắc chắn, được làm bằng kim loại với thiết kế khung chữ A hoặc chữ H. Máy giặt công nghiệp dùng để xử lý một lượng lớn quần áo nên nhà sản xuất đã thiết kế thêm 2 đường dẫn cung cấp hóa chất, trong quá trình sử dụng người dùng không cần phải trực tiếp đổ nước giặt, tẩy vào trong máy.

Máy giặt công nghiệp là gì? Đặc điểm và những lưu ý khi mua máy giặt công nghiệp

Lồng giặt của máy giặt công nghiệp được làm bằng thép không gỉ hoặc inox chịu lực tốt, hầu hết các sản phẩm máy giặt công nghiệp đều là máy giặt lồng ngang, cửa trước thuận tiện cho việc lấy quần áo.

Máy giặt công nghiệp có khối lượng giặt giao động từ 15 đến 300kg và có thể vận hành liên tục 24/24h, thời gian giặt sẽ giao động từ 40 đến 60 phút tùy vào khối lượng giặt.

Về khả năng tiêu thụ điện của máy giặt công nghiệp

Máy giặt công nghiệp sử dụng dòng điện công nghiệp 3 pha với hiệu điện thế 380V. Vì vậy, khả năng tiêu thụ điện của máy giặt công nghiệp sẽ lớn hơn so với dòng máy giặt thường.

Hiện nay có nhiều thương hiệu sản xuất máy giặt công nghiệp ứng dụng chon những sản phẩm của mình nhiều công nghệ hiện đại mang lại khả năng giặt hiệu quả và tiết kiệm năng lượng tối ưu nhất. Nên bạn cũng không cần quá lo lắng về tiền điện hàng tháng khi sử dụng dòng sản phẩm này.

Máy giặt công nghiệp là gì? Đặc điểm và những lưu ý khi mua máy giặt công nghiệp

Về công nghệ nổi bật trên máy giặt công nghiệp

Công nghệ Inverter: Đây là công nghệ không chỉ giúp cho động cơ máy giặt công nghiệp hoạt động bền bỉ mà còn giảm thiểu được năng lượng điện tiêu thụ hàng tháng cho người dùng.

Công nghệ giặt bằng hơi nước: Công nghệ này có ưu điểm là tiết kiệm thời gian giặt giũ, tiết kiệm năng lượng đồng thời tăng hiệu quả giặt sạch cao hơn rất nhiều so với máy giặt thông thường. Nhược điểm duy nhất của loại máy giặt này có lẽ là giá thành còn cao so với những gia đình có mức thu nhập trung bình.

Máy giặt công nghiệp là gì? Đặc điểm và những lưu ý khi mua máy giặt công nghiệp

Công nghệ giặt tạo bọt bằng sóng siêu âm: Dưới sức mạnh của sóng siêu âm, hàng triệu phân tử bọt khí sẽ len lỏi vào giữa các sợi vải đánh tan mọi vết bẩn khó chịu nhất, làm tăng hiệu quả đánh bật vết bẩn và năng suất giặt cho quần áo.

3. Những lưu ý khi chọn mua máy giặt công nghiệp

Để có thể chọn mua được một chiếc máy giặt công nghiệp phù hợp với nhu cầu sử dụng các bạn cần lưu ý những điểm sau:

Lựa chọn thương hiệu uy tín:

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất các sản phẩm máy giặt công nghiệp khác nhau và thường được nhập khẩu từ các nước khác về. Do đó, các bạn nên cân nhắc để có thể lựa chọn được thương hiệu sản xuất sản phẩm uy tín, chất lượng.

Một số thương hiệu sản xuất máy giặt công nghiệp được đánh giá rất cao trên thị trường như: Electrolux, Samsung, Sanyo, Unimac, Yamamoto, Blue Whale, Primus, Image,…Đây là những thương hiệu danh tiếng mà quý khách hàng có thể tham khảo, lựa chọn

Máy giặt công nghiệp là gì? Đặc điểm và những lưu ý khi mua máy giặt công nghiệp

Chọn công suất máy phù hợp

Khi lựa chọn máy giặt công nghiệp các bạn cần phải xác định được nhu cầu thực tế của mình để đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất. Bởi thực tế cho thấy nếu lựa chọn máy có công suất lớn hơn nhu cầu sử dụng sẽ rất lãng phí vì nó hao tốn điện năng. Nhưng nếu chọn máy có công suất nhỏ hơn so với nhu cầu thì khách hàng sẽ phải mua thêm máy như vậy thì chi phí đầu tư sẽ cao hơn rất nhiều.

Các sản phẩm máy giặt công nghiệp có thể hoạt động nhiều giờ liên tục mà không ảnh hưởng tới chất lượng giặt. Để tính được công suất phù hợp, bạn cần tính được khối lượng vải cần giặt trong một ngày để đưa ra lựa chọn công suất máy phù hợp nhất.

Máy giặt công nghiệp là gì? Đặc điểm và những lưu ý khi mua máy giặt công nghiệp

Nên kiểm tra kỹ thông số kỹ thuật của máy giặt công nghiệp

Đây là một lưu ý khá quan trọng vì nếu bạn sử dụng máy giặt công nghiệp trong xưởng giặt là mà không nắm vững thông số kỹ thuật có thể làm hỏng quần áo của khách hàng điều này là vô cùng tệ hại đúng không nào.

Do đó, bạn nên tìm hiểu trước về các thông số kỹ thuật của máy giặt công nghiệp để có thể hiểu hơn về chiếc máy giặt bạn định lựa chọn. Với việc đọc hiểu thông số kỹ thuật, bạn có thể tự mình hiểu được một số ưu điểm và nhược điểm của từng loại máy giặt và dễ dàng so sánh các dòng máy cùng phân khúc với nhau.

Ví dụ các thông số về cấu hình, lực vắt, số vòng giặt trong vòng 1 phút,… Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý đến các thông số an toàn, tiết kiệm điện năng hay tiết kiệm nước…

Máy giặt công nghiệp là gì? Đặc điểm và những lưu ý khi mua máy giặt công nghiệp

Chọn máy giặt công nghiệp theo mức giá

Thông thường với những khách hàng đang có nhu cầu tìm mua máy giặt công nghiệp thì cũng dự trù sẵn được khoảng kinh phí để đầu tư. Việc lựa chọn dòng máy phù hợp với điều kiện kinh tế và tiết kiệm được chi phí là điều mà hầu hết khách hàng mong muốn.

Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ và cân nhắc giữa yếu tố giá rẻ với chất lượng để đảm bảo chọn được sản phẩm có chi phí phù hợp mà hiệu quả cao. Tránh tình trạng mua phải sản phẩm kém chất lượng với giá thành cao hoặc mua rẻ nhưng chất lượng sản phẩm không đảm bảo.

Vì thế, để có mua được sản phẩm chất lượng tốt nhất cùng giá thành hợp lý thì các bạn nên tìm đến những đại lý cung cấp máy giặt công nghiệp uy tín. Khi đó, các bạn vừa được hỗ trợ về thông số kỹ thuật của máy, vừa được tư vấn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu giặt giũ của mình.

Máy giặt công nghiệp là gì? Đặc điểm và những lưu ý khi mua máy giặt công nghiệp

Trên đây là những thông tin về máy giặt công nghiệp mà chúng tôi muốn chia sẻ. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích đối với bạn khi mua máy giặt giá rẻ. Nếu có thắc mắc hãy bình luận bên dưới cho chúng tôi biết nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook