0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Lỗi thường gặp ở điều hòa Sumikura, nguyên nhân xảy ra và cách khắc phục như thế nào ?

Ngày Đăng: 15:22 30/10/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Sumikura là dòng điều hòa đang được đánh giá cao về chất lượng, Tuy nhiên, sumikura vẫn có những lỗi thường gặp giống như các dòng điều hòa khác. Cùng Điện Máy Thiên Phú tìm hiểu Lỗi thường gặp ở điều hòa Sumikura, nguyên nhân xảy ra và cách khắc phục nhé.

Lỗi thường gặp ở điều hòa Sumikura, nguyên nhân xảy ra và cách khắc phục như thế nào ?

Điều hòa sumikura hiện mã lỗi E5 – Điều hòa có mùi hôi

Điều hòa lâu ngày bạn không sử dụng ,đến khi mở lên thấy có mùi hôi như nấm mốc hay mùi nhà vệ sinh,,, . Điều này là do điều hòa nhà bạn bị bẩn, xuất hiện nấm mốc và vi khuẩn. Hoặc cũng có thể bạn ngửi thấy mùi khí gas, lúc này, thì có thể do điều hòa nhà bạn bị xì gas dàn lạnh.

Cách xử lý như sau:

  • Có mùi hôi nấm mốc: do lâu ngày không sử dụng nên có nấm mốc trong dàn lạnh. Lúc này chỉ cần chạy máy chạy khoảng một chút sẽ hết mùi hôi. Và bạn nên vệ sinh máy vì nấm mốc không tốt cho sức khỏe.
  • Có mùi hôi nhà vệ sinh: do ống nước xả dàn lạnh nối trực tiếp với hệ thống ống nước xả nhà vệ sinh hoặc hố gas mà không có bẫy hơi. Mùi hôi trong ống xả hoặc hố gas đi ngược vào dàn lạnh gây hôi. Bạn nên kiểm tra lại đường ống nước xả, để xả ra chỗ khác.
  • Có mùi hắc của gas: nguyên nhân do dàn lạnh bị xì gas. Nếu gặp phải trường hợp này thì bạn nên tắt máy và mở cửa phòng đồng thời quạt hút cho thông thoáng không gian. Bởi gas lạnh ở nồng độ cao sẽ gây choáng hoặc bất tỉnh nếu hít phải trong một thời gian dài.

Điều hòa sumikura hiện mã lỗi E7 – Điều hòa không lạnh hoặc lúc lạnh lúc không

Lỗi thường gặp ở điều hòa Sumikura, nguyên nhân xảy ra và cách khắc phục như thế nào ?

Nguyên nhân:

  • Do bật sai chế độ trên điều khiển: bạn cần kiểm tra trên remote xem đã chỉnh đúng chế độ (mode) Cool hoặc Auto chưa. Nếu chưa thì chỉnh lại cho đúng.
  • Các chế độ Dry, Fan, Heat đều không làm lạnh. Một số trường hợp bật chế độ Timer cũng có thể không lạnh.
  • Xì hết gas : nếu là nguyên nhân này bạn cần kiểm tra 2 ống đồng nối vào dàn nóng. Cả 2 ống nhỏ và lớn đều không ướt, sờ vào không lạnh thì chứng tỏ điều hòa nhà bạn đã bị xì hết gas .

Khi điều hòa Sumikura hoạt động tốt, cả 2 ống đều có nhiệt độ gần bằng nhau khoảng 5-7oC, nhìn bằng mắt 2 ống đều bị ướt. Nếu gặp trường hợp này bạn cần gọi thợ tới kiểm tra xem có hở chỗ nào không thì hàn lại rồi nạp gas mới là ổn.

Điều hòa sumikura hiện mã lỗi E4 – Remote bấm không có tác dụng.

Khi bạn hướng điều khiển về board nhận tín hiệu trên dàn lạnh điều hòa và bấm các nút điều khiển mà không nghe tín hiệu hồi đáp thì chứng tỏ remote bấm không có tác dụng.

Nguyên nhân và cách khắc phục:

Nếu gặp lỗi ngày trên điều hòa nhà bạn thì bạn có thể xử lý nhanh chóng như sau:

  • Pin điều khiển yếu hoặc hết pin: thay pin mới
  • Điều khiển bị hỏng : sử dụng remote cùng loại khác để kiểm tra
  • Board nhận tín hiệu trên dàn lạnh hư: thay cảm biến hồng ngoại hoặc thay board.

Điều hòa sumikura hiện mã lỗi F4: Quạt dàn lạnh không hoạt động.

Quạt dàn lạnh không hoạt động có thể do những nguyên nhân sau:

  • Sensor nhiệt độ dàn lạnh bị hỏng.
  • Bo mạch dàn lạnh bị hỏng.
  • Mô tơ quạt dàn lạnh bị hỏng.
  • Dây mô tơ quạt bị đứt.
  • Nguồn điện không đảm bảo

Trường hợp này Trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú khuyên bạn nên yêu cầu hỗ trợ từ cửa hàng, đại lý nơi bạn mua hàng , hoặc gọi lên tổng đài hãng Sumikura 1900545537 để được hỗ trợ nhé.

Điều hòa Sumikura hiện mã lỗi P2: Nhiệt độ phòng quá nóng.

Nếu nhiệt độ phòng quá nóng, thì có thể do những nguyên nhân sau:

  • Có thể tụ quạt dàn lạnh và dàn nóng bị hỏng.
  • Mô tor quạt dàn lạnh và dàn nóng bị hỏng.
  • Sensor đường ống dàn lạnh bị hỏng: Lúc này cần xét đến yếu tối môi trường xum quanh và các yếu tố tác động trực tiếp khác.

Điều hòa sumikura hiện mã lỗi E3 – Điều hòa mất nguồn.

Nếu khi mở điều hòa sumikura hoặc cầu dao mà không nghe tiếng “bíp” trên dàn lạnh thì có thể do điều hòa nhà bạn đã bị mất nguồn. Nguyên nhân do:

Hở mạch: kiểm tra nguồn vào tại CB, cầu dao, chỗ đấu dây trên dàn lạnh xem có bị hở không.

Nếu CB bị hư thì bạn sẽ thấy CB bị nóng hoặc gạt lên gạt xuống lúc có điện lúc không, trường hợp này bạn nên thay CB mới với dòng cắt tương đương CB cũ.

Lỗi thường gặp ở điều hòa Sumikura, nguyên nhân xảy ra và cách khắc phục như thế nào ?

Hư board điều khiển trên dàn lạnh : hãy gọi nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra.

Trong tất cả các trường hợp lỗi của điều hòa Sumikura này, thì người sử dụng nên tắt máy điều hòa đi và gọi ngay nhân viên kỹ thuật đến sửa chữa bảo dưỡng. Không nên cho máy chạy tiếp vì sẽ dẫn tới hư máy nén và không an toàn cho người sử dụng.

Bạn hãy gọi ngay cho Điện Máy Thiên Phú 024.38783333 nếu cần hỗ trợ sớm nhé. kĩ thuật viên của chúng tôi sẽ có mặt sau 30 phút để hỗ trợ bạn kịp thời, và xử lý dứt điểm lỗi điều hòa Sumikura nhà bạn đang gặp phải.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook