0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Lỗi thường gặp ở điều hòa Daikin và cách khắc phục hiệu quả tại nhà

Ngày Đăng: 15:04 01/12/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Daikin là một trong những dòng điều hòa cao cấp hiện nay , nhưng cũng sẽ có lỗi. Cùng chúng tôi tìm hiểu Lỗi thường gặp ở điều hòa Daikin và cách khắc phục hiệu quả tại nhà nhé.

Lỗi thường gặp ở điều hòa Daikin và cách khắc phục hiệu quả tại nhà

1.Điều hòa Daikin không hoạt động

Trường hợp điều hòa Daikin không hoạt động là tình trạng thường xuyên xảy ra ở tất cả các dòng điều hòa, không chỉ có daikin. Bạn cần bình tĩnh kiểm tra những vấn đề sau:

-Kiểm tra nguồn điên.Thường sau một thời gian mùa đông dài không sử dụng , có thể bạn vô tình tắt đi mà không nhớ. Cách xử lý rất đơn giản là bạn bật lại hệ thống điện là điều hòa chạy bình thường.

-Hệ thống điện bị quá tải: Vào mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, dẫn đến điện bị quá tải và bị đứt , nhảy attomat.Chính vì vậy bạn cần phải phân bố lại khoảng thời gian và lượng dùng trong gia đình bạn để tránh quá tải.

2.Điều hòa Daikin không mát

Bạn thắc mắc bật điều hòa xuống nhiệt độ thấp nhất là 16 độ nhưng vãn không mát mà không hiểu lý do vì sao?

Lúc này, bạn nên vệ sinh, bảo dưỡng lại máy điều hòa daikin. Do bạn sử dụng lâu ngày mà không vệ sinh dẫn đến tình trạng cánh quạt trong điều hòa hút bụi khiến nó bị tắc nghèn, trở nên ì ạch. Bạn chỉ cần tháo phần quạt hút gió và mang đi rửa, lau khô và mang lắp lại là được.

Ngoài ra, có thể do công suất của điều hòa daikin không đủ cho diện tích phòng dẫn đến không thể làm mát được phòng.

Lỗi thường gặp ở điều hòa Daikin và cách khắc phục hiệu quả tại nhà

Nguyên nhân nữa cũng có thể là do điều hòa thiếu gas, lúc này bạn cần đến thợ sửa chữa điều hòa để tìm ra nguyên nhân và khắc phục nhanh chóng.

3.Điều hòa daikin tự tắt bật liên tục nhiều lần

Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này cũng là do điều hòa một thời gian dài mà không vệ sinh. Do bụi bẩn bám dính trên dàn lạnh, hoặc làm tắc nghẽn các đường ống dẫn, làm cản trở hoạt động bình thường của điều hòa, dẫn đến máy bị ngắt điện liên tục khi đang sử dụng.

Ngoài ra, nếu bị đóng tuyết ở dàn lạnh thì cũng sẽ gây nên hiện tượng này. Điều cần thiết là bạn phải vệ sinh điều hòa từ 4-6 tháng 1 lần để điều hòa hoạt động trong tình trạng tốt nhất.

Ngoài ra những nguyên nhân như nguồn điện quá tải, lỗi cảm biến đo nhiệt độ Gas, hay điều hòa hoạt động quá tải cũng là những nguyên nhân gây nên hiện tượng này.Nhưng những nguyên nhân này bạn không thể tự xử lý hay kiểm tra được mà cần gọi Trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú để xử lý kịp thời.

4.Điều hòa Daikin kêu to

Khi điều hòa Daikin nhà bạn kêu to bất thường thì bạn cần kiểm tra ngay dàn nóng nhé.Tình trạng này có thể do dư gas, máy nén có thiết bị nào đó bị hư, hay bulong, đinh vít bị lỏng.

Để khắc phục tình trạng này, trước tiên bạn cần kiểm tra các ốc vít xem có bị lung lay hay rơi ra không. Sau khi kiểm tra mà không bị gì mới kiểm tra đến gas của máy. Để kiểm tra thì bạn liên hệ đến bên sửa điều hòa daikin nhé, đừng tự ý làm nếu không muốn hỏng thêm bộ phận khác.

5.Điều hòa daikin bị chảy nước

Lỗi thường gặp ở điều hòa Daikin và cách khắc phục hiệu quả tại nhà

Nếu bị bị chảy nước ít ở dàn nóng thì vấn đề rất đơn giản. Hầu như nhà ai dùng điều hòa cũng sẽ gặp phải. Nếu chảy ít thì không vấn đề gì, chảy nhiều thì bạn nên yêu cầu thợ lắp đặt qua quấn lại ống đồng để hạn chế thấp nhất tình trạng này là được.

Nếu xảy ra ở dàn lạnh, đầu tiên bạn cần vệ sinh dàn lạnh, sau đó bạn có thể chỉnh lại ống thoát nước và tạo độ dốc nhất định để nước có thể thoát ra. Nếu sau đó, điều hòa vẫn cứ chảy nước thì bạn nên tháo mặt lạnh ra và dùng chiếc que nhỏ, dài để thông lỗ thoát của máng và vệ sinh luôn mặt lạnh.

6.Điều hòa daikin có mùi hôi

Khi mở điều hòa daikin mà bạn thấy có mùi gas thì có thể dàn lạnh đã bị xì gas rồi. Bạn hãy tắt hết máy và mở cửa phòng cho thông thoáng và tiến hành kiểm tra lại ống gas. Bởi, nếu cứ cố ngồi trong phòng thì gas lạnh sẽ có thể gây choáng hoặc khiến bạn bất tỉnh nếu hít phải.

Nhưng nếu mùi phả ra từ điều hòa có mùi hôi như nhà vệ sinh thì có thể ống nước xả dàn lạnh nối trực tiếp với hệ thống ống nước xả nhà vệ sinh hoặc hố gas không có bẫy hơi. Do đó, nó đi ngược vào dàn lạnh gây mùi. Biện pháp khắc phục chính là bạn nên để ống nước xả dàn lạnh và hệ thống ống nước xả nhà vệ sinh cách hẳn nhau ra.

Nếu là mùi nấm mốc thì chắc là do lâu ngày bạn không dùng nên có nấm mọc trong dàn lạnh rồi đấy. Bạn chỉ cần tháo ra và vệ sinh là được vì nấm mốc vốn không tốt cho sức khỏe tí nào.

Dù là lỗi nào đi chăng nữa , thì để hạn chế thấp nhất những phiền toái mà điều hòa gây ra trong quá trình sử dụng, thì bạn cần vệ sinh và bảo dưỡng định kì điều hòa ít nhất là 1 năm 1 lần. Trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú chuyên đi đầu trong việc vệ sinh bảo dưỡng điều hòa daikin giá rẻ, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được dịch vụ tốt nhất nhé.

Trên đây là những lỗi thường gặp ở điều hòa daikin, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng điều hòa hãng này nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook