0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân khiến điều hòa daikin hai chiều không nóng và cách khắc phục hiệu quả

Ngày Đăng: 11:38 14/10/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Daikin nhà bạn bật mãi mà không có hơi nóng? Trời đang lạnh nhưng điều hòa Daikin chỉ phả ra hơi lạnh khiến bạn khó chịu ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Nguyên nhân khiến điều hòa daikin hai chiều không nóng và cách khắc phục hiệu quả nhé.

Nguyên nhân khiến điều hòa daikin hai chiều không nóng và cách khắc phục hiệu quả

Nguyên lý hoạt động của điều hòa daikin:

Khi bắt đầu khởi động cho máy chạy, các bạn sẽ chọn chế độ hoạt động trên điều khiển sau đó ấn “on” máy sẽ nhận lệnh, đèn “power” ( hay đèn nguồn sẽ sang lên”. Lúc này vi mạch dàn lạnh sẽ sử lý tín hiệu nhận được từ điều khiển xử lý lệnh hoạt động cho các thiết bị như quạt, vẫy gió, máy nén hoạt động.

Trong quá trình hoạt động máy nén sẽ giống như một máy bơm nước Hút- Đẩy môi chất gas luân chuyển từ dàn nóng đến-> dàn lạnh. Quá trình này lặp đi lặp lại liên tục chỉ dừng lại khi máy nén dừng hoạt động.

Trong quá trình nén đẩy môi chất Gas dàn nóng sẽ sinh ra nhiệt nóng, còn dàn lạnh sẽ sinh ra nhiệt lạnh. Khi ta bật chế độ nóng, thì một thiết bị đảo chiều sẽ được mạch dàn nóng cấp điện, lúc này do sự tác động của van đảo chiều, quy trình nén đẩy môi chất gas được đảo ngược,

Dàn nóng sẽ phả hơi lạnh, còn dàn lạnh sẽ phả ra hơi nóng, đó là lý do tại sao dàn lạnh lại tạo được hơi nóng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng không tránh được một số lỗi khiến điều hòa daikin nhà bạn không nóng.

Nguyên nhân khiến điều hòa daikin hai chiều không nóng

1.Thiếu môi chất gas

Trong quá trình hoạt động , máy điều hòa daikin cần hoạt động tốt, không thiết bị nào sảy ra sự cố. Tuy nhiên khi hoạt động lại không nóng, nguyên nhân do môi chất gas bị thiếu.

Do quá trình nén đẩy hệ thống dẫn gas bao gồm máy nén, dàn nóng, dàn lạnh, cáp phun, cần một áp suất gas tiêu chuẩn để tạo được sự biến thiên nhiệt độ thì khi đó mới có thể tạo ra hơi nóng, hơi lạnh theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của từng model máy.

Cách xử lý:

Nạp bổ xung môi chất gas hoặc thay thế toàn bộ môi chất gas ( do một số dòng máy mới chạy gas R410-a, R-32 cần một môi chất gas tuyệt đối nên phải thay mới gas hoàn toàn mới có thể tạo ra hiệu suất lạnh hoặc nóng đúng tiêu chuẩn)

2.Dàn tản nhiệt bị bụi bẩn

Khi hoạt động dàn nóng và dàn lạnh sẽ là 2 khu vực tản nhiệt trong quá trình nén đẩy môi chất gas, một dàn tản nhiệt lạnh, một dàn tản nhiệt nóng. 2 dàn này cần phải thông thoáng tuyệt đối như vậy khi vận hành mới không bị kém hiệu suất.

Hoặc nếu dàn nóng và dàn lạnh tản nhiệt không đều sẽ gây ra sự xáo trộn áp suất, áp suất trong lúc nén đẩy sẽ tăng cao hoặc tụt xuống thấp. máy nén sẽ bị quá tải và không làm việc hiệu quả như định mức được.

Cách xử lý:

Vệ sinh sạch sẽ dàn nóng, dàn lạnh, và lưới lọc thường xuyên

3.Lỗi mạch dàn nóng hoặc mạch dàn lạnh

Nguyên nhân khiến điều hòa daikin hai chiều không nóng và cách khắc phục hiệu quả

Trong quá trình sử dụng không thể tránh được lỗi mạch do nguyên nhân khách quan hoặc do sự tác động của môi trường, thiên nhiên như( sấm sét đánh, côn trùng như kiến, gián, thạch sùng, chuột… tác động dẫn tới hỏng mạch).

Khi mạch dàn nóng hoặc mạch dàn lạnh hỏng thì quá trình hoạt động của máy điều hòa daikin sẽ dừng lại toàn bộ. máy sẽ nháy đèn dàn lạnh và cấm mọi hoạt động của đến khi được sửa chữa.

Cách xử lý:

Gọi ngayTrung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú theo số: 024.38783333 để được dịch vụ hoàn hảo và nhanh nhất.

Mã Lỗi khi mạch bị sự cố: U4, L5, U3, C9, EA…

4.Lỗi từ các thiết bị khác như máy nén, quạt dàn nóng, quạt dàn lạnh:

Do máy hoạt động liên tục, thường xuyên chịu tác động lớn của nhiệt độ, bụi bẩn, không thể tránh được lỗi các thiết bị trên. Khi lỗi các thiết bị trên máy cũng sẽ dừng hoạt động và báo lỗi ra đèn nguồn dàn lạnh.

Cách xử lý:

Thường xuyên lau chùi, bảo dưỡng động cơ quạt, tránh cho động cơ bị quá tải do bụi bẩn, vệ sinh dàn nóng và dàn lạnh thường xuyên cũng giúp máy nén hoạt động tốt hơn, ổn định hơn, nếu máy điều hòa daikin nhà bạn không chạy hoặc không chạy chiều nóng hãy.

Trên đây là những thông tin mà Điện Máy Thiên Phú muốn cung cấp cho bạn giúp bạn hiểu rõ hơn tại sao điều hòa daikin lại không nóng. Cũng như cho quý khác hiểu rõ một số lỗi trong quá trình hoạt động, để bạn hiểu rõ hiện trạng lỗi mà máy nhà mình đang gặp phải, tránh một số trường hợp thợ đến lừa đảo, lợi dụng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook