0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn sử dụng máy hút mùi Electrolux EFP6520X đúng cách tăng tuổi thọ

Ngày Đăng: 14:27 20/12/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Sử dụng máy hút mùi Electrolux EFP6520X không phải là việc khó khăn. Tuy nhiên sử dụng như thế nào mới đúng cách, hiệu quả và bền bỉ thì nhiều người chưa chắc đã biết. Nếu bạn cũng quan tâm đến vấn đề này thì đọc ngay bài viết sau để được Thiên Phú hướng dẫn nhé.

1. Chọn tốc độ hút phù hợp cho máy hút mùi Electrolux EFP6520X

Hầu hết các loại máy hút mùi hiện đại đều có nhiều tốc độ hút cho phép người dùng điều chỉnh trong quá trình sử dụng và máy hút mùi Electrolux EFP6520X cũng không ngoại lệ. Sản phẩm được trang bị động cơ công suất tối đa đạt 520m3/h, chia thành 3 tốc độ hút khác nhau từ thấp – trung bình – cao. Khi sử dụng model máy hút mùi Electrolux âm tủ này, bạn không nên dùng cố định một tốc độ hoặc lạm dụng tốc độ hút cao nhất mà nên sử dụng linh hoạt tùy vào tình trạng mùi trong bếp cũng như món ăn đang nấu:

  • Tốc độ 1: món luộc, hấp ít mùi hoặc thời gian nấu ngắn.
  • Tốc độ 2: lượng khói mùi vừa phải, thời gian nấu không quá dài.
  • Tốc độ 3: món chiên xào nhiều dầu mỡ, thời gian nấu lâu, nấu nhiều món.
Chọn tốc độ hút phù hợp cho máy hút mùi Electrolux EFP6520X

2. Bật máy trước và sau khi nấu ăn xong để khoảng 5 phút

Nhiều người có thói quen khi bắt đầu bật bếp lên nấu mới bật máy hút mùi. Cách dùng này không sai nhưng để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên bật máy trước khi nấu ăn khoảng vài phút để nó khởi động sẵn. Khi nấu thiết bị đã sẵn sàng và có thể hút khói mùi ngay.

Ngoài ra sau khi nấu xong cũng không nên tắt máy hút mùi Electrolux EFP6520X luôn mà nên để nó hoạt động thêm khoảng 5 phút nữa. Điều này giúp khói mùi được xử lý triệt để và không bị sót lại gây khó chịu.

Không dùng máy hút mùi Electrolux EFP6520X liên tục

3. Không dùng máy hút mùi Electrolux EFP6520X liên tục

Nhiều lúc nhà có khách tới, phải nấu nhiều món trong thời gian dài và bạn bật máy hút mùi nhà bếp liên tục mấy tiếng mà không chú ý đến. Điều này là không nên vì máy hoạt động trong thời gian dài sẽ khiến động cơ bị nóng, thậm chí là cháy hoặc hỏng. Chính vì vậy, hãy điều chỉnh thời gian sử dụng máy, không bật máy trong thời gian quá dài mà nên để thiết bị nghỉ ngơi để đảm bảo hiệu quả cũng như tuổi thọ.

4. Vệ sinh máy hút mùi Electrolux EFP6520X thường xuyên

Vệ sinh thường xuyên là cách dùng mà nhà sản xuất luôn khuyến cáo khi dùng máy hút mùi bếp nói chung và máy hút mùi Electrolux EFP6520X nói riêng. Máy hút mùi rất dễ bị bám bẩn, đặc biệt là phần lưới lọc dưới đáy rất nhanh bị bám nhiều dầu mỡ do nhiệm vụ chính của nó là lọc dầu mỡ từ hơi thức ăn bay lên. Khi dầu mỡ bám quá nhiều thì tất nhiên hiệu quả hút không cao, dùng chỉ thấy tốn điện chứ không thấy hết mùi.

Vệ sinh máy hút mùi Electrolux EFP6520X thường xuyên

Chính vì vậy bạn phải thường xuyên vệ sinh thiết bị thường xuyên, tốt nhất là sau mỗi lần nấu ăn hãy lau qua bằng khăn ẩm. Đối với lưới lọc cần được làm sạch ít nhất 1-2 tuần/lần bằng baking soda hoặc coca cola.

5. Thay mới than hoạt tính định kỳ đảm bảo hiệu quả khử mùi

Bộ lọc than hoạt tính là bộ phận quan trọng giúp máy hút mùi Electrolux EFP6520X khử mùi thức ăn. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cần phải thay mới than, có thể mua ngoài các cửa hàng uy tín rồi tự thay ở nhà. Thời gian thay định kỳ là 6-12 tháng/lần hoặc khi phát hiện máy không còn khử mùi tốt nữa, có mùi lạ xuất hiện,…

Máy hút mùi âm tủ Electrolux EFP6520X thực tế sử dụng rất đơn giản, nhưng để máy bền hơn thì bạn nên bỏ túi những lưu ý trên để đỡ tiêu tốn nhiều tiền sửa chữa.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook