0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn lắp đặt điều hòa multi chuẩn kỹ thuật và an toàn nhất

Ngày Đăng: 15:40 08/07/2022
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa multi là dòng điều hòa được kết hợp giữa điều hòa trung tâm và điều hòa treo tường, hay để dễ hiểu thì điều hòa multi là điều hòa 1 dàn nóng có thể kết nối với từ 2 đến 5 dàn lạnh khác nhau. Do đó việc nắm vững kỹ thuật lắp đặt điều hòa multi sẽ giúp máy hoạt động một cách hiệu quả nhất.

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được cách lắp đặt điều hòa multi chuẩn kỹ thuật và an toàn nhất chỉ với những bước chuẩn kỹ thuật nhất.

1. Khảo sát địa hình trước khi lắp điều hòa multi

Trước khi tiến hành lắp đặt điều hòa multi, bạn cần đến khảo sát địa hình và vị trí lắp đặt dàn nóng và những dàn lạnh sao cho vừa đảm bảo được thẩm mỹ của căn nhà vừa giúp máy điều hòa multi vận hành ổn định nhất.

Xem bản vẽ thiết kế ngôi nhà để xác định vị trí lắp đặt dàn nóng, dàn lạnh và hướng đi ống sao cho vừa không tốn quá nhiều chi phí vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình.

Hướng dẫn lắp đặt điều hòa multi chuẩn kỹ thuật và an toàn nhất

Dàn nóng của điều hòa multi cần được đặt ở những nơi chắc chắn và phải có vị trí thấp hơn so với dàn lạnh. Dàn lạnh của máy điều hòa multi thì nên lắp ở những khu vực không có ảnh nắng mặt trời hoặc nước mưa hắt vào trực tiếp.

Ngoài ra, bạn cũng cần lên phương án tối ưu nhất về vị trí đặt đường ống nước thải, ống dẫn gas và đi đường dây điện.

2. Đi đường dây điện và những đường ống cho máy điều hòa

Khi đi đường dây điện và các đường ồng gas và ống nước thải cho máy điều hòa multi các bạn cần đi theo những vị trí đã được xác định trước đó và cần đảm bảo những yếu tố sau:

Hướng dẫn lắp đặt điều hòa multi chuẩn kỹ thuật và an toàn nhất
  • Đường ống thoát nước của máy phải đạt được độ dốc tiêu chuẩn và không có vật cản để đảm bảo nước được lưu thông một cách tốt nhất.
  • Nên sử dụng các đường dây điện có chất lượng tốt với kích cỡ ít nhất là 2,5mm.
  • Nên lựa chọn những loại ống đồng phù hợp với công suất của từng dàn lạnh với độ dày tối thiểu là 0,71mm.
  • Khi lắp đặt xong đường ống dẫn khí gas của máy lạnh, bạn cần sử dụng băng dính để bịt chặt hai đầu, hạn chế tối đa hơi ẩm và bụi bẩn đi vào trong ống.

3. Lắp đặt dàn lạnh điều hòa multi

Đây là một khâu cực kỳ quan trọng trong quá trình lắp đặt điều hòa Multi mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Tùy vào nhu cầu sử dụng của mình, bạn có thể lựa chọn lắp đặt những loại dàn lạnh như: dàn lạnh treo tường, dàn lạnh âm trần, dàn lạnh âm trần nối ống gió…

Hướng dẫn lắp đặt điều hòa multi chuẩn kỹ thuật và an toàn nhất
  • Dàn lạnh treo tường: bạn cần đo đạc cẩn thận và đánh dấu vị trí cần đóng ốc vít để treo máy. Sau đó, thực hiện nối dàn lạnh với đường dây điện và các đường ống.
  • Dàn lạnh âm trần: trong trường hợp phòng không sử dụng trần thạch cao, bạn có thể trực tiếp tiến hành lắp đặt dàn lạnh và nối với những đường ống. Ngược lại, nếu căn phòng có trần thạch cao, trước tiên, bạn cần đánh dấu, khoan cắt trần rồi mới lắp dàn lạnh.
  • Dàn lạnh âm trần nối ống gió: các bước lắp đặt dàn lạnh tương tự như dàn lạnh âm trần. Tuy nhiên, bạn cần xác định thêm vị trí treo hộp gió, cửa gió hồi và cửa gió.

4. Lắp đặt dàn nóng điều hòa multi

Khi lắp cục nóng của điều hòa multi, các bạn cần phải xem hướng gió, chọn vị trí lắp thoáng mát để tăng tuổi thọ máy và tiết kiệm điện. Vị trí không nên chọn quá cao vì sẽ gây khó khăn cho quá trình kiểm tra và bảo trì sau này.

Hướng dẫn lắp đặt điều hòa multi chuẩn kỹ thuật và an toàn nhất

Việc lắp dàn nóng cần đảm bảo nghiêm ngặt công tác an toàn lao động, do dàn nóng điều hòa multi thường khá nặng, công suất từ 12000btu đến 96000btu. Nếu lắp đặt dàn nóng trên cao và đặt trên giá đỡ, cần phải có thiết bị nâng hạ, gia cố khung treo dàn nóng chắc chắn, có sàn thao tác cho việc bảo dưỡng sau này.

5. Kết nối dàn lạnh với dàn nóng

Việc kết nối dàn nóng với dàn lạnh các bạn cần nắm vững kỹ thuật. Thực hiện nối các rắc co, ống thoát nước ngưng, dây điện, điều khiển dây(nếu có) vào dàn lạnh của điều hòa multi.

Riêng với dàn lạnh điều hòa ống gió thì bạn cần lắp côn gió, đấu nối ống gió mềm từ côn gió đến hộp cửa gió sau đó lắp đặt cửa gió như thông thường.

Với dàn lạnh điều hòa âm trần thì lắp mặt nạ(mặt Panel) vào dàn lạnh điều hòa âm trần.

5. Hút chân không hoặc nén ni tơ

Đây là lúc bạn cần kiểm tra đường ống gas có kín không bằng cách hút chân không hoặc bơm nén khí ni tơ để kiểm tra đường ống. Áp suất bên trong đường ống đạt khoảng 350 đến 500 PSI là đạt yêu cầu. Nếu áp suất không đạt thì kiểm tra lại đường ống xem bị hở ở vị trí nào và xử lý lại.

6. Vận hành thử và bàn giao cho khách hàng

Sau khi hoàn thành lắp đặt và kết nối các đường ống bạn cần vận hành thử để kiểm tra khả năng làm lạnh của tất cả các loại dàn lạnh và kiểm tra độ ồn của dàn nóng khi vận hành.

Hướng dẫn lắp đặt điều hòa multi chuẩn kỹ thuật và an toàn nhất

Nếu quá trình vận hành ổn định và quá trình làm mát tốt thì có thể bàn giao lại hệ thống điều hòa multi giá rẻ cho khách hàng nghiệm thu.

Trên đây là quy trình lắp đặt điều hòa multi chuẩn kỹ thuật và an toàn nhất cho bạn tham khảo. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về các thương hiệu máy điều hòa multi nào tốt nhất hiện nay có thể tham khảo các hãng điều hòa multi Đaikin, điều hòa multi Panasonic, hay điều hòa multi Gree… hoặc gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 0918969699 để được tư vấn nhanh nhất nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook