0

Hướng dẫn lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió chuẩn kỹ thuật

09:39 08/07/2022

Việc lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió không đơn giản như lắp điều hòa treo tường hay điều hòa âm trần thông thường. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp các bạn nắm được cách lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió vừa đúng kỹ thuật vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình của bạn.

Điều hòa âm trần nối ống gió có đa dạng mức công suất từ 9000btu đến 200000btu có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng từ những công trình dân dụng đến những công trình thương mại hay nhà xưởng… Bên cạnh đó, máy cũng có đủ các loại điều hòa 1 chiều, 2 chiều và dòng máy tiết kiệm điện nên người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

1. Các phụ kiện cần chuẩn bị khi lắp điều hòa nối ống gió

Để có thể lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió thì các bạn cần chuẩn bị các phụ kiện cùng những vật tư như:

  • Ống gió mềm có cách nhiệt bông thuỷ tinh, tỷ trọng đạt ngưỡng 32kg/m³, với các kích thước Ø150 – Ø 200, Ø 250- Ø300.
  • Ống gió cứng được làm từ tôn tráng kẽm (độ dày: 0.80mm)
  • Cách nhiệt Superlon dày 19mm
  • Miệng gió cấp và miệng gió hồi
  • Phin lọc miệng gió hồi
  • Chụp hồi và chụp thổi
  • Box gió sơn tĩnh điện kích thước 150 x 1200mm
  • Van chỉnh gió gắn trên miệng gió OBD và đường ống VCD
  • Ống đồng (Kích thước và độ dày ống đồng tùy thuộc vào công suất máy mà bạn lựa chọn)
  • Ống thoát nước thải (Các bạn có thể lựa chọn ống nước mềm hoặc ống nước nhựa cùng PVC)

Tất cả những phụ kiện nêu trên đều cần đáp ứng theo quy chuẩn mà nhà sản xuất đưa ra để đảm bảo máy hoạt động bền bỉ và ổn định nhất.

2. Lắp đặt dàn lạnh của điều hòa âm trần nối ống gió

Việc lắp đặt dàn lạnh nối ống gió phức tạp hơn rất nhiều so với dòng điều hòa thông thường, bởi dàn lạnh của điều hòa âm trần nối ống gió cồng kềnh, kích thước đồ sộ. yêu cầu người thợ kỹ thuật phải làm theo các tiêu chuẩn sau:

  • Định vị dàn lạnh một cách chuẩn xác để lấy dấu khoan 4 lỗ treo. Vị trí lắp đặt phải đảm bảo giá trị thẩm mỹ, cũng như đảm bảo an toàn kỹ thuật cho thiết bị.
  • Khoan lỗ treo ty bắt buộc phải thẳng hàng và vuông góc với mặt sàn. Nguyên tắc này đảm bảo máy được cố định. Khi treo ty bắt dàn lạnh bắt buộc phải có đai ốc khóa.
  • Gác dàn lạnh sơ bộ lên vị trí tương đối.
  • Việc bắt bu lông nở phải thực sự chắc chắn để không xảy ra sự cố rơi máy.
Điều hòa ống gió Đaikin FBFC100DVM/RZFC100DY1 có tiết kiệm điện không?

Lưu ý: Dàn lạnh cần được treo chắc chắn bằng 4 cây ty treo dưới trần, tránh bị rung, nghiêng. Bên cạnh đó cần được đặt nơi thoáng nhất trong phòng, tránh có vật cản làm hơi lạnh không thể lưu thông. Không nên đặt các thiết bị điện tử (tivi, máy tính) dưới dàn lạnh vì có thể bị nhiễu nước, làm hư hỏng thiết bị.

3. Lắp đặt dàn nóng của điều hòa nối ống gió

Khi lắp cục nóng của điều hòa âm trần nối ống gió, các bạn cần phải xem hướng gió, chọn vị trí lắp thoáng mát để tăng tuổi thọ máy và tiết kiệm điện. Vị trí không nên chọn quá cao vì sẽ gây khó khăn cho quá trình kiểm tra và bảo trì sau này.

Việc lắp dàn nóng cần đảm bảo nghiêm ngặt công tác an toàn lao động, do dàn nóng của điều hòa âm trần ống gió thường rất nặng, công suất từ 4- 6hp. Nếu lắp đặt dàn nóng trên cao và đặt trên giá đỡ, cần phải có thiết bị nâng hạ, gia cố khung treo dàn nóng chắc chắn, có sàn thao tác cho việc bảo dưỡng sau này.

Nếu có ý định lắp đặt nhiều dàn nóng tập trung, cần lưu ý vấn đề giải nhiệt và khu vực xung quanh dàn nóng. Bên cạnh đó, cần lưu ý khoảng cách khi lắp dàn nóng điều hòa.

4. Kết nối ống gas cho máy điều hòa ống gió

Trước khi kết nối ống gas bạn cần chọn đường đi ống ngắn nhất vì nếu ống quá dài công suất và tuổi thọ của máy giảm. Ống uốn cong hoặc sử dụng nhiều co sẽ làm giảm công suất điều hòa, làm hư hại máy nén. Bên cạnh đó, khi chọn ống, cần tuân thủ một số nguyên tắc sau:

  • Độ dài cho phép tối thiểu là 3m
  • Độ dài cho phép tối đa là 30m
  • Độ cao cho phép tối đa là 17m
  • Kích thước ống hơi: 19.05 mm
  • kích thước ống lỏng: 9,52 mm

Khi cắt ống đồng cần tránh đè mạnh tay hoặc cắt sâu, cần loại bỏ gờ mép cắt, vị trí nối ống cần được bọc lớp cách nhiệt polyurethane.

5. Kết nối dây điện

Khi kết nối dây diện cho điều hòa ống gió bạn cần chọn nguồn điện có công suất đạt yêu cầu cho máy điều hòa. Với những máy điều hòa ống gió công suất lớn sử dụng nguồn điện 3 pha thì các bạn cũng phải lựa chọn đúng nguồn điện 3 pha cho máy.

Cung cấp nguồn điện cho máy thông qua bảng mạch phân bổ điện được thiết kế phục vụ cho mục đích này. Công tắc ngắt điện với tất cả các cực bằng lớp cách ly tối thiểu 3 mm.

Kết nối dây nối đất cho dàn nóng điều hòa

Đảm bảo nối dây điện với bảng kết nối đầu cuối chính xác bằng cách nối điểm cuối có dạng vòng đường song với dây điện.

Đảm bảo ngắt nguồn điện chính trước khi lắp đặt và nối thiết bị điều khiển từ xa.

6. Hút chân không và vận hành thử

Sau khi hút chân không, tiến hành nạp gas thêm cho máy điều hòa (với các máy có chiều dài ống đồng vượt quá giới hạn cho phép). Với các máy mà chiều dài ống không vượt qua chiều dài tối đa cho phép thì không phải nạp thêm gas mà chỉ việc mở van gas và cho máy chạy thử.

Sau khi hoàn tất các bước trên, kiểm tra lại toàn bộ, tiến hành cấp nguồn điện và chạy thử máy điều hòa trong 30 phút.

Công đoạn cuối cùng của quy trình lắp đặt máy điều hòa ống gió là kiểm tra tất cả các thông số của máy điều hòa khi hoạt động, điều chỉnh điều khiển điều hòa về chế độ chuẩn, hướng dẫn vận hành và bàn giao lại cho đơn vị sử dụng.

Trên đây là tất cả những gì mà các bạn cần là khi lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió vừa đảm bảo đúng kỹ thuật vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình của bạn. Nếu có bất kỳ điều gì cần thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi qua số hotline 0918969699 để được tư vấn tốt nhất nhé.

Exit mobile version