0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa Multi là gì, những ưu nhược điểm của điều hòa Multi so với điều hòa treo tường ?

Ngày Đăng: 08:39 23/07/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

1. Máy điều hòa Multi là gì?

Điều hòa Multi là bước cải tiến của dòng điều hòa thông thường, là một biến thể kết hợp giữa điều hòa trung tâm và điều hòa treo tường. Theo đó, điều hòa Multi gồm 1 dàn nóng làm nhiệm vụ cấp lạnh cho cùng lúc nhiều dàn lạnh. Số lượng giới hạn từ 2 – 5 dàn lạnh,và công suất cũng không được cao .Chính vì vậy việc lắp đặt một chiếc điều hòa Multi sẽ giúp người dùng tiết kiệm được diện tích lắp đặt cũng như giúp tận dụng khả năng tập trung làm mát phòng ưu tiên nhờ sử dụng hệ số làm lạnh không đồng thời.

Điều hòa Multi là gì, những ưu nhược điểm của điều hòa Multi so với điều hòa treo tường ?

2. Máy điều hòa Multi hoạt động như thế nào?

Máy điều hòa Multi được thiết kế với lợi thế tối ưu chỉ duy nhất 1 dàn nóng nhỏ gọn. Bởi thiết kế chỉ 1 dàn nóng nên điều hòa Multi có công suất vận hành lớn, do đó máy có khả năng kết nối tới 200% công suất giúp tiết kiệm được kha khá chi phí đầu tư về thiết bị điều hòa cho gia đình.

Bên cạnh đó, máy điều hòa Multi có các mặt lạnh hoạt động và điều chỉnh độc lập với nhau. Vì vậy chúng có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng điều hòa cho các hộ chung cư có nhiều phòng.

Điều hòa Multi là gì, những ưu nhược điểm của điều hòa Multi so với điều hòa treo tường ?

3.Có nên mua điều hòa Multi không?

Theo cấu tạo và nguyên lý hoạt động của điều hòa multi, ta có thể thấy dòng điều hòa này có khá nhiều ưu điểm so với các dòng điều hòa treo tường dân dụng. Tuy nhiên dòng máy điều hòa này cũng tồn tại những hạn chế cho người sử dụng. Cụ thể như sau:

Ưu điểm

– Tiết kiệm không gian, đảm bảo tính thẩm mỹ

+ Đối với các căn hộ nhỏ hay các căn chung cư nhỏ thường có diện tích khá hẹp, vì vậy việc lắp đặt điều hòa thường sẽ chiếm khá nhiều diện tích không gian. Do đó việc lắp đặt điều hòa Multi cho những căn hộ, chung cư nhỏ giúp người dùng tiết kiệm không gian.

+ Hơn hết nữa, nếu không gian của bạn nhỏ hẹp mà bạn còn phải lắp đặt quá nhiều dàn nóng thì chắc hẳn không chỉ chiếm diện tích không gian mà còn làm mất đi mỹ quan của bạn. Vì thế việc lắp đặt điều hòa cục bộ sử dụng nhiều dàn nóng là một phương án chưa được tối ưu.

Điều hòa Multi là gì, những ưu nhược điểm của điều hòa Multi so với điều hòa treo tường ?

– Tiết kiệm điện

+ Đảm bảo khả năng làm lạnh tập trung cho các phòng và tiết kiệm điện hơn. Không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu bật điều hòa cùng một lúc ở tất cả các phòng. Hệ thống điều hòa Multi sẽ giúp tiết kiệm điện hơn khá nhiều so với dòng điều hòa truyền thống.

+ Hoạt động độc lập: Mặc dù hoạt động chung trên một dàn nóng nhưng dàn lạnh luôn hoạt động riêng biệt. Chính vì vậy người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ mà không làm ảnh hướng đến các điều hòa khác trong nhà.Hoạt động độc lập

– Tiết kiệm chi phí lắp đặt, bảo trì

Thay vì mỗi điều hòa đều phải lắp đặt riêng biệt một dàn nóng lạnh riêng thì máy điều hòa Multi chỉ cần lắp đặt duy nhất một dàn nóng. Do đó bạn sẽ tiết kiệm được phần chi phí vật tư lắp đặt như ống đồng, dây điện…Bên cạnh đó, việc sử dụng một dàn nóng còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí bảo trì và sửa chữa.

Điều hòa Multi là gì, những ưu nhược điểm của điều hòa Multi so với điều hòa treo tường ?

– Tính linh hoạt cao

+ Điều hòa Multi linh hoạt trong lắp đặt vị trí và có khả năng kết nối đa dạng các dàn lạnh. Bạn có thể lựa chọn dàn lạnh là dạng treo tường, dạng áp trần, điều hòa âm trần hay điều hòa âm trần nối ống gió.+ Nếu bạn lắp dàn lạnh là dạng treo tường thì sau này vẫn có thể thay sang kiểu dáng khác như âm trần cassette, áp trần, giấu trần nối ống gió… mà không phải thay đổi cục nóng bên ngoài.

Nhược điểm

Tuy máy điều hòa Multi có khá nhiều ưu điểm nhưng bên cạnh đó chúng còn tồn tại những nhược điểm sau:

– Chi phí đầu tư khá cao : Điều hòa Multi thường có giá khá chênh lệch so với chiếc điều hòa thông thường, chi phí chủ yếu và đắt nhất của điều hòa Multi chính là cục nóng. Và hơn hết không hẳn gia đình nào cũng có nhu cầu lắp đặt điều hòa cho tất cả các phòng trong gia đình mình. Do vậy việc đầu tư chọn mua điều hòa Multi có thể là lựa chọn quá tầm cho nhiều gia đình

Điều hòa Multi là gì, những ưu nhược điểm của điều hòa Multi so với điều hòa treo tường ?

– Bên cạnh nhược điểm trên, máy điều hòa Multi còn có thêm nhược điểm cho người dùng về kết cấu của chúng. Chính vì kết cấu chỉ sử dụng 1 dàn nóng cho nhiều dàn lạnh nên trong quá trình sử dụng, nếu dàn nóng gặp vấn đề thì các dàn lạnh ở các phòng phải tạm dừng hoạt động hết.

Kết luận: Máy điều hòa Multi sẽ là giải pháp phù hợp cho các căn hộ chung cư thường có nhiều phòng nhưng diện tích ban công lại hạn chế . Tuy chi phí đầu tư ban đầu khá cao nhưng các tiện ích mà dòng điều hòa Multi này đem lại cho người dùng khá lớn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook