0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa Mitsubishi bị dò điện có nguy hiểm không ? Cách xử lý nhanh chóng và hiệu quả với lỗi này là như thế nào?

Ngày Đăng: 11:56 03/11/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Mitsubishi bị dò điện khiến bạn lo lắng bất an ? Bạn không cần lo lắng quá, hãy bình tĩnh và đọc hết bài viết này nhé. Điện Máy Thiên Phú sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên bổ ích.

Hiện điều hòa Mitsubishi đang có 2 dòng điều hòa là dòng inverter và dòng thông thường. Khi điều hòa Mitsubishi bị rò điện , ở 2 dòng này sẽ có hiện tượng và cách xử lý hoàn toàn khác nhau. Cúng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Điều hòa Mitsubishi Inveter bị dò điện

Điều hòa Mitsubishi bị dò điện có nguy hiểm không ? Cách xử lý nhanh chóng và hiệu quả với lỗi này là như thế nào?

Khi bạn sờ vào cục nóng điều hòa Mitsubishi Inveter , bạn có cảm giác tê tê. Đặc biệt, nếu chân không đi dép, thì bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng hơn.

Có thể bạn chưa biết,ở tất cả các dòng điều hòa inveter, không chỉ riêng Mitsubishi, mà ở tất cả các dòng điều hòa khác đều bị nhiễm điện. Chỉ là điều hòa bị nhiễm nhiều hay ít. Do điều hòa inveter sử dụng loại block biến tần nên lượng điện sẽ nhiễm ra vỏ, đây là hiện tượng hết sức bình thường.

Để xử lý trường hợp này thường thì thợ lắp đặt sẽ bắt mát cho cục nóng . Là nối một sợi dây đồng từ cục nóng điều hòa xuống rồi tiếp mát xuống đất cho lượng điện mát ra ra vỏ sẽ thoát đi.

Dàn nóng điều hòa Mitsubishi thường

Nếu như ở dòng điều hòa Mitsubishi Inveter thường thì hiện tượng này là điều bình thường. Nhưng nếu hiện tượng này xảy ra ở dòng điều hòa thường của hãng thì cần kiểm tra và khắc phục ngay lập tức.

Nguyên nhân:

* Do chạm mát

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do có thể trong các dây dẫn điện nào đó của điều hòa Mitsubishi chạm mát ra vỏ. Vì dàn nóng được thiết kế bằng sắt không có tác dụng cách điện nên chúng ta sờ vào bị giật.

Bạn nên kiểm tra ngay đường dây dẫn điều hòa xem có bị chạm mát ra vỏ do tuột dây hay chuột cắn làm chạm vào dây lửa điều hòa.

* Block điều hòa bị dò điện

Điều hòa Mitsubishi bị dò điện có nguy hiểm không ? Cách xử lý nhanh chóng và hiệu quả với lỗi này là như thế nào?

Bộ phận lock điều hòa Mitsubishi có nguy cơ nhiễm điện ra là rất cao. Khi Block bị hỏng do đứt cuộn điện, lúc này , cuộn điện sẽ chạm vào thân Block khiến cho máy lạnh nhiễm điện. Nếu kiểm tra phát hiện block điều hòa rò điện ra vỏ, cách phục duy nhất là thay block mới hoặc gọi kĩ thuật đến xử lý.

Điều hòa Mitsubishi bị dò điện, dù là ở dòng inveter hay dòng thường, bạn không nên tự xử lý tại nhà , mà hãy gọi cho kĩ thuật đến xử lý. Điều này làm giảm thiếu tối đa những nguy hiểm mà bạn có thể gặp phải khi điều hòa dò điện.

Nếu điều hòa nhà bạn đang gặp tình trạng này, hãy gọi ngay cho Trung Tâm Điện Máy Thiên Phú. Chúng tôi sẽ đến nhà bạn ngay sau 30 phút để xử lý dứt điểm tình trạng này cho bạn nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook