0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa Gree làm lạnh chậm nguyên nhân do đâu? Cùng Điện Máy Thiên Phú khắc phục tình trạng này tại nhà

Ngày Đăng: 15:05 21/10/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bạn cảm thấy điều hòa Gree nhà mình làm mát khá chậm , không được như mong muốn.Vậy điều hòa Gree làm lạnh chậm nguyên nhân do đâu? Cùng Điện Máy Thiên Phú khắc phục tình trạng này tại nhà nhé.

1.Điều hòa Gree làm lạnh chậm là như nào ?

Khi mới sử dụng điều hòa , chúng ta chỉ cần bật 10-15′ là mát cả phòng. Tuy nhiên , sau một thời gian sử dụng hoặc vào những đợt cao điểm nắng nóng , bạn bật điều hòa 30-40 phút mới đủ mát.

Đây chính là tình trạng điều hòa làm lạnh chậm, và chúng ta thường bỏ qua do nghĩ rằng do thời tiết nóng, điều hòa gree dùng lâu phải thế,….

Tuy nhiên, đây chính là một lỗi của điều hòa gree, nếu không xử lý sớm sẽ dẫn đến hư hỏng những bộ phận khác của điều hòa, giảm tuổi thọ và tiền điện hàng tháng tăng cao.

2.Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa gree làm lạnh chậm

Dàn lạnh và dàn nóng quá bẩn

Điều hòa Gree làm lạnh chậm nguyên nhân do đâu?

Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới điều hòa làm lạnh chậm. Bởi sau thời gian ngắn sử dụng , cả dàn lạnh và dàn nóng điều hòa Gree sẽ bám rất nhiều bụi bẩn trên tấm lọc bụi, trên dàn lá nhôm tản nhiệt , trên quạt dẫn tới lưu lượng gió đi qua bị giảm , đồng thời làm giảm khả năng trao đổi nhiệt giữa môi chất lạnh với môi trường.

Cách khắc phục:

Để khắc phục tình trạng này rất đơn giản, bạn chỉ cần vệ sinh điều hòa sạch sẽ thì máy sẽ hoạt động bình thường.

Điều hòa Gree thiếu gas

Nếu điều hòa Gree nhà bạn làm lạnh chậm rất có thể do thiếu gas. Nguyên nhân có thể là do nạp gas chưa đúng cách, do rò rỉ gas khi sử dụng máy một thời gian dài dẫn đến điều hòa có dấu hiệu làm lạnh kém , hoặc thời gian làm lạnh kéo dài…

Cách khắc phục tình trạng này, bạn hãy liên hệ với Điện Máy Thiên Phú để kỹ thuật xử lý nhé.

Vị trí cục nóng điều hòa

Nguyên nhân này ít người để ý tới bởi rất ít thông tin về vị trí lắp cục nóng ảnh hưởng tới hiệu quả làm lạnh như thế nào.

Đầu mùa hè bạn sẽ cảm thấy làm lạnh rất nhanh , nhưng đến khi nắng nóng cao điểm, bạn lại thấy chậm hơn và nghĩ rằng nắng thế này làm sao mát được.Nhưng nguyên nhân có thể là do cục nóng không thể tản nhiệt ra môi trường nên khả năng làm lạnh rất lâu.

Cách khắc phục: để điều hòa ở nơi thoáng mát, không để chỗ chật hẹp thì dàn nóng mới có thể tản nhiệt và hoạt động tốt.

Lỗi quạt dàn nóng

Điều hòa Gree làm lạnh chậm nguyên nhân do đâu?

Nếu tất cả những nguyên nhân trên đều không phải, thì bạn nên kiểm tra ngay quạt dàn nóng và dàn lạnh xem có hoạt động bình thường không. Nếu bộ phần này gặp trục trặc như quay chậm , kẹt quạt , gẫy cánh… sẽ dẫn tới lưu lượng gió không đủ để tản nhiệt.

Nếu quạt bị hỏng ,cách duy nhất là bạn gọi điện cho kĩ thuật viên Điện Máy Thiên Phú để xử lý ngay.

Máy nén điều hòa

Máy nén điều hòa gree có tác dụng hút chân không ở dàn lạnh đến nén môi chất sang dạng lỏng ở phía dàn nóng, nếu chức năng này không hiệu quả( do bộ phận nén bị mòn, hở, nén kém hiệu quả ) thì sẽ làm giảm hiệu quả của điều hòa.

Hãy liên hệ sớm với thợ kĩ thuật vì tình trạng làm lạnh chậm sẽ dẫn đến máy nén làm việc liên tục , nhanh hỏng.

Nếu nhà bạn đang gặp tình trạng này mà không thể tự xử lý tại nhà được, hãy gọi cho Điện Máy Thiên Phú để đội ngũ kĩ thuật viên với kinh nghiệm lâu năm xử lý cho bạn nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook