0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Dàn lạnh điều hòa trung tâm Daikin VRV có những loại nào?

Ngày Đăng: 15:00 19/07/2024
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa trung tâm Daikin VRV là hệ thống điều hòa không khí cho những công trình lớn. Với nhiều loại dàn lạnh với dải công suất rộng đáp ứng tốt cho nhiều loại công trình khác nhau.

Trong bài viết này, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về các loại dàn lạnh sử dụng cho hệ thống điều hòa trung tâm Daikin VRV nhé!

Giới thiệu về điều hòa trung tâm Daikin VRV

Điều hòa trung tâm Daikin VRV (Variable Refrigerant Volume) là hệ thống điều hòa tiên tiến được thiết kế để đáp ứng nhu cầu điều hòa không khí cho các tòa nhà và công trình lớn. Hệ thống này bao gồm một dàn nóng trung tâm và nhiều dàn lạnh được lắp đặt tại các khu vực khác nhau trong tòa nhà.

Hệ thống điều hòa trung tâm Daikin được trang bị nhiều tính năng hiện đại mang đến khả năng vận hành bền bỉ cùng các công nghệ mới giúp tiết kiệm năng lượng một cách tối ưu.

Dàn lạnh điều hòa trung tâm Daikin VRV có những loại nào?

Các loại dàn lạnh điều hòa trung tâm Daikin VRV

Daikin cung cấp nhiều loại dàn lạnh hệ điều hòa trung tâm khác nhau, với mỗi loại lại có những ưu điểm cùng những công nghệ khác nhau, cùng xem có những loại dàn lạnh nào nhé:

Dàn lạnh âm trần điều hòa trung tâm Daikin

Loại dàn lạnh âm trần điều hòa trung tâm Daikin này lại được chia thành nhiều model khác nhau: Dàn lạnh đa hướng thổi (FXFTQ-AVM, FXFRQ-AVM, FXFQ-AVM, FXZQ-BVM), dàn lạnh 2 hướng thổi (FXCQ-BVM), dàn lạnh 1 hướng thổi (FXKQ-AVM, FXEQ-AV36).

Dàn lạnh điều hòa trung tâm Daikin VRV có những loại nào?

Ưu điểm nổi bật của dàn lạnh âm trần điều hòa trung tâm Daikin này là:

Công nghệ Streamer (FXFTQ-AVM, FXFRQ-AVM): Là một công nghệ độc quyền của Daikin sẽ phóng ra điện plasma giúp vô hiệu hóa các chất gây dị ứng như phấn hoa, nấm mốc, cũng như khử mùi, bụi, kháng khuẩn giúp tạo ra một bầu không khí trong lành.

Cảm biến kép (FXFTQ-AVM): Dàn lạnh âm trần cassette điều hòa trung tâm Daikin này được tích hợp 1 cảm biến hồng ngoại giúp nhận biết có người trong phòng và 1 cảm biến nhận biết nhiệt độ trung bình của sàn nhà từ đó giúp căn phòng luôn giữ được mức nhiệt độ vừa phải không bị quá nóng hay quá lạnh.

Ngoài ra trên dàn lạnh âm trần điều hòa trung tâm VRV Daikin còn được tích hợp nhiều công nghệ khác như: Máng nước xả kháng khuẩn, Điều khiển luồng gió độc lập, Tự động đảo cánh lên xuống.

Dàn lạnh nối ống gió điều hòa trung tâm Daikin

Cũng như dàn lạnh âm trần cassette, dàn lạnh nối ống gió điều hòa trung tâm Daikin cũng được chia thành nhiều model khác nhau gồm: FXDSQ-AVM, FXDBQ-AVM, FXDQ-PDVE, FXDQ-SPV1, FXSQ-PAVE(9), FXMQ-PAVE và FXMQ-PVM.

Dàn lạnh điều hòa trung tâm Daikin VRV có những loại nào?

Ưu điểm nổi bật của dàn lạnh nối ống gió điều hòa trung tâm Daikin này là:

Luồng gió 3D (FXDSQ-AVM): Hướng đảo gió ngang và dọc có thể được điều chỉnh tùy ý bằng cài đặt từ bộ điều khiển từ xa để cung cấp luồng không khí 3D đến mọi góc trong phòng. Ngoài ra, người dùng còn có thể lựa chọn 5 vị trí và chế độ xoay cho mỗi hướng lên/xuống và trái/phải với bộ điều khiển từ xa.

Cảm biến kép (FXDSQ-AVM): Dàn lạnh nối ống gió điều hòa trung tâm Daikin này được tích hợp 1 cảm biến hồng ngoại giúp nhận biết có người trong phòng và 1 cảm biến nhận biết nhiệt độ trung bình của sàn nhà từ đó giúp căn phòng luôn giữ được mức nhiệt độ vừa phải không bị quá nóng hay quá lạnh.

Bơm nước xả DC tiêu chuẩn (FXSQ-PAVE(9)): Trên dàn lạnh này được tích hợp sẵn bơm nước xả DC với độ nâng 850mm giúp cho việc lắp đặt trở nên thận tiện và dễ dàng hơn. Hơn nữa, với bơm nước xả này còn giúp ngăn chặn tình trạng rò rỉ nước chảy ngược vào trong phòng.

Ngoài ra, trên dàn lạnh nối ống gió hệ điều hòa trung tâm Daikin còn được trang bị những công nghệ khác như: Máng xả nước chứa ion bạc, Phin lọc chống nấm mốc, Hoạt động êm ái với độ ồn thấp…

Dàn lạnh áp trần điều hòa trung tâm Daikin

Dàn lạnh áp trần điều hòa trung tâm Daikin chỉ có 2 model gồm: Dàn lạnh 4 hướng thổi FXUQ-AVEB và dàn lạnh 1 hướng thổi FXHQ-MAVE. Dàn lạnh áp trần có thiết kế mỏng và thời trang, phân bổ luồng gió tối ưu, lắp đặt không cần mở trần

Dàn lạnh điều hòa trung tâm Daikin VRV có những loại nào?

Ưu điểm của dàn lạnh áp trần điều hòa trung tâm Daikin

Lắp đặt linh hoạt (FXUQ-AVEB): Tùy theo yêu cầu lắp đặt hoặc điều kiện phòng có thể lựa chọn các kiểu miệng gió 2 hướng thổi, 3 hướng thổi và 4 hướng thổi.

Bơm nước xả: Trên dàn lạnh áp trần điều hòa trung tâm Daikin FXUQ-AVEB được tích hợp sẵn bơm nước xả với độ nâng đường ống 600mm.

Máng nước xả chưa ion bạc: Bên trong máng nước xả của dàn lạnh áp trần FXUQ-AVEB hệ điều hòa trung tâm Daikin được tích hợp ion bạc có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của chất nhờn, vi khuẩn, nấm mốc gây mùi hôi và tắc nghẽn.

Với dàn lạnh áp trần 1 hướng thổi FXHQ-MAVE được trang bị động cơ quạt DC, quạt sirocco rộng và bộ trao đổi nhiệt lớn kết hợp để tạo ra luồng gió lớn hơn và vận hành êm ái hơn.

Dàn lạnh treo tường điều hòa trung tâm Daikin

Daikin chỉ cung cấp 1 model dàn lạnh treo tường hệ điều hòa trung tâm duy nhất là FXAQ-AVM với dải công suất từ 7.500btu đến 24.200btu. Dàn lạnh này có thiết kế mặt nạ phẳng hải hòa với phong cách thiết kế nội thất của bạn.

Dàn lạnh điều hòa trung tâm Daikin VRV có những loại nào?

Ưu điểm của dàn lạnh treo tường điều hòa trung tâm Daikin

Máng nước xả và lưới lọc chống nấm mốc: Trên dàn lạnh treo tường điều hòa trung tâm Daikin với máng nước xả và lưới lọc được giữ sạch bởi nhựa polystyrene chống nấm mốc và giữ lại các loại bụi bẩn và lông thú nuôi.

Tự động đảo gió theo phương dọc: Dàn lạnh treo tường điều hòa trung tâm VRV Daikin sở hữu thiết kế cửa gió lơn với khả năng tự động đảo gió lên/xuống giúp không khí lưu thông hiệu quả và phân phối khí đều khắp căn phòng.

Hoạt động êm ái: Độ ồn phát ra khi hoạt động chế độ yên tĩnh chỉ 28.5 dB(A) một giải pháp tuyệt vời cho những không gian thương mại bao gồm phòng ngủ, khách sạn hoặc văn phòng…

Dàn lạnh tủ đứng điều hòa trung tâm Daikin

Dàn lạnh tủ đứng hệ điều hòa trung tâm Daikin gồm 2 model: loại đặt sàn FXLQ-MAVE và dàn lạnh giấu tường FXNQ-MAVE. Đây là loại dàn lạnh không được phổ biến nhiều ở Việt Nam.

Dàn lạnh tủ đứng đặt sàn có thể được treo trên tường để thuận tiện cho việc lau chùi. Do ống được kết nối phía sau máy nên có thể treo máy lên tường. Việc lau chùi bên dưới máy nơi dễ bám bụi được thực hiện dễ dàng hơn. Trong khi đó, loại tủ đứng giấu tường được thiết kế để lắp đặt ẩn giấu hoàn toàn theo vách ván chân tường mang lại không gian nội thất cao cấp.

Dàn lạnh điều hòa trung tâm Daikin VRV có những loại nào?

Dàn lạnh tủ đứng điều hòa trung tâm Daikin được tích hợp phin lọc tuổi thọ cao giúp loại bỏ bụi bẩn, và các chất gây dị ứng như phấn hoa, lông thú nuôi… Tuy nhiên nên bảo trì sau 1 năm bằng cách tháo ra và rửa với nước sạch.

Dàn lạnh tủ đứng đặt sàn nối ống gió

Dàn lạnh tủ đứng đặt sàn nối ống gió hệ điều hòa trung tâm này có một model là FXVQ-NY1 này phù hợp để lắp đặt cho những không gian rộng như nhà máy, phân xưởng khu công nghiệp…

Hệ thống truyền động dây đai cho phép sử dụng các miệng gió ở nhiều hình dạng khác nhau cũng như các ống gió dài.

Dàn lạnh điều hòa trung tâm Daikin VRV có những loại nào?

Dàn lạnh tủ đứng đặt sàn nối ống gió điều hòa trung tâm Daikin giá rẻ được tích hợp phin lọc tuổi thọ cao giúp loại bỏ bụi bẩn, và các chất gây dị ứng như phấn hoa, lông thú nuôi… Tuy nhiên nên bảo trì sau 1 năm bằng cách tháo ra và rửa với nước sạch.

Chế độ lấy gió ngoài trời có thể sử dụng như một máy điều hòa không khí xử lý ngoài trời. Khi không sử dụng thiết bị làm bộ xử lý không khí ngoài trời, có một số hạn chế. Tuân thủ nghiêm ngặt các hạn chế được chỉ định trong sách dữ liệu kỹ thuật.

Nên chọn loại dàn lạnh nào cho công trình của mình

Ở Việt Nam thì phổ biến nhất vẫn là dàn lạnh âm trần, dàn lạnh nối ống gió và dàn lạnh treo tường. Mỗi loại dàn lạnh lại được trang bị những tính năng công nghệ riêng do đó việc lựa chọn loại dàn lạnh nào thì phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, tài chính, sở thích và thiết kế của công trình.

Với những công trình như khách sạn, văn phòng hay hội trường thì thường sử dụng dàn lạnh treo tường, dàn lạnh âm trần hoặc dàn lạnh nối ống gió.

Đối với những công trình như xưởng sản xuất, kho hàng thì lại chủ yếu sử dụng loại dàn lạnh nối ống gió và dàn lạnh tủ đứng đặt sàn nối ống gió.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook