0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách sử dụng máy hút mùi Electrolux LFP316S hiệu quả và bền bỉ

Ngày Đăng: 14:27 08/01/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút mùi Electrolux LFP316S thuộc dòng máy hút mùi âm tủ sản xuất tại Ba Lan với chất lượng vượt trội. Sử dụng sản phẩm này thì không hề khó, tuy nhiên cách sử dụng cho hiệu quả và bền bỉ thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn cũng quan tâm tới vấn đề này thì cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết nhé.

1. Lựa chọn tốc độ hút phù hợp cho máy hút mùi Electrolux LFP316S

Hầu hết các loại máy hút mùi bếp hiện đại đều được trang bị nhiều tốc độ hút với mức công suất được chia nhỏ. Máy hút mùi Electrolux LFP316S cũng không ngoại lệ với tổng cộng 3 tốc độ khác nhau cho phép người dùng điều chỉnh thông qua điều khiển dạng công tắc nằm một bên hông.

Lựa chọn tốc độ hút phù hợp cho máy hút mùi Electrolux LFP316S

Để khởi động chiếc máy hút mùi âm tủ Electrolux này bạn chỉ cần nhấn công tắc nguồn để mở là được. Tiếp đến là lựa chọn tốc độ hút phù hợp theo thứ tự từ thấp – trung bình – cao, trong đó công suất cao nhất đạt 370m3/h. Tùy thuộc vào tình trạng mùi trong bếp và món ăn đang nấu mà bạn dùng linh hoạt các tốc độ, tốt nhất nên khởi động từ tốc độ thấp rồi tăng lên dần.

Lưu ý rằng không lạm dụng tốc độ hút lớn nhất hay chỉ dùng cố định một tốc độ vì lâu dài có thể ảnh hưởng đến các tốc độ hút khác đồng thời giảm tuổi thọ của thiết bị. Ví dụ khi nấu món hấp, luộc ít khói mùi thì nên dùng tốc độ thấp, nấu món chiên xào nhiều dầu mỡ thì dùng tốc độ cao để hút khử nhanh hơn.

2. Bật máy hút mùi trước khi nấu và để thêm 5-10 phút khi nấu xong

Máy hút mùi Electrolux LFP316S cũng như các thiết bị gia dụng khác cần có thời gian để khởi động. Vì vậy bạn nên bật máy lên trước khi bật bếp nấu khoảng vài phút để khi khói mùi bay lên sẽ bị hút luôn.

Khi nấu xong, nhiều người thường có thói quen tắt luôn máy hút mùi bếp để tiết kiệm điện. Tuy nhiên cách dùng này là chưa chuẩn và có thể bị sót mùi. Bạn nên để thiết bị hoạt động thêm 5-10 phút sau khi nấu xong để xử lý hoàn toàn khói mùi còn sót lại trong bếp, đảm bảo không gian sạch sẽ và dễ chịu.

Bật máy hút mùi Electrolux LFP316S trước khi nấu

3. Không để máy hút mùi Electrolux LFP316S hoạt động liên tục

Một lưu ý nữa trong quá trình sử dụng là bạn không nên để máy hút mùi Electrolux âm tủ LFP316S làm việc liên tục trong thời gian dài vì có thể làm động cơ nóng lên và nhanh hỏng hơn. Máy cần có thời gian nghỉ, vì vậy nếu như nhu cầu nấu nướng của gia đình quá cao thì bạn hãy cân đối thời gian bật máy hút mùi nhà bếp để đạt hiệu quả tốt nhất mà đảm bảo tuổi thọ.

4. Làm sạch tấm lưới lọc thường xuyên 1-2 tuần/lần

Vệ sinh máy hút mùi thường xuyên không chỉ đảm bảo vệ sinh mà còn giúp nâng cao hiệu suất làm việc. Đặc biệt là bộ phận tấm lưới lọc phía dưới đáy rất nhanh bị bám nhiều dầu mỡ, làm giảm hiệu quả hút. Bạn cần tháo rời và làm sạch tối thiểu 1-2 tuần/lần bằng cách cho vào máy rửa bát hoặc ngâm trong dung dịch baking soda rồi chà rửa lại bằng bàn chải.

Bên cạnh đó, sau mỗi lần nấu nướng nên lau qua thân máy, vỏ máy bằng khăn ẩm để đỡ bị bám bẩn.

làm sạch lưới lọc cho máy hút mùi Electrolux LFP316S

5. Thay mới than hoạt tính định kỳ 6-12 tháng/lần cho máy

Máy hút mùi Electrolux LFP316S khử mùi chủ yếu bằng bộ lọc than hoạt tính. Trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý thay mới than định kỳ 6-12 tháng/lần vì lâu ngày than cũ sẽ không còn khử mùi tốt nữa. Ngoài ra khi phát hiện máy không hút khử triệt để hoặc xuất hiện mùi lạ thì bạn cũng cần kiểm tra và thay thế kịp thời.

Máy hút mùi Electrolux LFP316S sử dụng hiệu quả, đơn giản và phù hợp với mọi đối tượng, nhiều không gian bếp khác nhau. Nếu bạn muốn sắm sản phẩm này thì hãy đến Điện máy Thiên Phú để mua được hàng chính hãng giá rẻ nhất.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook