0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách sử dụng máy hút mùi Electrolux EFC926BAR chuẩn nhất

Ngày Đăng: 14:40 26/12/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút mùi Electrolux EFC926BAR được trang bị nhiều tính năng hiện đại giúp hút mùi hiệu quả và tiết kiệm điện năng. Tuy nhiên để sử dụng máy hút mùi một cách hiệu quả và an toàn, bạn cần nắm rõ các hướng dẫn sử dụng cơ bản. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về cách sử dụng sản phẩm này.

1. Sử dụng tốc độ hút phù hợp cho máy hút mùi Electrolux EFC926BAR

Hầu hết các loại máy hút mùi hiện đại, bao gồm cả máy hút mùi Electrolux EFC926BAR đều có nhiều tốc độ hút nhau cho phép người dùng điều chỉnh. Model EFC926BAR có công suất tối đa đạt 1300m3/h nhưng bạn không nên dùng cố định mức công suất lớn nhất này mà nên điều chỉnh linh hoạt. Tùy thuộc vào tình trạng mùi trong bếp hoặc số lượng món ăn đang nấu mà bạn sẽ dùng tốc độ phù hợp trong tổng cộng 3 tốc độ khác nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất mà tiết kiệm năng lượng. 

Sử dụng tốc độ hút phù hợp cho máy hút mùi Electrolux EFC926BAR
  • Tốc độ 1: Công suất nhỏ nhất dùng khi nấu món ăn có mùi nhẹ như luộc, hấp.
  • Tốc độ 2: Công suất trung bình dùng khi nấu lượng khói mùi ở mức trung bình, không quá nhiều.
  • Tốc độ 3: Công suất lớn nhất dùng khi nhiều món ăn, nấu lâu và khói mùi tỏa ra nhiều, món ăn có mùi đặc trưng,…

2. Chỉ cần 3 thao tác chạm để khởi động Electrolux EFC926BAR

Máy hút mùi Electrolux gắn tường là một trong những sản phẩm cao cấp với công năng vượt trội nhưng sử dụng lại rất đơn giản. Bảng điều khiển cảm ứng nằm phía trước gồm các nút cảm ứng siêu nhạy thiết kế trực quan, tối giản và dễ làm quen dù trong lần sử dụng đầu tiên. Khởi động thiết bị cũng nhanh chóng chỉ đúng 3 thao tác:

  • Chạm nút nguồn để bật máy
  • Chạm tốc độ hút phù hợp
  • Chạm bật đèn Led chiếu sáng (nếu muốn)

Một lưu ý nhỏ là bạn nên khởi động máy hút mùi nhà bếp trước khi bật bếp nấu để khi khói mùi bay lên máy đã sẵn sàng làm việc.

Chỉ cần 3 thao tác chạm để khởi động Electrolux EFC926BAR

3. Điều chỉnh mức độ hệ thống đèn Led chiếu sáng linh hoạt

Một điều đặc biệt ở máy hút mùi Electrolux EFC926BAR là người dùng có thể điều chỉnh mức độ sáng của đèn Led. Cũng như công suất, hệ thống đèn Led chiếu sáng cũng có 3 cấp độ chiếu sáng linh hoạt. Đèn Led sẽ hỗ trợ ánh sáng cần thiết, chiếu sáng khu vực nấu giúp bạn quan sát thực phẩm và món ăn dễ hơn để điều chỉnh cho hoàn hảo nhất.

4. Để máy hoạt động thêm 5-10 phút sau khi nấu ăn xong

Nhiều người thường tắt thiết bị hút mùi nhà bếp ngay sau khi nấu xong nhưng cách dùng này là chưa chuẩn. Sau khi tắt bếp nấu, bạn nên để máy hút mùi Electrolux 90cm hoạt động thêm khoảng 5-10 phút nữa rồi mới tắt. Điều này sẽ giúp máy xử lý triệt để khói mùi còn sót lại, đảm bảo không gian trong lành dễ chịu.

Để máy hút mùi Electrolux EFC926BAR hoạt động thêm 5-10 phút

5. Làm sạch lưới lọc máy hút mùi Electrolux EFC926BAR 1-2 tuần/lần

Nhà sản xuất luôn khuyến cáo phải vệ sinh các thiết bị bếp nói chung và máy hút mùi nói riêng thường xuyên. Đối với máy hút mùi Electrolux EFC926BAR cũng vậy, bạn nên lau chùi thân máy ngay khi nấu xong để tránh bụi bẩn bám nhiều. Đặc biệt đối với lưới lọc dầu mỡ dưới đáy là nơi bám nhiều dầu mỡ cần được làm sạch 1-2 tuần/lần. Có thể cho vào máy rửa bát hoặc nếu không có thì ngâm với baking soda hoặc Coca Cola.

6. Thay mới than hoạt tính định kỳ 6-12 tháng/lần

Bên cạnh việc phải vệ sinh, người dùng cần lưu ý thay bộ lọc than hoạt tính cho Electrolux EFC926BAR định kỳ 6-12 tháng/lần. Hoặc khi thấy máy xử lý mùi kém, xuất hiện mùi lạ thì cũng nên kiểm tra than xem có vấn đề không.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook