0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

5 sai lầm khi dùng máy hút mùi giá rẻ bạn nên biết để phòng tránh

Ngày Đăng: 14:03 03/01/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút mùi là một thiết bị gia dụng cần thiết trong mỗi căn bếp, giúp loại bỏ mùi thức ăn, khói bếp, mang lại không gian sống trong lành, sạch sẽ. Tuy nhiên, không ít người dùng mắc phải 5 sai lầm sau đây khi sử dụng máy hút mùi giá rẻ khiến máy hoạt động kém hiệu quả, thậm chí gây ra hư hỏng.

1. Không đảm bảo khoảng cách lắp đặt máy hút mùi giá rẻ

Lắp đặt máy hút mùi giá rẻ nói chung là một khâu quan trọng vì nó ảnh hưởng tới thẩm mỹ và quá trình sử dụng sau này. Trong đó một lưu ý mà bạn cần quan tâm đó là khoảng cách giữa bề mặt máy hút mùi và bếp nấu phải đảm bảo từ 70-80cm. Nếu không đảm bảo khoảng cách này, lắp quá cao hoặc quá thấp sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hút mùi. Thậm chí sức nóng từ bếp có thể làm hỏng và gây cháy nổ.

Không đảm bảo khoảng cách lắp đặt máy hút mùi giá rẻ

Ngoài ra cần lưu ý lắp đặt máy đúng vị trí, có điểm tựa vững chắc, vặn chặt các chốt ốc để không gặp tình trạng lỗi trong quá trình sử dụng như bị kêu to do va đập vào tường.

2. Chọn công suất máy không phù hợp với không gian bếp

Khi mua máy hút mùi giá rẻ, ngoài thiết kế và giá thành thì bạn cần tìm hiểu kỹ công suất của sản phẩm xem có phù hợp với diện tích bếp của gia đình hay không. Chọn máy hút mùi bếp công suất quá cao cho không gian nhỏ hoặc quá thấp cho không gian lớn thì sử dụng không hiệu quả. Lúc đấy máy hút mùi giá rẻ cũng thành đắt.

Chọn công suất máy hút mùi giá rẻ không phù hợp với không gian bếp

Tốt nhất bạn nên dựa vào công bố về công suất và khuyến khích về diện tích sử dụng từ nhà sản xuất để mua sản phẩm phù hợp. Ví dụ đối với máy hút mùi giá rẻ công suất 300m3/h-700m3/h thích hợp với bếp vừa hoặc nhỏ; công suất trên 1000m3/h thích hợp với bếp rộng rãi.

3. Không sử dụng tốc độ phù hợp cho máy hút mùi giá rẻ

Mỗi sản phẩm máy hút mùi nhà bếp đều được trang bị nhiều tốc độ hút khác nhau theo thứ tự từ công suất thấp đến công suất cao. Nhiều người khi sử dụng thường lạm dụng tốc độ hút cao nhất trong thời gian dài hoặc chỉ dùng cố định một tốc độ, Điều này không chỉ lãng phí điện năng mà hiệu quả hút mùi cũng không cao, ảnh hưởng đến tuổi thọ thiết bị. Cách sử dụng đúng là phải chọn tốc độ hút tùy thuộc vào tình trạng mùi hoặc món ăn đang nấu.

Bên cạnh đó bạn nên bật công suất thấp khi bắt đầu nấu và tăng dần lên nếu nấu các món chiên xào nhiều dầu mỡ, món ăn có mùi đặc trưng.

4. Không vệ sinh máy thường xuyên

Chức năng của máy hút mùi là hút khử khói mùi khó chịu trong quá trình nấu nướng kể cả dầu mỡ. Vì vậy sau một thời gian sử dụng chắc chắn sẽ bị bám bẩn, đặc biệt dầu mỡ sẽ bám vào tấm lưới lọc làm giảm hiệu quả hút.

Không vệ sinh máy hút mùi giá rẻ thường xuyên

Người dùng cần vệ sinh thiết bị thường xuyên để đảm bảo vệ sinh và hiệu quả sử dụng. Mỗi lần nấu xong có thể lau qua vỏ máy bằng khăn ẩm. Đối với tấm lưới lọc bám dính nhiều dầu mỡ bạn có thể tháo rời rồi cho vào máy rửa bát hoặc ngâm trong dung dịch chất tẩy rửa, baking soda,…

5. Không thay mới than hoạt tính định kỳ

Máy hút mùi giá rẻ thường được tích hợp bộ lọc than hoạt tính giúp khử mùi triệt để. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết hoặc hay quên phải thay mới định kỳ khiến máy không thể khử mùi tốt như ban đầu. Than hoạt tính cần được thay định kỳ 6-12 tháng/lần để đảm bảo lọc sạch không khí và loại bỏ vi khuẩn gây hại. Một số model máy hút mùi giá rẻ còn có tính năng cảnh báo thay mới tiện lợi.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook