0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Với mã lỗi điều hòa Đaikin H6, phải xử lý thế nào khi gặp phải?

Ngày Đăng: 08:18 31/01/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa gặp sự cố là điều không ai mong muốn, nên việc nắm vững kiến thức về mã lỗi và cách xử lý khi điều hòa gặp sự cố là vô cùng cần thiết. Vậy với mã lỗi điều hòa Đaikin H6, phải xử lý thế nào khi gặp phải? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Dấu hiệu nhận biết và nguyên nhân lỗi H6 trên điều hòa Đaikin

Với mã lỗi điều hòa Đaikin H6, phải xử lý thế nào khi gặp phải?

Điều hòa Đaikin không mát, đèn báo lỗi nhấp nháy, và khi check mã lỗi báo mã H6 trên remote kèm tiếng bíp dài.

Lỗi H6 là lỗi khá nghiêm trọng trên dòng điều hòa Đaikin inverter liên quan đến máy nén, hay còn gọi là block điều hòa. Đây là bộ phận chính và quan trọng của điều hòa, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của máy.

Vậy nguyên nhân khiến điều hòa Daikin báo lỗi H6 là gì?

Những nguyên nhân phổ biến khi điều hòa Đaikin báo lỗi H6 như:

– Lỗi cảm biến quá dòng Block, máy nén.

– Dây kết nối máy nén bị ngắt hay nghẽn mạch.

– Điện áp cao vượt ngưỡng cho phép.

– Hỏng board mạch dàn nóng.

– Lỗi máy nén, block.

2. Cách xử lý điều hòa Đaikin báo lỗi H6

Với mã lỗi điều hòa Đaikin H6, phải xử lý thế nào khi gặp phải?

Khi điều hòa Đaikin của bạn báo lỗi H6, tùy từng nguyên nhân cụ thể mà bạn sẽ có cách xử lý khác nhau.

Đầu tiên, bạn cần phải kiểm tra dây kết nối đến block máy nén của điều hòa có bị đứt hay không. Trường hợp này khá đơn giản, chỉ cần nối dây hoặc thay thế dây điện là đã có thể khắc phục lỗi.

Bên cạnh đó thì nguyên nhân phổ biến khác như máy nén chạy quá tải do hoạt động quá lâu đặc biệt vào nhưng thời điểm nắng nóng. Bởi máy nén là bộ phận được tích hợp cảm biến quá dòng báo về vi sử lí ngắt kết nối máy nén dừng hoạt động đồng thời báo H6. Vì vậy khi đo dòng máy nén nên cao vượt ngưỡng cho phép thông thường (ví dụ máy 9000 btu máy nén hoạt động với dòng điện 2,5 tới 4A). Trường hợp này nên tắt máy dừng hoạt động khi nào máy bớt nóng cho hoạt động lại.

Dòng điều hòa Daikin sản xuất sử dụng cho thị trường Việt Nam thường hoạt động ở tần số 50mhz và điện áp 220v. Nếu những nơi có điện áp không ổn định quá thấp hoặc quá cao sẽ làm cho máy nén cũng không thể hoạt động được và báo lỗi H6. Xử lý bằng cách sử dụng lioa, ổn áp cho điều hòa.

Lỗi nặng nhất mà điều hòa có thể gặp phải với mã lỗi H6 là hỏng máy nén. Biện pháp duy nhất là thay thế máy nén để hoạt động ổn định nhưng với mức phí khá cao. Cần thay thế máy nén chính hãng để đảm bảo khả năng hoạt động và độ bền cho sản phẩm.

3. Lưu ý khi điều hòa Đaikin gặp sự cố

Ngoài lỗi H6 thì điều hòa Đaikin còn hay gặp phải một số lỗi khác như H00, U2, U4, U0,…

Tất cả các lỗi được mã hóa thành mã lỗi đều có cách xử lý và khắc phục. Vì vậy khi điều hòa Đaikin của bạn gặp sự cố, hãy giữ bình tĩnh để kiểm tra và tra cứu mã lỗi, sau đó gọi thợ điều hòa uy tín để xử lý những lỗi mà tự mình không thể làm được để đảm bảo sửa đúng lỗi và không gây thêm lỗi khác ảnh hưởng đến độ bền của máy.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn khi điều hòa Đaikin giá rẻ của bạn gặp lỗi H6 nói riêng và gặp sự cố nói chung, giúp bạn yên tâm khi sử dụng và lựa chọn điều hòa Đaikin cho gia đình mình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook