0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Thương hiệu tivi Sony ra mắt màn hình LED Crystal độ phân giải 16K

Ngày Đăng: 11:43 07/06/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter
  1. Tivi Sony 8K:
  2. Màn hình LED Crystal độ phân giải 16K:

Sony mới đây đã tiết lộ mẫu màn hình Crystal LED, bạn sẽ có cơ hội xem nội dung với chất lượng hiển thị vượt trội, lên tới 16K trên màn hình Crystal LED, cùng điện máy Thiên Phú đi khám phá công nghệ siêu khủng này nhé

Tivi Sony 8K:

Thương hiệu tivi Sony ra mắt màn hình LED Crystal độ phân giải 16K

Là công nghệ hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2020, nhưng ngay từ bây giờ, Sony đã tung ra các dòng tivi 8K thương hiệu của mình. Tuy vậy, so sánh với các dòng tivi 4K Sony và các dòng tivi Sony giá rẻ cũ khác, giá tivi 8K Sony khá là đắt đỏ.

BRAVIA Z9G sở hữu tấm nền LED full-array cùng với một số đặc tính quen thuộc trên chiếc Z9F như X-wide angle để có góc nhìn với chất lượng hình ảnh được đảm bảo tốt nhất khi so sánh với góc nhìn trực diện. Công nghệ tối ưu dải tương phản động X-tended DR Pro được Sony phát triển một cách kỹ lưỡng do độ phân giải tiếp tục tăng lên gấp 4 lần so với tivi Sony 4K, bằng cách cân bằng lượng ánh sáng phát ra trên màn hình, làm mờ các đèn LED chiếu sáng một cách độc lập cũng như tăng cường cho những khung hình thêm lượng sáng. Hệ thống đèn nền với cấu trúc LED siêu dày đặc còn giúp tăng cường độ tương phản cho hình ảnh.

Thương hiệu tivi Sony ra mắt màn hình LED Crystal độ phân giải 16K

Trên chip xử lý X1 Ultimate, Sony tăng cường khả năng tái tạo vật thể với độ phân giải cao hơn (Object-based Super Resolution) cũng như tăng cường khả năng tái tạo các khung hình ảnh HDR. So với X1 Ultimate trên dòng Z9F hay A9F thì X1 Ultimate trên tivi Sony 8K Z9G chắc chắn sẽ phải làm việc nhiều hơn do phải xử lý gấp 4 lần độ phân giải 4K hiện thời.

Sony sở hữu một studio làm phim nổi tiếng nên họ có nhiều cơ sở dữ liệu tái tạo hình ảnh chuẩn xác hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Super Bit Mapping HDR trên X1 Ultimate cũng giúp hình ảnh được tái tạo với mức độ chuyển màu được mượt mà hơn, một phần cũng nhờ hệ thống đèn nền LED full-array của Z9G. Bên cạnh chế độ tối ưu hình ảnh Netflix, BRAVIA Z9G bổ sung thêm IMAX Enhanced giúp tăng cường khả năng giải trí theo tiêu chuẩn của IMAX.

Màn hình LED Crystal độ phân giải 16K:

Thương hiệu tivi Sony ra mắt màn hình LED Crystal độ phân giải 16K

Cụ thể, màn hình Crystal LED của Sony được ra mắt dành cho các nhà triển lãm điện ảnh. Tuy nhiên Sony cũng cho biết, hãng đã sẵn sàng bán loại màn hình này cho người tiêu dùng thông qua các đại lý ủy quyền đã được chứng nhận.

Chiếc màn hình Crystal LED của tivi Sony có kích thước tối đa rộng tới 19 mét và hỗ trợ độ phân giải lên tới 16K. Công nghệ màn hình Crystal LED được Sony sử dụng là các mô-đun micro-LED có kích thước 16×18 inch và độ phân giải 360 x 360 pixel với ba đèn LED nhỏ cho mỗi pixel. Đặc biệt, màn hình này hỗ trợ độ lên tới 1.000 nit và khả năng tái tạo màu sắc rất chính xác, 140% hệ màu sRGB.

Bằng cách kết hợp các model, Sony cho biết người dùng có thể tự sắp xếp màn hình với kích thước và độ phân giải khác nhau. Sony khẳng định sẽ cung cấp theo cách khách hàng mong muốn nhưng hãng cũng có một số cấu hình tùy chọn sẵn gồm độ phân giải Full HD, 4K, 8K và 16K.

Ngoài ra, màn hình Crystal LED của Sony còn hỗ trợ nội dung 3D, đem tới những thước phim ấn tượng cho người xem. Dự kiến công nghệ màn hình Crystal LED của Sony sẽ được trưng bày tại triển lãm thường niên của Hiệp hội thiết kế và lắp đặt thiết bị điện tử (CEDIA) ở Colorado, Mỹ. Bạn cần phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ lên tới 5,8 triệu USD để có thể sở hữu chiếc màn hình độ phân giải lên đến 16K này.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook