0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Sự khác biệt giữa điều hòa Multi và dòng điều hòa cục bộ là gì ?

Ngày Đăng: 14:49 11/06/2022
Tác giả: Duyên
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hiện nay điều hòa Multi và dòng điều hòa cục bộ đều là cái tên không còn xa lạ với người Việt Nam. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ được sự khác biệt này. Để giúp bạn có thể đưa ra lựa chọn chuẩn xác cùng Thiên phú tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1.Tìm hiểu về dòng điều hòa cục bộ

Sự khác biệt giữa điều hòa Multi và dòng điều hòa cục bộ là gì ?

Điều hòa cục bộ hay còn gọi là điều hòa treo tường là loại máy có dàn nóng và dàn lạnh; được bố trí tách rời nhau và liên kết bằng cụm ống đồng dẫn ga và dây điện điều khiển. Loại điều hòa này được biết đến rộng rãi trên thị trường; với đa dạng mẫu mã, chủng loại và cả công suất khác nhau.

Điều hòa cục bộ có thể là điều hòa treo tường, điều hòa âm trần, âm trần nối ống gió, tủ đứng,… Hiện nay điều hòa cục bộ đang là lựa chọn phổ biến nhất với người tiêu dùng hiện nay. Với mẫu mã đa dạng và các rải công suất khác nhau từ 9000btu -24000btu; Đa dạng từ 1 chiều và 2 chiều

Ưu điểm của dòng điều hòa cục bộ

Hiện nay điều hòa cục bộ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Máy được thiết kế đẹp phù hợp với nhiều không gian, thuận tiện cho việc lắp đặt cũng như bảo trì, bảo dưỡng. Với những máy điều hòa âm trần, điều hòa nối ống gió, điều hòa treo tường thường được các hãng sản xuất với dải công suất từ 9000 – 60000 btu phục vụ cho nhu cầu các căn phòng hoặc nhà xưởng vừa phái cho tới lớn

2. Tìm hiểu về dòng điều hòa Multi

Sự khác biệt giữa điều hòa Multi và dòng điều hòa cục bộ là gì ?

Điều hòa Multi được coi là bước cải tiến vượt bậc so với dòng điều hòa thông thường; Xét về thiết kế, nó là dạng kết hợp giữa điều hòa treo tường và điều hòa trung tâm. Nó cũng bao gồm 01 dàn nóng và 02-05 dàn lạnh, không thể quá nhiều và công suất quá lớn như điều hòa trung tâm.

Dòng điều hòa Multi tích hợp khá nhiều ưu điểm nổi bật như

Linh hoạt lắp đặt các dàn lạnh phù hợp với nhu cầu dùng do điều hòa Multi cho phép; lắp 1 dàn nóng với nhiều dàn lạnh có thể dàn lạnh treo tường, dàn lạnh ống gió, dàn lạnh âm trần;

Ngoài ra còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà bạn nhờ vào việc bố trí; chỉ duy nhất một dàn nóng, tiết kiệm diện tích lắp đặt; Phù hợp với những không gian có diện tích không quá lớn, nhỏ và hẹp như chung cư, biệt thự nhỏ.

Khả năng tiết kiệm điện tốt do tập trung làm lạnh cho những không gian đang sử dụng; Bởi chi phí đầu tư và lắp đặt không quá lớn, tiết kiệm chi phí do chỉ cần lắp một dàn nóng duy nhất. Tiết kiệm chi phí dây điện, ống đồng, giá đỡ…

Bên cạnh đấy khi lắp điều hòa multi 2 chiều còn dễ dàng đổi sang loại thích hợp như; âm trần, hoặc treo tường tạo mới không gian mà không cần thay đổi cục nóng. So với thay mới toàn bộ, chi phí đổi dàn lạnh cũng thấp hơn rất nhiều.

3. Khi nào nên lắp đặt điều hòa multi, điều hòa cục bộ?

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân chưa quyết định được loại điều hòa nào phù hợp; với công trình của mình thì bạn đừng bỏ qua một vài gợi ý dưới đây nhé;

Điều hòa multi đa phần sẽ phù hợp với các biệt thự, chung cư hoặc văn phòng nhỏ. Do các đặc tính, máy lạnh multi sẽ phát huy hiệu quả tối đa với không gian cần sự đa dạng dàn lạnh.

Đồng thời cũng tiết kiệm điện năng và khả năng làm mát nhanh chóng hơn. Điều hòa multi là giải pháp tuyệt vời cho các chung cư có không gian ngoài hạn chế.

Sự khác biệt giữa điều hòa Multi và dòng điều hòa cục bộ là gì ?

Điều hòa cục bộ là sự lựa chọn linh hoạt và tiện lợi cho các hộ gia đình; chỉ có nhu cầu điều hòa không khí cho không gian nhỏ và không quá chú trọng vấn đề phá vỡ cấu trúc nội thất. Với chi phí đầu tư ban đầu không quá cao, máy lạnh cục bộ trở thành lựa chọn phổ thông được ưu tiên cho hộ gia đình.

Đến đây bạn đã có câu trả lời cho Sự khác biệt giữa điều hòa Multi và dòng điều hòa cục bộ là gì ? Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn; Cần thêm thông tin liên hệ Điện Máy Thiên Phú ngay hôm nay.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook