0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Sử dụng điều khiển điều hòa để tiết kiệm điện năng

Ngày Đăng: 09:55 23/03/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Sử dụng điều hòa tiết kiệm điện năng là quan tâm lớn với những người sử dụng. Để giúp bạn trả lời câu hỏi đó, điện máy Thiên Phú chia sẻ đến bạn iều khiển điều hòa đúng cách cũng là một trong những phương pháp để tiết kiệm điện.

Sử dụng điều hòa hợp lý

Bật, tắt máy điều hòa là việc tưởng rất đỗi bình thường, tuy nhiên nếu biết cách bật, tắt máy đúng cách cũng giúp tiết kiệm điện đáng kể cho nhà bạn.

Bật tắt máy đúng cách: Sau khi dùng điều khiển từ xa để tắt máy, hãy ngắt luôn Aptomat, khi tắt bằng điều khiển, máy vẫn tiêu thụ một lượng điện năng. Ngoài ra, việc ngắt điện vào máy còn để phòng tránh các trường hợp chập điện, gây hư hỏng cho máy.

Không để máy hoạt động 24/24: Dĩ nhiên là thời gian sử dụng điều hòa càng nhiều, sẽ càng gây tốn điện. Do vậy, hãy thay thế quạt ở những lúc không cần dùng máy điều hòa, cũng như hẹn giờ tắt máy những lúc bạn phải ra khỏi nhà để tránh lãng phí điện.

Chế độ vận hành ban đêm chỉ hoạt động cùng với chế độ làm mát (Cool). Mục đích là điều hòa Daikin sẽ tăng dần mức nhiệt độ theo thời gian. Điều này giúp tăng độ thoải mái của bạn bởi vì, trong giấc ngủ, sự trao đổi chất trong cơ thể con người giảm và do đó yêu cầu làm mát cũng giảm.

Hẹn giờ tắt máy vào khuya: Hãy sử dụng chế độ hẹn giờ của máy điều hòa để lựa chọn thời gian tắt, nhất là vào lúc khuya khi bạn đã ngủ. Như vậy, nó sẽ đảm bảo bạn vừa có giấc ngủ thật ngon, không bị lạnh về đêm, lại vừa tiết kiệm điện.

Sử dụng chế độ ngủ đêm: Một số điều hòa mới gần đây đều đã được trang bị chức năng hỗ trợ tăng dần nhiệt độ (thường mỗi giờ máy sẽ tăng 0.5 độ và tối đa là 2 độ C) để tránh cho người dùng tỉnh giấc về đêm do cảm thấy lạnh. Khi máy tăng nhiệt độ cũng đồng nghĩa với công suất hoạt động giảm và tiết kiệm điện hơn.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Sau bước khởi động máy, bạn không nên chọn nhiệt độ quá thấp cho điều hòa. Nhiệt độ càng thấp sẽ khiến điều hòa giá rẻ càng phải đẩy hoạt động của động cơ lên cao hơn, điện năng tiêu thụ cũng nhiều hơn. Hãy duy trì nhiệt độ phòng ở mức hợp lý, đủ để bạn cảm thấy mát chứ không phải quá lạnh, điều này vừa giúp máy tiết kiệm điện, vừa bảo vệ sức khỏe cho bạn.

Chỉ nên đặt điều hòa ờ mức từ 25-27 độ C. Đây là mức nhiệt phù hợp với khí hậu của Việt Nam. Ngoài ra, tại mức nhiệt này cường độ làm việc của máy sẽ giảm nên sẽ tiết kiệm điện hơn.

Bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Cần vệ sinh và bảo quản điều hòa thường xuyên để giúp loại sạch bụi bẩn, giảm ma sát, tắc nghẽn đường hút và thổi gió của điều hòa. Bụi bẩn chính là nguyên nhân trong hầu hết các trường hợp điều hòa giảm hiệu suất hoạt động, khiến máy phải hoạt động với công suất cao hơn, tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Vệ sinh, làm sạch máy thường xuyên (khoảng 6 tháng/lần) sẽ đảm bảo cho chiếc điều hòa của bạn luôn vận hành ổn định, tiết kiệm điện và bền lâu.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook