0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Sử dụng bếp từ Bosch như thế nào là đúng chuẩn và an toàn nhất?

Ngày Đăng: 15:00 17/02/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bếp từ là thiết bị nhà bếp mới ngày càng được phổ biến, nó được ra đời nhằm thay thế các công nghệ cũ như bếp gas hay bếp hồng ngoại,… Và bếp từ Bosch là một trong những sản phẩm thuộc phân khúc thị trường cao cấp, được nhiều khách hàng biết đến nhờ việc trang bị vô vàn những tính năng hiện đại, thông minh. Tuy nhiên để sử dụng đúng cách và an toàn thì không phải người tiêu dùng nào cũng có thể làm được. Do đó mà bài viết dưới đây của Thiên Phú sẽ chỉ ra cho bạn cách sử dụng bếp từ Bosch đúng chuẩn và an toàn nhất.

1. Nguyên lý hoạt động của bếp từ Bosch 

Trước hết, chúng ta cần tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của bếp từ Bosch. Bếp từ nói chung và bếp từ Bosch nói riêng hoạt động dựa trên nguyên tắc từ trường. Sau khi bếp được kích hoạt, dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng được lắp đặt dưới mặt bếp, sau đó sản sinh từ trường xung quanh mặt bếp và tạo nhiệt để đun chín thực phẩm. Lượng nhiệt này được tạo ra chỉ có tác dụng với bề mặt đáy nồi có nhiễm từ. Do đó mà lượng nhiệt sinh ra sẽ không bị thất thoát như bếp gas.

Sử dụng bếp từ Bosch như thế nào là đúng chuẩn và an toàn nhất?

2. Hướng dẫn sử dụng bếp từ Bosch đúng chuẩn và an toàn

2.1. Bật – Tắt bếp từ Bosch 

Tiến hành kết nối bếp với nguồn điện để kích hoạt bếp. Tiếp đến cho thức ăn vào nồi và lựa chọn mức công suất, chức năng nấu phù hợp.

  • Nút “+”: Là chiếc nút dùng để tăng mức công suất của bếp. Càng cao thì lượng điện năng sử dụng cũng tăng cao, nhưng món ăn sẽ chín một cách nhanh chóng
  • Nút “-“: Là nút giảm công suất, khi càng ấn nhiều lần về mức công suất thấp nhất, chế độ tiết kiệm điện sẽ tự động kích hoạt – đèn báo chế độ cũng sẽ hiển thị, tiết kiệm được nhiều năng lượng hơn.

Với 2 nút tăng giảm công suất trên, người dùng có thể tùy ý điều chỉnh mức độ công suất một cách linh hoạt. Sau khi món ăn hoàn thành, bạn tiến hành tắt bếp, đợi khoảng 5 phút và rút dây nguồn.

2.2. Cài đặt chế độ hẹn giờ trên bếp

Đây là một trong những tính năng khá tiện lợi được đa phần người tiêu dùng tìm kiếm và sử dụng. Sau khi đã khởi động bếp, bạn ấn vào biểu tượng đồng hồ đã được trang bị trên bảng điều khiển, tiếp tục điều chỉnh 2 nút “+” và “-” để tăng giảm thời gian phù hợp với món ăn mà bạn đang nấu. Sau khi đã thiết lập xong, bạn nhấn vào nút xác nhận, cuối cùng là nhấn nút “Start” để bếp bắt đầu quá trình hẹn giờ.

Sau khi kết thúc thời gian đã hẹn, bếp sẽ tự động tắt và gửi tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh tới người tiêu dùng.

Sử dụng bếp từ Bosch như thế nào là đúng chuẩn và an toàn nhất?

2.3. Vệ sinh bếp đúng cách sau mỗi lần sử dụng

Người dùng cần lưu ý giữ gìn bếp sạch sẽ sau mỗi lần nấu, bởi vì bụi bẩn, những vết bẩn cứng đầu khi bám lâu vào mặt bếp sẽ giảm thiểu hiệu năng hoạt động của bếp, khiến thực phẩm lâu chín do nhiệt truyền không đều. Về lâu về dài nó còn làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Do đó mà sau mỗi lần nấu thì người dùng nên dành chút thời gian để lau bếp bằng những sản phẩm chuyên dụng dành cho bếp từ, tránh gây những hỏng hóc không đáng có. Nhưng chất tẩy rửa mạnh có khả năng ăn mòn cao thì tuyệt đối không sử dụng, nó sẽ bào mòn mặt bếp và gây hư hỏng thiết bị.

Sử dụng bếp từ Bosch như thế nào là đúng chuẩn và an toàn nhất?

Trên đây là một vài chia sẻ mà điện máy Thiên Phú gửi gắm đến bạn đọc. Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn tham khảo các model bếp từ Bosch giá rẻ tại trung tâm, vui lòng truy cập website dienmaythienphu.vn hoặc liên hệ tới số Hotline 0918969699 để được nhân viên hỗ trợ một cách tận tình nhất.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook