0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Sai lầm khi sử dụng khiến điều hòa nhà bạn nhanh hỏng và ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn

Ngày Đăng: 23:21 15/11/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa là thiết bị đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng , để sử dụng điều hòa đúng cách, thì không phải ai cũng biết hết. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết: Sai lầm khi sử dụng khiến điều hòa nhà bạn nhanh hỏng và ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Sai lầm khi sử dụng khiến điều hòa nhà bạn nhanh hỏng và ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn

Dùng điều hòa công suất lớn hơn diện tích phòng

Có nhiều người nghĩ rằng , điều hòa công suất càng lớn thì càng nhanh mát. Tuy nhiên, công suất điều hòa quá lớn máy sẽ không thể phân bố nhiệt đều khắp phòng được hoặc làm giảm độ ẩm.

Vì vậy, bạn nên chọn điều hòa có kích thước và công suất làm lạnh phù hợp với diện tích căn phòng. Vừa tiết kiệm điện hàng tháng, vừa giúp căn phòng bạn trở nên mát mẻ, sang trọng và tinh tế hơn.

Lắp máy điều hòa ở nơi nóng nhất

Sai lầm khi sử dụng khiến điều hòa nhà bạn nhanh hỏng và ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn

Theo suy nghĩ của nhiều người, thì lắp điều hòa ở nơi nóng nhất sẽ xua tan cái nóng. Nhưng điều này sẽ làm cho điều hòa liên tục hoạt động mạnh và tiêu tốn nhiều công suất, điện năng. Chính vì nguyên nhân này mà điều hòa nhà bạn sẽ rất nhanh bị hỏng.

Tốt nhất, bạn nên đặt máy lạnh ở góc kín trong phòng, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào.

Không vệ sinh định kì

Nếu máy không gặp phải lỗi gì, bạn sẽ không chú ý đến việc vệ sinh điều hòa, Việc vệ sinh, bảo dưỡng bảo trì máy định kỳ có thể giúp máy gia tăng tuổi thọ. Tốt nhất bạn nên làm sạch bộ lọc thường xuyên tầm 1-2 tháng một lần vì đây là nơi bám nhiều bụi bẩn nhất.

Bên cạnh đó, cuộn dây làm mát cũng cần được vệ sinh máy lạnh từ 3 tháng (nếu sử dụng thường). Bạn cũng cần kiểm tra ống thoát nước của máy lạnh thường xuyên để xem có bị vỡ không.

Sai lầm khi sử dụng khiến điều hòa nhà bạn nhanh hỏng và ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn

Dùng điều hòa liên tục

Bất cứ một động cơ nào hoạt động liên tục cũng sẽ dẫn đến tình trạng máy bị hoạt động quá tải, có nguy cơ cao dẫn đến hỏng máy. Chính vì thế, nếu không có ở trong phòng, thì bạn nên tắt đi, và có thể để chế độ hẹn giờ trước khi bạn về đến nhà 5-10 phút. Vừa giúp bạn tiết kiệm điện , tránh hư hỏng máy mà vẫn có không khí mát mẻ dễ chịu.

Điều chỉnh nhiệt độ thay đổi đột ngột

Nếu bạn cảm thấy nhiệt độ chưa ổn thì cũng đừng cố điều chỉnh tăng hạ nhiệt một cách đột ngột, quá cao hoặc quá thấp. Việc điều chỉnh nhiệt độ tăng giảm đột ngột không làm thay đổi nhiệt độ trong phòng một cách nhanh chóng mà nó lại còn làm hao điện hơn.

Không thay đổi bộ lọc không khí

Bộ lọc không khí là thành phần quan trọng giúp căn phòng bạn trở nên thoáng đãng, trong lành. Sức khỏe bạn không bị làm hại bởi những vi khuẩn, bụi bẩn, nấm mốc trong không khí.

Hầu hết các bộ lọc không khí cần được làm sạch và thay mới hàng tháng để đảm bảo việc lọc đạt hiệu quả cao. Lâu ngày không được vệ sinh bộ lọc sạch sẽ, khiến căn phòng bạn có mùi khó chịu, cũng như không khí bị ô nhiễm gây hại đến sức khỏe gia đình bạn, đặc biệt là trẻ nhỏ

Để máy lạnh ở nhiệt độ quá thấp

Bật máy lạnh ở nhiệt độ quá thấp khiến cơ thể bạn dễ bị cảm lạnh. Đặc biệt không tốt đối với sức khỏe của người già và trẻ nhỏ, những triệu chứng như đau đầu, ngạt mũi, viêm họng… thường xuyên xảy ra. Vì thế, nên cài đặt nhiệt độ ở mức 25-26 độ C là phù hợp.

Trên đây là một vài lưu ý khi sử dụng điều hòa, giúp bạn bảo vệ được sức khỏe, cũng như bảo vệ được tuổi thọ của điều hòa nhà bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook