0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những trường hợp và biện pháp sửa chữa tủ lạnh khi không chạy

Ngày Đăng: 22:52 20/09/2021
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tủ lạnh ngừng hoạt động là một điều khó thể tránh khỏi khi sử dụng. Nếu gặp phải nó thì bạn có tìm được nguyên nhân để sửa chữa tủ lạnh không? Cùng tìm hiểu cách sửa chữa tủ lạnh để tránh khỏi những trường hợp như vậy nhé!

1.Nguyên nhân tủ lạnh không chạy

Những trường hợp và biện pháp sửa chữa tủ lạnh khi không chạy

Do nguồn điện của tủ lạnh bị mất.

Trong những trường hợp thì đây là nguyên nhân phổ biến nhất. Trong những trường hợp này thì cách nhận biết là khi tủ lạnh đang được cắm điện nhưng máy nén không hoạt động hoặc đèn của tủ lạnh không phát sáng,.. Đại loại là tủ lạnh không có bất kì trạng thái gì diễn ra. Nguyên nhân cơ bản gây ra những trạng thái như vậy có thể là bị chuột cắn đứt dây hoặc lỏng giắc cắm bên trong tủ lạnh. Để cẩn thận hơn tránh những tai nạn ngoài ý muốn sảy ra thì bạn nên sử dụng những loại bút thử điện.

Do block nén bị hỏng.

Block nén là một bộ phận quan trọng của một chiếc tủ lạnh chính hãng. Trong các trường hợp block bị hư sẽ gây cho những hoạt động của tủ ngừng theo. Khi block bị hư sẽ cho ra một vài dấu hiệu như:

  • Dàn nóng đóng ngắt liên tục.
  • Tủ lạnh phát ra tiếng kêu to, nhiệt độ thất thường
  • Dòng làm việc có định mức nhỏ hơn dòng định mức.
  • Block tủ lạnh ngưng hoạt động.
  • Nhiệt tỏa ra ở block nóng hơn thường ngày
    Một vài dấu hiệu chính của trường hợp này rất dễ để nhận biết. Những nguyên nhân thường gây ra là do những tình trạng thiếu ga, gây ra quá tải cho tủ lạnh; hoặc block đã tốn một khoảng thời gian dài làm cho bánh răng, mô tơ hoặc các cuộn dây bị hỏng.

Do quạt gió bị hư hoặc mất dây.

Những trường hợp và biện pháp sửa chữa tủ lạnh khi không chạy

Quạt gió là một bộ phận của tủ lạnh nằm trên ngăn đá ở phía sâu bên trong. Khi mở ngăn đông lạnh của tủ mà bạn cảm thấy không có hơi lạnh bay ra thì nghĩa là quạt gió đã bị hỏng. Nguyên nhân chắc hẳn là do đầu dây bị đứt hoặc quạt gió đã bị hỏng. Thường thì khi sử dụng tủ lạnh lâu ngày quạt sẽ bị khô vì hết dầu làm trơn nên và từ đó quạt gió sẽ không sử dụng được nữa.

Do đựng đồ nóng trong tủ lạnh.

Có một vài gia đình sẽ chủ quan và có những thói quen để những thức ăn nóng vào tủ lạnh. Khi đồ nóng được để vào tủ lạnh thì thực phẩm đó sẽ toả nhiệt. Điều này khiến nhiệt độ bên trong tủ tăng lên và sẽ ngừng hoạt động. Không chỉ khiến tủ lạnh ngừng chạy mà nó còn ảnh hưởng rất lớn đến điều tuổi thọ của tủ lạnh. Đặc biệt, cũng có nhiều trường hợp tủ lạnh phải hoạt động quá tải dẫn đến việc tủ lạnh không chạy, không hoạt động.

Do bảng điều khiển điện tử bị lỗi.

Thay vì sử dụng bảng điều khiển cơ thì hiện nay các loại tủ lạnh giá rẻ thường thay thế bằng điều khiển điện tử. Khi tủ lạnh nhà bạn bất chợt không hoạt động khi cấp điện thì cũng có thể là do bảng mạch đã bị lỗi. Đây là một lỗi không quá thường xuyên sảy ra trong các sản phẩm tủ lạnh.

Điện vẫn hoạt động nhưng tủ lạnh không chạy.

Việc tủ lạnh ngưng họat động ngay cả khi nguồn điện đang chạy là một vấn đề nan giải hơn. Trong trường hợp này bạn nên đi kiểm tra hoạt động của máy nén tủ lạnh. Nếu nghe được tiếng kêu phát ra từ tủ lạnh thì có lẽ nó chính là tiếng của rơ le khởi động máy nén. Sau khi thực hiện mà chiếc máy nén vẫn không chạy thì chắc hẳn toàn bộ hệ thống lạnh đã không vận hành gì.

Giải pháp tốt nhất trong trường hợp này là sử dụng đồng hồ đo điện để kiểm tra được tính thông mạch của hai bộ phận rơ le và tụ điện.

2.Tủ lạnh ngưng hoạt động sẽ gây ra những tác nhân gì?

Những trường hợp và biện pháp sửa chữa tủ lạnh khi không chạy

Việc tủ lạnh ngưng họat động sẽ gây nhiều ảnh hưởng lớn đến chiếc tủ lạnh.

  • Ảnh hưởng đến việc làm lạnh :Tủ lạnh ngừng chạy trong một thời gian sẽ khiến nhiệt độ trong tủ sẽ giảm xuống và không đủ để đóng băng đá trong tủ lạnh nữa. Tệ hơn là thực phẩm trong tủ cũng sẽ không được làm mát mang lại nhiều mùi hôi thối cho tủ.
  • Ảnh hưởng đến hiệu suất điện: Tủ lạnh không chạy nhưng các bộ phận của tủ vẫn đang hoạt động và làm việc. Nó sẽ khiến các bộ phận phải hoạt động với công suất cao hơn.
  • Tốn nhiều chi phí: Nếu bạn không sớm phát hiện để khắc phục những lỗi này thì tủ lạnh sẽ có nhiều lỗi lớn hơn. Vì thế nên chi phí thay phụ kiện sẽ tốn nhiều chi phí hơn.
    Không chỉ thế, vài trường hợp còn khiến tủ lạnh giảm bớt số tuổi thọ hơn. Vì vậy bạn nên khắc phục và gọi điện cho trung tâm sửa chữa tủ lạnh ngay khi vừa phát hiện các lỗi này.

3.Những biện pháp để phòng chống tủ lạnh không chạy.

  • Vệ sinh quạt gió thường xuyên.
  • Điều chỉnh mức nhiệt hợp lý cho tủ
  • Kiểm tra đèn trong tủ lạnh có bật tắt đúng nhịp không
  • Không nên để quá nhiều thức ăn vào tủ
    Ngoài ra, bạn nên kiểm tra và vệ sinh thường xuyên cho tủ để tủ sạch sẽ hơn.

Nếu có những lỗi nặng nề quá thì bạn nên gọi tới những trung tâm sửa chữa tủ lạnh để được khắc phục.

Trên đây là toàn bộ nguyên nhân và ảnh hưởng của nó. Bên cạnh đó là những biện pháp phòng chống mà chúng tôi đẫ đưa ra cho bạn. Hy vọng với nội dung bài viết này sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích nhất. Để được sửa chữa tủ lạnh hãy liên hệ hotline 0983666996 để được phục vụ với dịch vụ sửa chữa tủ lạnh uy tín, nhiệt tình nhất nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook