0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những trường hợp tuyệt đối phải để ý khi nằm điều hòa

Ngày Đăng: 09:37 05/07/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa là thiết bị thực sự cần thiết cho các gia đình, giúp phát huy tối đa khả năng điều hòa không khí, làm mát cho căn phòng của các gia đình, đặc biệt là vào mùa nắng nóng. Những lợi ích mà điều hòa mang lại là rất lớn và không thể phủ nhận, đặc biệt trong việc đảm bảo sực khỏe cho người dùng. Tuy nhiên có những trường hợp không nên sử dụng điều hòa để tránh những vấn đề không hay xảy ra.

1. Ngủ trong phòng điều hòa sau khi say xỉn

Chúng ta thường có thói quen bật điều hòa ở nhiệt độ cực thấp khi vừa khởi động để nhanh chóng tận hưởng không gian mát lạnh. Thói quen này thực tế không hề tốt cho sức khỏe của người dùng và đặc biệt là đối với những người say xỉn. Khi đang trong trạng thái lâng lâng dễ ngủ vì say bia, rượu, nhiều người có thể ngủ quên khi điều hòa mới khởi động mở mức nhiệt độ thấp. Cơ thể khi bị nhiễm lạnh lâu mà bản thân người nằm điều hòa không ý thức được để phòng vệ sẽ dẫn tới tình trạng nguy kịch như sốc, tê liệt.

2. Để điều hòa thổi trực tiếp vào trẻ nhỏ

Khi bị luồng không khí với nhiệt độ quá thấp thổi thẳng vào cơ thể trong thời gian dài sẽ khiến máu huyết không lưu thông, gây ra đau nhức, thậm chí là tê liệt các cơ.

Lỗi này có thể là sai từ khâu lắp đặt hoặc đơn giản là chưa biết cách điều chỉnh hướng gió từ điều hòa hoặc ở những dòng điều hòa giá rẻ không có tính năng tự động điều chỉnh quạt gió. Do đó, sau khi bật điều hòa, bạn nên điều chỉnh hướng gió cho thích hợp, tốt nhất là để luồng lạnh thổi hướng lên trên, tránh thổi trực tiếp vào người bé, nhất là phần đầu và tứ chi.

3. Ngồi trước điều hòa ngay khi vừa tắm đêm

Sau khi tắm, nhiệt độ cơ thể giảm, nếu lại tiếp tục ở dưới quạt hay điều hòa sẽ gây ảnh hưởng xấu tới hoạt động lưu thông máu trong cơ thể, kéo theo hệ lụy là máu lên não chậm, không những thế còn ảnh hưởng tới nhịp đập của tim và huyết áp. Đặc biệt, những người có sức khỏe và sức đề kháng yếu nếu nằm điều hòa ngay sau khi tắm sẽ rất dễ gặp tai biến, và đột quỵ.

4. Vào phòng điều hòa nhiệt độ thấp khi đi từ ngoài trời nắng nóng

Đi ngoài trời nắng nóng, cơ thể gần như bốc hỏa thì việc được tận hưởng trong không gian mát lạnh không khác gì “thiên đường” làm cho chúng ta cảm thấy cực kỳ thoải mái. Nhưng đây thực sự là thói quen cực nguy hiểm, có thể dẫn đến sốc nhiệt, nguy cơ đột quỵ cực cao. Nguyên nhân là do cơ thể chưa kịp thích nghi với nhiệt độ phòng hoặc ngoài trời, nhất là khi di chuyển từ một chỗ quá nóng sang một nơi quá lạnh và ngược lại.

5. Dùng điều hòa cả ngày

Bật máy điều hòa liên tục trong suốt cả ngày ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe khi ở lâu trong phòng kín bật điều hòa. Bạn chỉ nên ngồi trong phòng điều hòa không quá 2 giờ.Khi ra khỏi phòng nên mở cửa to và đứng ở cửa vài phút để cơ thể kịp thích nghi với không khí mới. Ngoài ra, nếu nằm ngủ máy lạnh thì lưu ý càng về đêm, cơ thể thiếu sự vận động, dễ bị cảm lạnh nên bạn cần điều chỉnh nhiệt độ tăng nhiệt độ lúc đêm khuya hoặc sử dụng các dòng điều hòa inverter có tính năng ngủ ngon, tự động điều chỉnh nhiệt độ khi ngủ để đảm bảo sức khỏe.

6. Tắt điều hòa là cho trẻ ra ngoài ngay lập tức

Cũng tương tự như việc trẻ vừa đổ mồ hôi mà vào phòng điều hòa ngay sau đó, việc để trẻ ra khỏi phòng ngay sau khi tắt điều hòa cũng khiến nhiệt độ chênh lệch lớn, khiến cơ thể trẻ không kịp thích ứng, dễ sinh ra bệnh tật như đau đầu, cảm sốt… Tốt nhất sau khi tắt máy lạnh, bạn nên cho trẻ ở trong phòng thêm một phút rồi mới ra ngoài.

Sử dụng điều hòa không khó nhưng sử dụng điều hòa an toàn, đảm bảo sức khỏe cũng không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, muốn đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình cần nắm kỹ những trường hợp trên.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook