0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những nguyên nhân khiến điều hòa bị chảy nước và cách khắc phục

Ngày Đăng: 07:06 28/05/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy điều hòa 1 chiều bị chảy nước sẽ gây ra rất nhiều phiền toái và tác hại. Điều hòa chảy nước sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở nên ẩm thấp, bốc mùi khó chịu; tường nhà trở nên ố vàng, ảnh hưởng tới sức khỏe, nhất là đối với gia đình có trẻ nhỏ, không khí ẩm dễ sinh sôi nhiều vi khuẩn có hại.Tệ hại hơn, điều hòa bị chảy nước còn có thể gây chập điện, rò điện, gây nguy hiểm cho mọi người trong gia đình. Các thiết bị điện tử dễ bị hỏng hóc nếu đặt dưới máy điều hòa bị chảy nước.

Những nguyên nhân khiến máy điều hòa bị chảy nước.

Dàn lạnh không được bảo dưỡng định kỳ: Nếu không được vệ sinh định kỳ, điều hòa inverter nhà bạn sẽ có nhiều khả năng bị chảy nước. Bởi sau khoảng thời gian hoạt động lau dài, dàn lạnh sẽ bị bám bụi và có thể xảy ra hiện tượng rò rỉ nước, tràn ra bên ngoài..

Máng nước bị vỡ hay nứt: Sau khi máy lạnh hoạt động qua một thời gian dài, độ ẩm trong phòng được tách ra khỏi không khí trước khi rơi xuống dàn lạnh và nhỏ xuống máng hứng nước rồi tạo thành các loại tảo chảy vào đường ống thoát nước. Sau đó, nếu người sử dụng không vệ sinh thì tảo và bụi bẩn càng bám nhiều, làm tắc nghẽn đường ống và gây nên hiện tượng tràn nước ở máng hứng và rò rỉ xuống tường và sàn nhà.

Những nguyên nhân khiến điều hòa bị chảy nước và cách khắc phục

Lỗi lắp đặt điều hòa kém: Điều hòa nhiệt độ có hiện tượng rò rỉ nước ở cục lạnh cũng có thể do việc sai sót trong khâu lắp đặt. Thợ kỹ thuật lắp đặt đường ống thoát nước không có độ dốc hoặc đường ống quá dài nhưng không có lỗ thông gió. Do đó, nước không thoát hết ra ngoài mà dội ngược trở lại máng hứng và làm tràn máng hứng. Hoặc điều hòa bị lắp nghiêng sang một bên khiến máng hứng bị nghiêng theo. Vì thế, nước sẽ chảy về đầu thấp của máng hứng và rò rỉ lên tường, sàn nhà.

Máy bị thiếu gas:Khi điều hòa 1 chiều inverter bị non gas sẽ dẫn đến hiện tượng đông đã bên trong dàn lạnh, khiến máy không đảm bảo đủ nhiệt độ như mong muốn và làm đá tan chảy qua máng hứng, tràn ra ngoài.

Cách khắc phục điều hòa bị chảy nước.

Những nguyên nhân khiến điều hòa bị chảy nước và cách khắc phục

Nếu nước vẫn còn bị rò rỉ thì nguyên nhân có thể đến từ ống thoát nước gặp sự cố, lắp đặt điều hòa sai cách hoặc do thiếu gas. Lúc này, bạn cần gọi điện cho trung tâm bảo hành và sửa chữa điều hòa uy tín để giải quyết tình trạng này.

Hãy tiến hành tổng vệ sinh cho dàn máy điều hòa nhà bạn định kỳ, ít nhất là mỗi tháng 1 lần. Đối với việc bảo dưỡng điều hòa giá rẻ thì bạn nên định kỳ 3 tháng/1 lần để luôn đảm bảo máy hoạt động ổn định, tăng hiệu quả sử dụng và kéo dài tuổi thọ.

Đầu tiên, bạn có thể gỡ lưới lọc bụi ra và tiến hành làm sạch nó. Sau đó lắp lại vào điều hòa để kiểm tra xem nước còn rò rỉ không?. Bạn dùng vòi xịt rửa nước vào lưới lọc, vẩy khô rồi lắp trở lại máy. Lưu ý: Vì lưới lọc làm bằng nilông nên không được dùng nước nóng trên 400C để rửa và sấy vì nước nóng và máy sấy sẽ làm lưới bị biến dạng, hỏng. Với bụi bẩn khó rửa bạn có thể dùng nước rửa bát pha loãng để làm sạch lưới lọc.

Những nguyên nhân khiến điều hòa bị chảy nước và cách khắc phục

Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp bạn bảo quản điều hòa được tốt hơn, nhất là biết được nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề chảy nước ở máy điều hòa

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook