0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những lưu ý khi chọn mua Tivi mà ai cũng cần biết ?

Ngày Đăng: 07:58 24/07/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Việc có quá nhiều công nghệ và mẫu mã TV khiến người tiêu dùng gặp phải nhiều khó khăn khi lựa chọn ra sản phẩm ưng ý. Bài viết sẽ tổng hợp những kinh nghiệm trong việc chọn mua TV với mục đích giúp bạn tìm kiếm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Mua tivi bao nhiêu inch thì phù hợp?

Nên chọn mua chiếc tivi giá rẻ có kích thước phù hợp với không gian bố trí lắp đặt tivi. Và quan trọng hơn, căn phòng nên đủ rộng để bạn duy trì một khoảng cách xem tivi phù hợp và an toàn.

Do đó, nếu bạn đang sở hữu một căn phòng hẹp, thì không nên mua tivi màn hình rộng, vì sẽ dẫn đến tình trạng bạn phải ngồi quá gần tivi gây hại mắt và chẳng thể nào trải nghiệm các chương trình tivi hấp dẫn được nữa.

Mua tivi hãng nào?

Tivi Samsung giá rẻ: hình ảnh, màu sắc rực rỡ, kiểu dáng đẹp mắt, nhiều phần khúc giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, thương hiệu Hàn Quốc.

Tivi Sony giá rẻ: hình ảnh chân thực, sắc nét, có chíp xử lý hình ảnh độc quyền X-Reality, X-Reality Pro nâng cao chất lượng hình ảnh cùng nhiều công nghệ xử lý hình ảnh độc đáo khác, thương hiệu Nhật Bản.

Tivi LG giá rẻ: thương hiệu Hàn Quốc, đa dạng mẫu mã, giá thành phải chăng nhưng nhiều công nghệ hình ảnh, âm thanh chất lượng, có dòng tivi OLED độc đáo, siêu mỏng.

Trong khi đó nếu bạn có nhu cầu mua các dòng tivi không nhiều tính năng và giá thành rẻ có thể tham khảo các hãng TCL, Asanzo hay là Panasonic.

Công nghệ màn hình.

Người dùng thường so sánh ưu và nhược điểm giữa tivi LCD và tivi Plasma để dựa vào đó chọn mua tivi. Trước đây, tivi Plasma và tivi LCD có nhiều khác biệt rõ rệt: tivi Plasma có màn hình lớn và hiển thị màu tối tốt hơn, tivi LCD kích cỡ nhỏ hơn và rất sáng nhưng xử lý hình ảnh chuyển động kém hơn. Những so sánh này đã không còn chính xác nữa.

Ngày nay, những tivi từ 40 inch trở lên, đặc biệt với những tivi LCD sử dụng công nghệ ánh sáng LED đã giúp màn hình đạt màu tối rất tốt như tivi Plasma. Bên cạnh đó, ngày nay tivi còn được ứng dụng công nghệ hiển thị hình ảnh HD, Full HD và 4K nên mang đến cho người dùng những khác biệt vô cùng sinh động về công nghệ màn hình.

SmartTV.

SmartTV là một khái niệm ngày càng phổ cập và ngày càng có nhiều ứng dụng để khai thác trên SmartTV. Vì vậy, nên chọn một chiếc SmartTV thay vì TV thông thường. Và khi lựa chọn SmartTV cần lưu ý đến nền tảng (platform) đang được dùng.

Lựa chọn mua tivi qua các tiện ích thông minh đi kèm.

Bên cạnh các công nghệ hình ảnh, âm thanh hiện đại hay khả năng kết nối mạng để truy cập các ứng dụng giải trí trực tuyến thì các tính năng thông minh được tích hợp trên tivi cũng rất đáng để bạn cân nhắc. Cụ thể là:

Tìm kiếm giọng nói bằng tiếng Việt: Tính năng này được áp dụng trên hầu hết các smart tivi LG, Android tivi Sony, Android tivi Panasonic thông qua remote thông minh đi kèm tivi. Người dùng có thể tìm kiếm các thông tin về chương trình tivi, bộ phim ưa thích,… bằng giọng nói (hỗ trợ tốt tiếng Việt).

Điều khiển tivi bằng điện thoại: Hỗ trợ bạn dùng điện thoại để chuyển kênh, tăng giảm âm lượng hay nhập dữ liệu thông qua bàn phím ảo trên điện thoại một cách nhanh chóng mà không cần nhấn từng phím trên remote thông thường.

Chiếu màn hình điện thoại: Giúp người dùng chia sẻ các nội dung hình ảnh, video từ điện thoại lên màn ảnh lớn tivi mà không cần dây cáp.

Tivi tiết kiệm điện năng.

Trong vài năm gần đây, tivi LCD LED luôn có mức tiêu thụ điện năng ít hơn tivi Plasma. Thậm chí tivi LCD đèn nền LED còn tiết kiệm điện năng hơn cả tivi LCD đèn huỳnh quang.

Nếu quan tâm đến yếu tố tiêu thụ điện, bạn nên chi thêm ít tiền để chọn mua tivi đèn nền LED. Tuy có giá cao hơn tivi LCD thông thường nhưng bạn sẽ tiết kiệm chi phí điện năng sau này.

Kiểm tra âm thanh của tivi.

Tại nơi trưng bày chắc chắn bạn không thể cảm nhận âm thanh phát ra từ tivi. Nếu không kết nối tivi với dàn loa tại nhà mà nghe âm thanh thực phát ra từ chính chiếc tivi thì bạn nên yêu cầu người bán cho bạn kiểm tra âm thanh của tivi trong khu vực riêng biệt ít bị ảnh hưởng bởi các âm thanh tạp khác.

Độ nét và chất lượng hình ảnh của tivi.

Rất nhiều người có suy nghĩ độ phân giải càng lớn coi tivi càng đã mắt. Không sai, nhưng điều này còn phụ thuộc cả vào kích thước màn hình nữa. Độ phân giải cao chỉ thực sự phát huy công dụng khi màn hình tivi lớn, còn nếu màn hình nhỏ quá thì cũng không thực sự chênh lệch nhiều.

Chẳng hạn, nếu bạn mua tivi màn hình nhỏ (32 inch trở xuống) thì thực tế độ nét HD đã là vừa đủ. Trong khi đó, tivi trên 32 inch đến khoảng 40 inch thì có thể mua tivi Full HD là vừa đẹp. Còn nếu bạn mua tivi trên 40 inch thì có thể mua tivi 4K luôn để trải nghiệm hết sự sắc nét của hình ảnh.

Chú ý tới các điều khoản bảo hành.

TV cũng giống như các thiết bị công nghệ khác, rất dễ “dở chứng” mỗi khi thay đổi thời tiết, trời nồm ẩm, hay do sử dụng quá nhiều. Do đó, chế độ cùng các điều khoản bảo hành là một trong những ưu tiên cần được đặt lên hàng đầu.

Không nên mua TV có tần số làm tươi màn hình (refresh rate) dưới 120 Hz.

Tần số làm tươi, với đơn vị đo là Hertz (Hz) mô tả số lần quét lại hình ảnh trên màn hình mỗi giây. Tần số làm tươi trung bình tại thời điểm hiện nay là 60Hz, tuy nhiên nếu bạn thường xuyên xem phim với các vật thể di chuyển nhanh, thì tần số 60Hz có thể khiến hình ảnh bị mờ hoặc nhòe đi như với TV LCD vậy.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook