0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nhận biết nguyên nhân remote tivi bị hỏng và cách sửa chữa

Ngày Đăng: 15:07 10/03/2021
Tác giả: Dung
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trên mỗi chiếc smart tivi đều thiết kế một chiếc remote thông minh. Nếu chiếc remote nhà bạn bị hỏng không điều khiển được thì mời bạn đọc bài viết dưới đây để biết thêm về nguyên nhân remote tivi bị hỏng và cách sửa chữa cho kết quả cao nhất nhé.

Những dấu hiệu nhận biết remote tivi gặp vấn đề

Khi bạn đang sử dụng tivi mà muốn chuyển sang kênh khác khi dùng remote không có tín hiệu chuyển kênh thì đó là dấu hiệu của việc chiếc remote tivi nhà bạn bị hỏng

Nguyên nhân chiếc Remote tivi bị hỏng

Remote của smart tivi bị hỏng có thể do bị hết pin , lỏng bin hay bin hỏng
Có thể là do tác động bên ngoài làm cho các phím trên remote bị kẹt, không ấn được
Do mắt nhận tín hiệu trên Remote tivi gặp trục trặc hoặc bị lỗi.
Có thể do các vi mạch điện trong bảng điều khiển của remote tivi giá rẻ bị hỏng hoặc bị lỏng.

Nhận biết nguyên nhân remote tivi bị hỏng và cách sửa chữa

Các bước sửa chữa remote tivi bị hỏng tại nhà đơn giản mà đem lại hiệu quả cao

Khi sử dụng remote tivi để chuyển kênh mà không được thì bạn cần kiểm tra lại pin trong điều khiển xem nếu hết pin hoặc bị hỏng thì bạn cần mua ngay pin mới để thay thế. Khi đã thay pin mà remote tivi nhà bạn vẫn không nhận được tín hiệu thì bạn làm theo hướng dẫn các bước dưới đây để có hiệu quả cao nhất và đỡ mất nhiều thời gian và tiết kiệm cho phí sửa chữa cho gia đình.
Bước 1: Trước tiên để sửa được remote tivi cho hiệu quả việc đầu tiên bạn cần chuẩn bị cho mình được một bộ dụng cụ phù hợp chuyên về sửa chữa để công việc sửa chữa được cho hiệu quả cao nhất
Bước 2: Tiếp theo bạn cần tháo từng chi tiết , các bộ phận của remote để biết hỏng từ vị trí nào để đưa ra phương án xử lý kịp thời.

Nhận biết nguyên nhân remote tivi bị hỏng và cách sửa chữa

Bước 3: Dùng dụng cụ như tua vít để tháo ốc của remote, Bạn cần cẩn thận chú ý để tránh sai xót hay làm vương vãi làm thiếu ốc tránh khi lắp lại điều khiển bị nhầm lẫn khi lắp lại
Bước 4: Tách hai mảnh vỏ của remote tivi,đầu tiên bạn sẽ thấy miếng cao su các nút bấm trên remote hoặc là các nút bấm cao su riêng lẻ. Bạn cần vệ sinh lại toàn bộ các linh kiện bên trong remote bằng cách lấy khăn mềm lau nhẹ những bụi bẩn bám lâu ngày trên bảng điện. Đối với vỏ của remote bạn dùng nước rẻ, chải sạch và rửa lại bằng nước ấm sẽ đem lại hiệu quả cao hơn cho việc sửa chữa.
Bước 5: Cuối cùng để sửa Remote của Smart tivi giá rẻ hiệu quả bạn cần lắp lại các linh kiện của của chiếc remote cẩn trận , xiết chặt các con ốc tránh tình trạng bị lỏng lẻo . Nếu không lắp lại được bạn có thể tìm lại các hình ảnh trên các trang mạng hoặc hỉnh ảnh đã chụp trước đó để tránh việc lắp ghép các linh kiện bị sai sót. Sau khi đã lắp lại hoàn chỉnh bạn chỉ cần khởi động lại tivi giá rẻ xem remote đã sử dụng lại được chưa.

Nếu bạn đã làm hết các bước mà Điện Máy Thiên Phú hướng dẫn bên trên mà chiếc remote nhà bạn vẫn chưa sử dụng được thì bạn cần gọi kỹ thuật đến nhà kiểm tra để xử lý hiệu quả . Hoặc có thể gọi tới số Hotline 0918969699 để được hỗ trợ và khắc phục cho hiệu quả nhất nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook