0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân và cách sửa chữa tủ lạnh chính hãng bị đóng tuyết

Ngày Đăng: 16:07 20/09/2021
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tủ lạnh khi được sử dụng trong một thời gian lâu sẽ thường xuất hiện một lớp tuyết dày bao phủ trong tủ lạnh. Vậy hãy cùng Điện Máy Thiên Phú tìm hiểu xem nguyên nhân và cách sửa chữa tủ lạnh chính hãng nhé!

Tủ lạnh chính hãng bị đóng tuyết là như thế nào?

Nguyên nhân và cách sửa chữa tủ lạnh chính hãng bị đóng tuyết
tu-lanh-bi-dong-tuyet

Ngăn đá của tủ lạnh có chức năng làm đông cứng các thực phẩm cần được bảo quản như; thịt, cá, kem và làm đá viên để sử dụng cho giải khát mùa hè. Hiện tượng đóng tuyết trên tủ lạnh là hiện tượng có lớp tuyết trắng xốp bám chủ yếu trên thành tủ lạnh và vào thực phẩm bảo quản. Rất nhiều người khi có hiện tượng đóng tuyết và làm đá với nhau. Nên người dùng có thể để ý hơn về thành tủ để xử lý kịp thời tránh tiêu hao năng lượng và khả năng làm lạnh thấp hơn.

Nguyên nhân dẫn đến tử lạnh bị đóng tuyết

Không vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Nếu không vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, không chỉ khiến cho tủ lạnh có mùi hôi; các vệ khuẩn gây bệnh bám vào mà còn khiến tủ lạnh bị đóng tuyết. Để vậy lâu ngày sẽ dẫn đến quá trình truyền nhiệt giảm; tủ lạnh sẽ rất dễ bị hỏng hóc hơn.

Do thói quen sử dụng

Thói quen này xảy ra với rất nhiều gia đình. Dùng dùng thường xuyên mở tủ lạnh và bỏ những thực phẩm vẫn còn nóng vào để bản quản. Điều đó dễ dẫn đến hiện tượng đóng tuyết và giảm tuổi thọ cho máy. Đồng thời mở ra nhiều sẽ gây tiêu tốn điện năng tiêu thụ của người dùng hơn.

Gioăng cánh cửa hỏng khiến ngăn đá của tủ bị hở

Nguyên nhân và cách sửa chữa tủ lạnh chính hãng bị đóng tuyết

Gioăng cánh tủ sử dụng lâu ngày có thể bị bong tróc hoặc hở do việc đóng mở cửa tủ lạnh giá rẻ nhiều lần. Việc mở cửa tủ lạnh mà khi đóng người dùng không để ý nên không đóng kín nên không khí và hơi nước vào nhiêu. Cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đóng tuyết và tốn điện năng tiêu thụ.

Cầu chì nhiệt bị đứt

Cầu chì nhiệt là bộ phân bảo vệ, ngăn chặn việc tủ lạnh hoạt động lâu dẫn đến bị nóng và rất dễ hỏng tủ. Cầu chỉ nhiệt bị đứt, bộ phân làm đá không thể hoạt động nên dễ dẫn đến đóng tuyết.

Rơ-le không đóng sang tiếp điểm xả đá

Rơ-le hay còn gọi là timer là bộ phận chuyển mạch ngắt sang chế độ xả đá. Chế độ xả đá sẽ bị ngắt gây ra tình trạng không làm lạnh ngăn mát khiến cho quá trình xả đá bị giãn đoạn; làm cho rau củ quả rất dễ hỏng.

Cách sửa chữa tủ lạnhchính hãng bị đóng tuyết

Nguyên nhân và cách sửa chữa tủ lạnh chính hãng bị đóng tuyết
  • Tắt nguồn điện vào tủ lạnh chính hãng để đảm bảo an toàn không bị điện giật và tránh gây lãng phí điện năng.
  • Sau khi thực hiện thao tác trên, thì chúng ta sẽ lấy toàn bộ những thực phẩm bên trong tủ ra ngoài. Việc này sẽ giúp bạn tránh gây hỏng thức ăn trong tủ; Để đảm bảo hơn bạn nên sử dụng bọc thực phẩm để gói thức ăn lại.
  • Để kĩ càng hơn các bạn nên bỏ hết những khay đựng ra bên ngoài và đánh rửa lại cho sạch sẽ hơn. Bên ngoài tủ lạnh bạn nên quấn thêm một lớp vải; khăn để tránh nước sẽ bị chảy ra ngoài.
  • Thực hiện những bước trên xong thì bạn cần lưu ý mở cửa tủ lạnh ra và cho thêm một ca nước nóng hoặc lấy quạt quay về phía tủ lạnh. Các hạt tuyết được đọng lại trong tủ lạnh sẽ dần tan ra khi bạn thực hiện những thao tác này.
  • Sau cùng bạn hãy lấy khăn lau sạch tủ lạnh; Sau khi các hạt tuyết tan ra hết thì hãy lấy thực phẩm và các khay đá trở lại như cũ. Đồng thời thoa thêm một lớp dầu thực vật để ngăn các hiện tượng đông đá.

Trên đây là những thông tin mà bài viết chúng tôi chia sẻ; chắc hẳn bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để khắc phục những trường hợp của tủ lạnh. Hãy áp dụng những cách trên để sửa chữa tủ lạnh nhà bạn một cách nhanh chóng nhất bạn nhé. Hãy gọi đến số Hotline 0918969699 để được tư vấn thêm về thông tin dịch vụ sửa chữa tủ lạnh nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook