0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân Bình nóng lạnh bị rò điện và cách khắc phục

Ngày Đăng: 14:49 24/09/2021
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bình nóng lạnh là thiết bị điện gia dụng đã quá phổ biến trong các gia đình. Nhưng khi bình nóng lạnh gặp sự cố dò điện thì đó là sự việc rất nguy hiểm. Ngày hôm nay Điện Máy Thiên Phú sẽ hướng dẫn bạn tìm ra nguyên nhân bình nóng lạnh bị rò điện và cách khắc phục.

Nguyên nhân bình nóng lạnh bị rò điện.

Có rất nhiều lý do khiến bình bị rò điện, Qua quá trình sửa chữa và bảo dường bình nóng lạnh, các kỹ thuật viên của Trung tâm sửa chữa Điện Máy Thiên Phú đã đưa ra được 3 nguyên nhân chủ yếu như sau:

Bình nóng lạnh bị rò điện do khách hàng bật liên tục.

Đã có rất nhiều trường hợp khách hàng vô tình hoặc cố ý để bình nóng lạnh gia đình hoạt động liên tục với mục đích lúc nào cần nước nóng là có để dùng ngay, đặc biệt là những gia đình có trẻ em, luôn luôn để bình cắm điện 24/24 để không phải mất công chờ đợi mỗi khi cần dùng đến. Có trường hợp thợ sửa bình nóng lạnh có hỏi khách tại sao lại để bình hoạt động liên tục, khách hàng có trả lời là nghĩ rằng bình nóng lạnh đã tích hợp rơle nên sẽ tự ngắt điện, chính vì không có kiến thức chuyên môn nên khách không thể biết được công dụng chính của rơle này chỉ là khi nhiệt độ của nước xuống thấp, rơle sẽ cung cấp điện để đun nước nóng đến khi đạt được nhiệt độ theo yêu cầu chứ hoàn toàn không có chức năng chống rò điện ra nước.

Nguyên nhân Bình nóng lạnh bị rò điện và cách khắc phục

Khi bình nóng lạnh cắm điện liên tục sẽ dẫn đến hiện tượng dây điện trở (hay còn gọi là mayso) cùng các bộ phận cách điện của bình nóng lạnh bị hỏng, biến dạng vì bình nóng lạnh họat động quá tải khi đó mayso chạm vỏ hoặc đệm cách nhiệt gây ra hiện tượng rò điện rất nguy hiểm

Bình nóng lạnh bị rò điện do lớp cách điện của thanh đốt bị ăn mòn.

Nguyên nhân Bình nóng lạnh bị rò điện và cách khắc phục

Cơ chế tạo ra nước nóng của bình là dựa trên nhiệt độ của thành đốt, khi đun nước nóng nhiệt độ của thanh đốt rất cao, nếu sử dụng liên tục trong một thời gian dài sẽ dẫn đến việc thanh đốt bình nóng lạnh bị ăn mòn lớp vỏ cách điện, từ đó sẽ bị rò điện ra nguồn nước. Đây chính là nguyên nhân thứ hai khiến bình bị rò điện.

Bình nóng lạnh bị rò điện do hỏng zoăng cao su.

Nguyên nhân Bình nóng lạnh bị rò điện và cách khắc phục

Công dụng chính của zoăng cao su bình nóng lạnh là bộ phận nối giữa dây điện trở, vỏ bình và dây dẫn điện, Sau một thời gian dài sử dụng zoăng cao su này sẽ bị hỏng gây nên hiện tượng bình nóng lạnh thấm nước, làm rò điện ra bên ngoài không an toàn cho người sử dụng.

Cách khắc phục bình nóng lạnh bị rò điện.

Đầu tiên là khách hàng không nên sử dụng bình nước nóng liên tục trong một thời gian dài, bạn cần phải rút nguồn điện của bình khi không sử dụng đến để kéo dài tuổi thọ cho bình, giúp người sử dụng an toàn, đồng thời tiết kiện chi phí hóa đơn điện hàng tháng.

Trong trường hợp lớp các điện của thanh đốt bị ăn mòn, hoặc zoăng cao su vị hỏng khách hàng nên liên hệ với thợ sữa chữa bình nóng lạnh tại nhà để được kiểm tra và thay thế thanh đốt mới, tránh bị điện giật gây nguy hiểm khi đang dùng nước.

Khách hàng không nên tiếc tiền mà tự ý sữa chữa bảo dưỡng bình nóng lạnh bởi nếu không có kiến thức chuyên môn sẽ rất nguy hiểm cho người sửa chữa và người sử dụng.

Nguyên nhân Bình nóng lạnh bị rò điện và cách khắc phục

Bạn nên liên hệ với thợ sửa chữa bình nóng lạnh uy tín tại Hà Nội để vệ sinh bình nóng lạnh khỏi các cặn bẩn bám trong bình, thanh gia nhiệt để đảm bảo an toàn cho cả gia đình, việc súc rửa bình nóng lạnh nên thực hiện định kỳ từ 1 năm 1 lần.

Khi bình nóng lạnh gặp sự cố. Hãy liên hệ đến trung tâm Điện Máy Thiên Phú theo số hotline 024.38783333 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook