0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nấu súp gà nấm nhanh chóng chỉ trong 20 phút với bếp từ Bosch PID775DC1E

Ngày Đăng: 09:00 28/02/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bạn đang tìm kiếm một món ăn ngon miệng, bổ dưỡng và dễ nấu cho bữa tối? Súp gà nấm là một lựa chọn hoàn hảo! Món ăn này không chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà còn có hương vị thơm ngon, phù hợp với mọi khẩu vị. Với bếp từ Bosch PID775DC1E, bạn sẽ có thể nấu súp gà nấm chỉ trong 20 phút. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách nấu súp gà nấm nhanh chóng với Bosch PID775DC1E, cùng nhau theo dõi nhé.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Đùi gà: 1 cái (khoảng 200gr)
  • Nấm đùi gà: 50 gr
  • Bắp Mỹ: 1 trái
  • Chả lụa: 50 gr
  • Trứng gà: 2 quả
  • Cà rốt: 1/2 củ
  • Hành lá: 2 nhánh
  • Hành phi: 1 ít
  • Bột năng: 4 muỗng canh
  • Gia vị thông dụng: muối, hạt nêm, tiêu xay,…
súp gà nấm ngô

Mách bạn mẹo nhỏ mua nguyên liệu tươi ngon:

Chọn mua nguyên liệu tươi ngon là bước đầu tiên để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình. Khi sử dụng nguyên liệu tươi ngon, món ăn sẽ có hương vị thơm ngon và giữ được giá trị dinh dưỡng.

Cách chọn mua đùi gà tươi ngon

Bạn nên chọn đùi gà có da màu vàng nhạt, mịn, cầm chắc tay, ấn nhẹ vào thịt để cảm nhận độ đàn hồi. Phần thịt bên trong thì có màu đỏ hồng tự nhiên và được bao phủ bởi một lớp da có màu vàng óng đặc trưng. Không nên chọn những cái nào có da với thịt lỏng lẻo, bầm tím hay tụ máu, thịt có mùi chảy nhớt.

Cách chọn mua bắp (ngô) tươi

Bạn nên chọn những quả bắp tươi mới, thon dài, lớp vỏ xanh mướt không bị khô héo, ôm chặt lấy bắp, râu bắp có độ mềm mượt, cuống bắp không bị thâm hay héo. Cũng cần chú ý đến hạt bắp, phải đều, căng mọng, bóng bẩy, thẳng tắp. Dùng tay ấn vào hạt bắp, thấy có độ mềm vừa phải, chảy chút sữa thì là quả bắp này khi nấu sẽ rất ngon, béo. Nếu có thì bạn nên chọn mua bắp Mỹ, nó có vị ngọt, giòn giúp món súp được thơm ngon hơn so với bắp nếp. Và không nên chọn những quả bắp ít hạt, quá non hay quá già. Quả bắp quá non sẽ không có độ dẻo, quá già thì khi nấu sẽ bị cứng.

Cách chọn mua nấm đùi gà tươi ngon

Khi chọn nấm đùi gà, bạn nên chọn những cây nấm có màu sắc tươi và chiều dài từ 12 – 15cm. Vì nếu quá dài thì bên trong nấm thường sẽ bị rỗng xốp và không có hương vị tươi ngon. Chọn những cây nấm có phần mũ nấm màu nâu, bóng, không bị xước hay rách, không có vết thâm hoặc vết nhăn. Nếu nấm đùi gà tươi thì sẽ có thêm lớp tơ mỏng nằm phía trên mũ nấm. Không chọn những cây nấm đùi gà có mùi hôi thối khó chịu, bị dập vì đó là nấm đã hỏng, không thể dùng được.

2. Cách nấu súp gà nấm bằng bếp từ Bosch PID775DC1E

Với bếp từ Bosch PID775DC1E, bạn có thể nấu súp gà nấm nhanh chóng và dễ dàng chỉ trong 20 phút. Bếp từ Bosch PID775DC1E được trang bị nhiều tính năng hiện đại giúp bạn nấu ăn nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đùi gà bạn rửa qua với nước muối pha loãng, sau đó rửa sạch rồi xẻ đôi.

Mẹo khử mùi hôi thịt

  • Cách 1: Dùng giấm hòa với muối rồi dùng tay thoa đều và chà nhẹ lên khắp mình gà. Sau đó, rửa sạch lại với nước nhiều lần, để ráo rồi chặt thành khúc vừa ăn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh thay cho giấm nhé.
  • Cách 2: Ngâm trực tiếp gà vào hỗn hợp muối giấm từ 3 – 5 phút. Sau đó, vớt lên, rửa lại với nước, để ráo là có thể chế biến được rồi.

Nấm đùi gà rửa qua với nước muối loãng sau đó rửa sạch, cắt hạt lựu. Cà rốt gọt vỏ rửa sạch cắt hạt lựu. Chả lụa cắt hạt lựu, bắp tách lấy hạt. Hành lá rửa sạch cắt nhỏ. Cho 4 muỗng canh bột năng pha với 1/2 chén nước (chén ăn cơm) khuấy tan.

Bước 2: Nấu súp gà ngô nấm bằng bếp từ Bosch PID775DC1E

Cho 1,5 lít nước vào nồi, bật bếp từ Bosch PID775DC1E ở chức năng PowerBoost để nước sôi nhanh. Khi nước sôi, cho đùi gà vào nồi, hớt bọt cho nước dùng được trong. Hạ công suất vừa, hầm gà trong 10 phút. Sau đó vớt đùi gà ra, đợi nguội bớt rồi xé nhỏ thịt gà.

Nấu súp gà ngô nấm bằng bếp từ Bosch PID775DC1E

Tiếp theo, cho bắp và cà rốt vào nồi nước luộc gà nấu khoảng 5 phút trên mức công suất vừa, rồi cho nấm đùi gà, chả lụa và thịt gà xé vào nấu thêm 5 phút.

Sau đó, bạn cho vào nồi 4 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, đập thêm 2 quả trứng gà lọc qua rây lọc khuấy đều cho trứng chín. Kế tiếp, cho bột năng đã hòa tan vào nồi súp, khuấy đều rồi nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị gia đình, nấu thêm 5 phút rồi tắt bếp.

Cuối cùng, cho súp ra tô thêm ít hành lá cắt khúc và ít tiêu xay và hành phi là hoàn thành.

Bước 3: Thành phẩm

Súp gà sau khi nấu xong sẽ có màu vàng óng đẹp mắt, hương vị thơm ngon, ngọt thanh. Thịt gà mềm, ngấm gia vị, ngô ngọt bùi, nấm giòn dai. Súp gà có thể ăn kèm với bún, là món ăn bổ dưỡng, phù hợp cho cả gia đình.

Nấu súp gà ngô nấm bằng bếp từ Bosch PID775DC1E

Với bếp từ Bosch PID775DC1E, bạn có thể nấu súp gà nhanh chóng chỉ trong 20 phút. Hy vọng với bài viết này, bạn đã có thêm một công thức nấu ăn ngon cho gia đình mình. Chúc bạn và gia đình có những bữa ăn ngon miệng và ấm áp! Theo dõi ngay Điện máy Thiên Phú để bỏ giỏ cho gia đình nhiều món ngon nữa nhé!

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook