0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cảm biến chống tràn của bếp từ Bosch hoạt động như nào? Lợi ích của nó là gì?

Ngày Đăng: 16:22 12/09/2024
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bếp từ Bosch nổi tiếng với những tính năng tiện ích và công nghệ tiên tiến. Một trong những tính năng nổi bật giúp bếp từ Bosch đứng đầu trong ngành là cảm biến chống tràn. Hãy cùng khám phá cách hoạt động và lợi ích của cảm biến chống tràn này.

Cảm biến chống tràn trên bếp từ Bosch là gì?

Cảm biến chống tràn trên bếp từ Bosch là gì?

Cảm biến chống tràn tích hợp trên bếp từ Bosch là dạng cảm biến được đặt tại vị trí bảng điều khiển của bếp. Trong quá trình đun nấu, nếu nước hoặc thức ăn bị tràn ra mặt bếp tại vị trí bàn phím điều khiển, cảm ứng sẽ phát ra tiếng bíp và tự động tắt để đảm bảo an toàn cho người dùng và giữ cho bếp sạch sẽ hơn.

Chức năng an toàn này phù hợp khi bạn đun nấu các các món như nấu canh, cháo hoặc ninh, hầm,… có nước trào ra ngoài mà bạn chưa kịp giảm nhiệt hay tắt bếp, giúp bảo vệ người dùng và thiết bị. Ngoài ra, cảnh báo chống tràn sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian nấu nướng, không phải tốn nhiều thời gian trong việc vệ sinh bếp.

Tại sao nên lựa chọn bếp từ có cảm biến chống tràn?

Tại sao nên lựa chọn bếp từ có cảm biến chống tràn?

Được đánh giá là chiếc bếp thông minh đem lại sự tiện lợi và toàn cho người dùng. Bếp từ Bosch giúp người sử dụng hạn chế tối đa những rủi ro trong quá trình đun nấu. Vì vậy, bếp từ càng tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, chức năng an toàn sẽ là ưu điểm bạn nên lựa chọn.

Bếp từ có chức năng cảnh báo chống tràn, tự động ngắt bếp rất cần thiết với người dùng bởi các lý do như:

  • Trong lúc nấu ăn, bạn không phải lúc nào cũng có thể đứng canh nồi và cũng có đôi khi vì bận việc gì đó mà quên nồi canh đang sôi vẫn đang đun trên bếp. Nếu không kịp xử lý, nước hoặc thức ăn tràn ra mặt bếp sẽ rất dễ xảy ra hiện tượng chập điện, cháy hỏng các bộ phận của bến từ cũng như gây bẩn lên mặt bếp.
  • Bếp từ tích hợp tính năng chống tràn, sẽ giúp bạn an tâm hơn trong quá trình đun nấu. Đảm bảo sự an toàn cho bạn đặc biệt với những gia đình có trẻ nhò hoặc người cao tuổi cũng như giúp bảo vệ bếp từ được sạch hơn và bền hơn.

Nguyên lý hoạt động của chức năng chống tràn trên bếp từ Bosch

Nguyên lý hoạt động của chức năng chống tràn trên bếp từ

Nguyên lý hoạt động của cảm biến chống tràn, tự động ngắt ở bếp từ giá rẻ Bosch đó là trong quá trình nấu nếu nước sôi và có hiện tượng trào ra bảng phím điều khiển của bếp chỉ cần 1 lượng nhỏ, thì chức năng chống tràn sẽ tự động được kích hoạt và phát ra âm thanh cảnh báo thường là tiếng bíp đồng thời tự động tắt bếp để đảm bảo an toàn, bảo vệ các linh kiện bên trong bếp tránh rủi do cháy nổ chập mạch điện.

Khi bếp đã tự động ngắt, nhiệt độ nước sẽ giảm không còn tràn ra ngoài bề mặt bếp. Lúc này, để bếp hoạt động lại bình thường, bạn chỉ cần nhấc nồi ra và sử dụng dung dịch lau bếp chuyên dụng, lau sạch nước trên vùng điều khiển bằng khăn sạch. Vì thế, chức năng chống tràn của bếp từ sẽ giúp bạn giải quyết được tình trạng lo lắng mỗi khi quên không tắt bếp để nước trào ra gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Đồng thời giúp tăng tuổi thọ cho bếp.

Một vài mẹo hạn chế nước tràn ra mặt bếp trong lúc nấu

Một vài mẹo hạn chế nước tràn ra mặt bếp trong lúc nấu

Trong quá trình đun nấu, việc nước trào ra khỏi nồi là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, với những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng nước trào ra khỏi ra khỏi nồi khi sử dụng bếp từ Bosch:

  • Không đậy vung kín cả nồi: Bạn có thể hé nắp vung ra một chút, không đậy vung kín khi nước đang sôi
  • Đặt ngang miệng nồi bằng một chiếc muôi gỗ khô ráo: Các loại muôi làm bằng chất liệu gỗ sẽ có tính kỵ nước, vì vậy, khi nồi nước chuẩn bị sôi bạn có thể lấy một chiếc thìa hoặc muôi gỗ đặt ngang lên miệng nồi.
  • Điều chỉnh nhiệt độ thấp xuống: Khi nước đã sôi, bạn nên giảm nhiệt độ bếp xuống thấp hơn kết hợp với để hé vung ra một chút khi đang có việc gấp cần giải quyết không thể đứng canh chừng đồ ăn đang nấu.
  • Ngoài ra, trong trường hợp quá bận mà vẫn muốn nấu món ăn yêu thích, bạn có thể sử dụng chức năng hẹn giờ trên bếp từ, cài đặt chế độ nấu và nhiệt độ phù hợp. Hoặc sử dụng chức năng tạm dừng, để tạm thời ngưng nấu.

Cảm biến chống tràn của bếp từ Bosch là một công nghệ an toàn và tiện ích, giúp bảo vệ người sử dụng và thiết bị khỏi các sự cố không mong muốn. Với khả năng phát hiện nhanh chóng và ngăn ngừa tình trạng tràn, cảm biến này không chỉ đảm bảo an toàn mà còn giúp bạn nấu nướng một cách thoải mái và hiệu quả hơn.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook