0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Mách bạn một vài cách vệ sinh tấm lưới lọc của máy hút mùi Bosch dễ dàng và nhanh chóng

Ngày Đăng: 16:55 22/07/2024
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút mùi Bosch là một trong những thiết bị nhà bếp cao cấp được nhiều gia đình tin dùng bởi hiệu suất mạnh mẽ và thiết kế sang trọng. Tuy nhiên, để duy trì hiệu suất hoạt động tốt nhất và kéo dài tuổi thọ cho máy, việc vệ sinh tấm lưới lọc định kỳ là rất quan trọng. Vậy làm thế nào để vệ sinh một cách dễ dàng và hiệu quả?

Tại sao cần vệ sinh tấm lưới lọc máy hút mùi?

Mách bạn một vài cách vệ sinh tấm lưới lọc của máy hút mùi Bosch dễ dàng và nhanh chóng

Tấm lưới lọc là một bộ phận quan trọng của máy hút mùi, giúp loại bỏ các hạt dầu mỡ, bụi bẩn và các tạp chất khác trong không khí khi nấu ăn. Việc vệ sinh tấm lưới lọc định kỳ mang lại nhiều lợi ích. Khi tấm lưới lọc bị bám đầy dầu mỡ và bụi bẩn, hiệu suất hút của máy sẽ giảm đi đáng kể. Điều này khiến máy phải hoạt động mạnh hơn để đạt được hiệu quả mong muốn, dẫn đến tiêu tốn nhiều điện năng hơn và giảm tuổi thọ của máy. Vệ sinh tấm lưới lọc định kỳ giúp máy hoạt động hiệu quả hơn và tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra, dầu mỡ và các tạp chất bám trên tấm lưới lọc nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây ra mùi hôi khó chịu trong bếp. Việc vệ sinh định kỳ giúp loại bỏ các tạp chất này, giữ cho không gian bếp luôn thơm mát và sạch sẽ.

Sử dụng nước nóng và xà phòng

Mách bạn một vài cách vệ sinh tấm lưới lọc của máy hút mùi Bosch dễ dàng và nhanh chóng

Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để vệ sinh tấm lưới lọc của máy hút mùi Bosch. Bạn chỉ cần tháo tấm lưới lọc ra khỏi máy, ngâm vào nước nóng pha với xà phòng trong khoảng 15-20 phút. Sau đó, dùng bàn chải mềm cọ sạch các vết dầu mỡ bám trên lưới. Cuối cùng, rửa lại bằng nước sạch và để khô tự nhiên.

Sử dụng giấm và baking soda

Mách bạn một vài cách vệ sinh tấm lưới lọc của máy hút mùi Bosch dễ dàng và nhanh chóng

Giấm và baking soda là hai nguyên liệu quen thuộc trong việc vệ sinh nhà cửa. Để vệ sinh tấm lưới lọc bằng cách này, bạn cần chuẩn bị một chậu nước nóng, sau đó thêm vào khoảng 1/2 cốc giấm trắng và 2-3 thìa baking soda. Ngâm tấm lưới lọc vào dung dịch này trong khoảng 30 phút. Sau khi ngâm, bạn dùng bàn chải mềm chà nhẹ để loại bỏ các vết bẩn còn sót lại. Rửa sạch bằng nước và để khô.

Vệ sinh lưới lọc bằng Coca Cola

Mách bạn một vài cách vệ sinh tấm lưới lọc của máy hút mùi Bosch dễ dàng và nhanh chóng

Trong Coca Cola có chứa chất axit citric, đây được xem là một chất tẩy rửa xuất sắc và thường được dùng để vệ sinh các vật dụng trong nhà như chảo, kính cửa sổ,…
Chính vì thế mà để vệ sinh lưới lọc của máy hút mùi Bosch bằng Coca Cola, bạn chỉ cần ngâm lưới lọc trong Coca Cola khoảng 30 phút để làm sạch dầu mỡ. Sau đó rửa sạch lại với nước và nước rửa chén là bề mặt lưới sẽ lại như mới.

Sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Mách bạn một vài cách vệ sinh tấm lưới lọc của máy hút mùi Bosch dễ dàng và nhanh chóng

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại dung dịch tẩy rửa chuyên dụng dành riêng cho việc vệ sinh tấm lưới lọc của máy hút mùi giá rẻ Bosch. Bạn có thể mua các sản phẩm này tại các cửa hàng hoặc siêu thị điện máy. Chỉ cần làm theo hướng dẫn trên bao bì, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ các vết bẩn cứng đầu một cách nhanh chóng.

Một số lưu ý khi sử dụng máy hút mùi Bosch

Ngoài các cách làm sạch lưới lọc máy hút mùi ra, bạn cần phải lưu ý một số điều sau đây để đạt hiểu quả và đảm bảo độ bền lâu của lưới lọc.

  • Chú ý đặt khoảng cách giữa bếp và máy hút bụi để tránh ngọn lửa ảnh hướng đến lưới lọc.
  • Tùy vào từng món ăn, bạn điều chỉnh công suất hút phù hợp, tránh sử dụng một công suất, làm máy hoạt động quá tải, giảm tuổi thọ thiết bị và dễ làm các nút khác bị hư hỏng.
  • Sau khi nấu ăn xong, không nên tắt máy ngay mà để máy hoạt động thêm tầm 5 phút để hút hết mùi thức ăn còn bám lại.
  • Vệ sinh định kỳ lưới lọc 2 tháng/lần và thay bộ lọc than hoạt tính 6 tháng/lần để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả nhất.

Với những cách vệ sinh tấm lưới lọc của máy hút mùi Bosch mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ có thể dễ dàng và nhanh chóng giữ cho máy hút mùi của mình luôn sạch sẽ và hoạt động hiệu quả. Việc vệ sinh định kỳ không chỉ giúp tăng tuổi thọ của máy mà còn mang lại không gian bếp sạch sẽ, thoáng mát cho gia đình bạn.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook