0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Lý do Bình nóng lạnh không nóng và cách khắc phục

Ngày Đăng: 22:51 24/09/2021
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Thật khó chịu khi vào những ngày giá rét mà không được đắm mình trong dòng nước ấm áp vì bình nóng lạnh không nóng. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và lý do bình nóng lạnh không nóng và cách khắc phục nhé.

Top 4 lý do khiến bình nóng lạnh không nóng.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bình không nóng như hỏng boar mạch, hỏng nút điều chỉnh nhiệt độ, nhưng Trung Tâm Điện Máy Thiên Phú chỉ ra được 4 nguyên nhân chính, đây cũng là một trong những lỗi thường gặp của bình nóng lạnh.

Bình nóng lạnh không nóng do mất nguồn điện.

Khi bình nóng lạnh không nóng rất có thể nguồn điện bị mất dẫn đến việc bình không thể làm nóng được.
Bên cạnh đó trong quá trình sử dụng nếu bình nóng lạnh bị rò điện thì ngay lập tức thiết bị chống giật ELCB sẽ ngắt điện nguồn vào bình nóng lạnh.

Lý do Bình nóng lạnh không nóng và cách khắc phục

Hãy dùng bút thử điện kiểm tra xem phích cắm điện có nguồn điện đầu vào hay không? Nếu bút thử điện sáng thì tức là bình nóng lạnh lỗi kỹ thuật, hỏng ở một bộ phận nào đó, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu xem lỗi do đâu, ở linh kiện nào?

Chuột bọ, côn trùng cắn đứt dây điện cũng là nguyên nhân khiến bình nóng lạnh không nóng, nếu phát hiện lỗi này khách hàng nên khắc phục ngay hoặc thay hoàn toàn dây mới đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bình nóng lạnh không nóng do sử dụng quá công suất.

Cũng giống như bài viết trước đã đề cập về vấn đề bình nóng lạnh rò điện thì việc khách hàng sử dụng liên tục bình nóng lạnh và kéo dài sẽ dẫn đến sự cố bình bị quá tải làm hỏng bộ phận cảm biến nhiệt hoặc thanh đốt, khi thanh đốt bình nóng lạnh hỏng thì không thể đun nước nóng được. Lúc này chúng tôi khuyên bạn nên ngắt nguồn điện và tạm ngưng sử dụng trong vòng 60 phút sau đó bật lại nếu nước vẫn không nóng thì bạn cần liên hệ đến trung tâm bảo hành của hãng để nhờ tư vấn chứ không nên tự ý sửa chữa bình nóng lạnh, vì làm như vậy sẽ rất nguy hiểm.

Bình nóng lạnh không nóng do áp lực nước quá mạnh

Lý do Bình nóng lạnh không nóng và cách khắc phục

Nếu gia đình bạn ở chung cư cao tầng và sử dụng bình nước nóng trực tiếp thì việc áp lực nước quá mạnh sẽ khiến cho anh điện trở bình nóng lạng không kịp đun nước nóng lên. Đây cũng là nguyên nhân khiến bình không nóng. Khách hàng cần điều chỉnh lại bơm áp suất sao cho phù hợp với bình, để có thể làm nước nóng lên theo yêu cầu của người sử dụng.

Thanh đốt hỏng khiến bình nóng lạnh không nóng.

Sau khi tổng kết lại các đơn sửa chữa bình nóng lạnh tại nhà của khách hàng thì Trung Tâm Điện Máy Thiên Phú nhận ra rằng, thanh đốt bình nóng lạnh hỏng là lý do phổ biến nhất khi lỗi hỏng do bình không nóng, ngoài việc sự dụng quá công suất thì việc bình nóng lạnh chập điện hay nguồn hoạt động không tốt dẫn đến thanh đốt bị hỏng và không đun nước nóng lên được. Khách hàng cần thay thế thanh đốt mới hơn

Lý do Bình nóng lạnh không nóng và cách khắc phục

Cách khách phục khi bình nóng lạnh không nóng.

Khi bình gặp sự cố việc đầu tiên bạn nên làm là ngắt nguồn điện của bình, nếu vẫn còn thời hạn bảo hành, khách nên gọi đến trung tâm bảo hành của hãng để thông báo và hẹn lịch để kỹ thuật xuống kiểm tra và khắc phục.

Trong trường hợp bình nóng lạnh cũ và hết thời hạn bảo hành thì khách cần tìm đến những trung tâm sửa bình nóng lạnh uy tín tại Hà Nội để được tư vấn và báo giá sửa chữa bình nóng lạnh hợp lý nhất

Lý do Bình nóng lạnh không nóng và cách khắc phục

Để tránh gặp phải những sự cố tai nạn ngoài ý muốn, khách hàng không nên tự sữa chữa bình nóng lạnh tại nhà một mình nếu như không có kiến thức chuyên môn.

Khi bình nóng lạnh hỏng. Hãy Hãy liên hệ đến trung tâm Điện Máy Thiên Phú theo số hotline 024.38783333 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook