0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những Lưu ý Khi Sử Dụng Điều Hòa Để Tránh Sốc Nhiệt

Ngày Đăng: 12:40 31/05/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Không cài đặt nhiệt độ quá cao hay quá thấp

Việc nhanh chóng muốn phòng mát lạnh ngay khi sử dụng điều hòa khiến người dùng cài đặt nhiệt độ cho điều hòa luôn quá thấp hoặc quá cao so với nhiệt độ môi trường. Điều này không chỉ gây tiêu tốn nhiều điện năng tiêu thụ hơn mà còn tăng nguy cơ khiến bạn bị sốc nhiệt, cảm lạnh.

Giải pháp: Người dùng nên cài đặt nhiệt độ bên trong phòng điều hòa chỉ nên chênh lệch khoảng 5 đến 7 độ C. Chẳng hạn, ngoài trời đang 32 độ C thì, bạn chỉ nên để nhiệt độ khoảng 25 độ C.

Không ngồi trong phòng điều hòa liên tục trong nhiều giờ

Các bạn không nên ngồi trong phòng bật điều hòa quá 8 giờ bởi khi ngồi trong phòng lạnh liên tục trong thời gian dài như vậy sẽ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, cảm lạnh… Hoặc các bệnh về da như khô da, viêm da… Nhất là khi sử dụng điều hòa mà không được vệ sinh bảo dưỡng định kỳ.

– Giải pháp: Người dùng có thể đặt một chậu nước nhỏ bên trong phòng để luôn tạo đủ độ ẩm cho da, giúp da luôn mịn, không bị khô da, nên bật thêm quạt thông gió khi sử dụng điều hòa nhiệt độ.

Nếu phòng không có lỗ thông gió, quạt thông khí thì bầu không khí lạnh trong phòng rất dễ bị nhiễm khuẩn, tích tụ nhiều CO2 nếu không khí trong phòng không được làm mới. Khi đó, bạn nên mở cửa để lấy một bầu không khí mới từ bên ngoài từ 1 đến 2 tiếng một lần hoặc bạn có thể lắp quạt thông gió cho căn phòng để vừa có không khí tươi mới vào phòng và vừa không phải mở cửa phòng mỗi.

Không nên vào phòng lạnh ngay khi đi nắng về

Nếu bạn vừa ở bên ngoài trời nắng nóng hoặc mới chơi thể thao về, bạn không nên bước vào phòng điều hòa ngay bởi nếu vào phòng lạnh đột ngột, cơ thể sẽ phản ứng gây sốc nhiệt hoặc rất dễ bị cảm lạnh. Không chỉ vậy, khi đi nắng hay tập thể thao thì mạch máu sẽ giãn ra, vì vậy, nếu vào phòng lạnh ngay thì rất dễ khiến các mạch máu co lại đột ngột và người có thể trạng yếu có thể bị đột quỵ.

Bạn cũng nên tận dụng tính năng gió dễ chịu được tích hợp trên điều hòa, ngăn không cho điều hòa không khí thổi gió lạnh trực tiếp vào người, giúp mang đến cảm không gian mát mẻ, thoải mái mà người dùng không bị lạnh đột ngột như bình thường.

– Giải pháp: Bạn nên ở ngoài một lúc chờ mồ hôi khô và nhiệt độ cơ thể bình ổn lại rồi mới bước vào phòng điều hòa để tránh tình trạng bị sốc nhiệt đột ngột.

Nên vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Máy điều hòa không khí ngoài tác dụng làm lạnh/sưởi ấm không gian của bạn mà nó còn giúp loại bỏ các loại vi khuẩn, nấm mốc và các tác nhân gây hại cho sức khỏe người sử dụng có bên trong không khí.

Do đó, việc bảo trì, bảo dưỡng định kỳ rất cần thiết, sẽ giúp cho điều hòa không khí luôn sạch sẽ, từ đó, vi khuẩn, bụi bẩn,… tích tụ ở dàn lạnh sẽ không có cơ hội sinh sôi và phát tán trong không khí, giúp cả nhà tránh khỏi những bệnh về đường hô hấp. Đồng thời, bảo trì điều hòa định kỳ sẽ giúp điều hòa của bạn hoạt động bền bỉ hơn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook