0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Khắc phục lỗi hay gặp trên điều khiển điều hòa

Ngày Đăng: 00:13 25/09/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều khiền điều hòa đang gặp vài sự cố khiến bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi sử dụng. Vậy bạn đã có cách nào hay để khắc phục chưa? Nếu chưa thì có thể làm theo hướng dẫn Khắc phục lỗi hay gặp trên điều khiển điều hòa để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất nhé.

Khắc phục lỗi hay gặp trên  điều khiển điều hòa

1.Điều khiển không lên nguồn

Điều khiển không lên nguồn là do đã hết pin hoặc pin bị yếu. Sau một thời gian sử dụng, năng lượng trong pin đã hết khiến điều khiến không sử dụng được nữa.

Để chắc chắn, bạn tháo pin ra, xong lắp lại. Nếu thấy điều khiển vẫn không hoạt động thì chính xác là lỗi từ pin. Bạn chỉ cần thay pin mới là được. Nếu điều hòa hoạt động trở lại thì bạn đã sửa xong.

2.Điều khiển điều hoà không hiện nhiệt độ

Nguyên nhân:

Nếu phát hiện thấy điều khiển không lên nguồn mặc dù vừa mới thay pin. Rất có thể do phần tiếp xúc giữa pin và bo mạch của remote bị rỉ sét khiến điều hòa không nhận pin và từ đó không điều khiển được.

Cách khắc phục:

Bạn có thể dùng một vật cứng để cạo hết phần rỉ sét ra và sử dụng bình thường.

Nếu phát hiện thấy cục pin bị rỉ nước, cần ngay lập tức thay thế bằng cục pin mới, đồng thời làm vệ sinh các vi mạch bên trong bằng nước chanh hoặc giấm để ngăn lọt vào bên trong, gây hỏng remote.

3.Điều khiển không có tiếng “bíp” nhưng vẫn lên hình

Hầu hết các điều khiển điều hòa đều phát ra tiếng “bíp” khi chúng ta nhấn nút. Tuy nhiên, nếu bạn không nghe thấy âm thanh quen này dù màn hình vẫn hiển thị, thì có thể do mắt thần của điều khiển đang gặp sự cố nào đó như: Bị bụi bẩn bám, phần tiếp điện của mắt thần bị đen,.

Cách khắc phục:

Sử dụng một chiếc khăn khô, mềm và lau mắt thần remote máy lạnh. S

Sau khi vệ sinh sạch sẽ, bạn nên đặt điều khiển trên kệ hoặc mắc trên tường khi không sử dụng. Hạn chế đặt remote máy lạnh trên đầu giường ngủ hoặc bàn ghế để tránh trường hợp điều khiển bị cấn hoặc bị dính nước, sẽ gây hư hỏng mắt thần của điều khiển.

4.Điều khiển có màn hình chập chờn

Khắc phục lỗi hay gặp trên  điều khiển điều hòa

Một số biểu hiện khiến cho màn hình điều khiển chập chờn như:

+Hiện số 88
+Màn hình bị đen
+Hình ảnh mờ
+Hiện chữ lo

Có thể do bạn vô tình làm rơi, khiến nó bị chạm, làm cho các điểm liên kết không chặc chẽ từ đó mới gây nên trình trạng này và đôi khi pin yếu cũng là nguyên nhân làm cho điều khiển điều hòa không bật được.

Để có thể khắc phục tình trạng này thì bạn có thể đem ra tiệm để sửa chữa hoặc mua điều khiển mới nếu hư hỏng nặng.

5.Điều khiển không kết nối với điều hoà

Nguyên nhân:

  • Board trên thân điều hòa bị hỏng
  • Mỗi chiếc điều hòa muốn hoạt động và tích hợp với điều khiển thì trên thân điều hòa phải có bộ phận nhận tín hiệu từ điều khiển điều hòa đó.Nếu Board trên thân điều hòa bị hỏng, dẫn đến không nhận tín hiệu từ điều hòa khiến cho điều hòa không hoạt động theo mong muốn.

Với trường hợp này bạn nên cần đến sự tư vấn và hỗ trợ từ đội ngũ kĩ thuật để được kiểm tra và sửa chữa nhanh nhất!

Trên đây là thông tin Khắc phục lỗi hay gặp trên điều khiển điều hòa .Có những lỗi bạn tự khắc phục được nhưng cũng có những lỗi bạn cần nhờ đến thợ chuyên ngành hỗ trợ nhé. Bạn nên đến những trung tâm bảo hành điều hòa uy tín đế được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook