0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn vệ sinh máy điều hòa đơn giản chi với 5 bước

Ngày Đăng: 11:03 12/05/2021
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa là một trong những thiết bị cần phải được quan tâm, bảo dưỡng và vệ sinh thường xuyên. Sử dụng lâu ngày thì nó sẽ hoạt động kém, có nhiều bụi bẩn giảm đi khả năng làm mát. Do đó, chúng ta cần phải vệ sinh điều hòa thương xuyên từ 3 – 6 tháng/lần,

1.Chuẩn bị những dụng cụ cần thiết để tiến hành vệ sinh điều hòa.

Trước khi tiến hành vào những bước vệ sinh điều hòa thì chúng ta cần phải chuẩn bị kỹ những dụng cụ như:

Hướng dẫn vệ sinh máy điều hòa đơn giản chi với 5 bước

Máy bơm tăng áp: Dùng để xịt rửa các khe kim loại mà tay không thể vệ sinh đến được.

Túi vệ sinh điều hòa: Dùng để chứa bụi bẩn và nước khi chúng ta xịt rửa dàn lạnh. Bạn có thể mua tại các cửa hàng hoặc dùng một chiếc áo mưa để chế thành.

Dung dịch tẩy rửa: Với các hạt bụi cứng đầu cùng các vi khuẩn có thể dễ dàng loại bỏ hơn. Vô hiệu hóa hoàn toàn được các virus cùng nấm mốc sinh sôi bên trong.

2.Tiến hành vệ sinh điều hòa đơn giản chỉ với 5 bước.

Bước 1: Kiểm tra khu vực dàn lạnh và vệ sinh cục nóng điều hòa.

Đầu tiên bạn cần kiểm tra ở cả 2 bộ phận chính của điều hòa là cục nóng và cục lạnh. Nếu có dị vật lạ bất thường thì hãy loại bỏ chúng ra để tránh ảnh hưởng đến máy hoạt động.

Hướng dẫn vệ sinh máy điều hòa đơn giản chi với 5 bước

Tiếp theo đó bạn hãy kiểm tra các mối nối đường ống đồng dẫn gas xem còn tốt không. Nếu thấy hiện tượng rỏ rỉ thì nên gọi thợ kỹ thuật tới để kiểm tra cho chuẩn. Nếu mối nối của máy không có vấn đề thì sẽ không gây ảnh hưởng nguy hiểm cho người dùng.

Bước 2: Vệ sinh lưới lọc của điều hòa.

Bạn hãy bật lắp mặt nạ bằng cách đẩy nhẹ tay lên, tiếp theo đó hãy tiến hành tháo bộ lưới lọc. Chắc chắn bộ phận này là bẩn nhất trên điều hòa vì nó trực tiếp giữ các bụi bẩn để không thổi ra bên ngoài. Bạn hãy ngâm vào nước khoảng 10 phút để các bụi bẩn phân ra ra.

Tiếp theo đó bạn hãy dùng dung dịch tẩy rửa cho sạch, lưu ý nên nhẹ tay để tránh làm rách lưới lọc. Sau đó bạn có thể đi phơi khô ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Bước 3: Vệ sinh cánh quạt và khoang chứa của điều hòa.

Lúc này bạn hãy dùng túi đựng nước và bụi bẩn đã chuẩn bị và chùm lên dàn lạnh điều hòa. Đối với cánh quạt và khoáng chứa háy sử dụng các chất tẩy rửa để sạch sẽ hơn.

Lưu ý lúc xịt nước vào dàn lạnh nên tủy chỉnh ở mức nước nhẹ, không quá mạnh. Đặc biệt là không xịt nước trực tiếp vào các phần bo mạch điện tử, nếu có thì hãy dùng khăn che vào.

Bước 4: Lắp đặt lại lưới lọc vào điều hòa.

Sau khi đã phơi khô bộ lưới lọc xong thì bạn hãy lắp lại vào vị trí như ban đầu. Lưu ý trong quá trình lắp và bạn cần phả đặt chuẩn ở các chốt, nhẹ tay vì nó cực mềm. Sau khi lắp ráp xong thì bạn hãy dùng khăn ướt để lau lại bên phía ngoài tạo sự sạch sẽ sáng bóng như mới.

Bước 5: Kết thúc và kiểm tra máy sau khi vệ sinh.

Sau khi đã hoàn thành với các bước ở trên thì bạn hãy bật điều hòa nên và chạy thử. Xem máy chạy có làm mát được nhanh hơn không, đạt chuẩn chưa, hệ thống êm hay không.

Trên đó là toàn bộ 5 bước đơn giản để vệ sinh tổng quan cho điều hòa. Hy vọng bài viết chia sẻ này sẽ giúp bạn có thể vệ sinh cho máy nhà mình được dễ dàng, thuận tiện.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook