0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn vệ sinh điều hòa Gree 9000BTU AMORE9CN đúng cách

Ngày Đăng: 15:12 06/05/2024
Tác giả: Thu Hiền
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Sau thời gian dài sử dụng điều hoà thì máy sẽ bị bám bụi bẩn tích tụ trên dàn lạnh sẽ trở thành môi trường sinh sôi cúa vi khun , ảnh hưởng tới sức khoẻ người dùng và làm giảm hiệu suất hoạt động của máy gây tốn điện. Bài viết sau đây Điện Máy Thiên Phú sẽ hướng dẫn bạn vệ sinh chiếc điều hoà Gree 9000btu AMORE9CN đúng cách nhất nhé.

Giới Thiệu về điều hoà GREE AMORE9CN

Hướng dẫn vệ sinh điều hòa Gree 9000BTU AMORE9CN đúng cách

Điều hòa Gree AMORE9CN 9000 BTU là một sản phẩm điện tử làm mát hiệu quả, được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng. Để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt và bền bỉ, việc vệ sinh điều hòa định kỳ là vô cùng quan trọng.

Máy có công suất là 9000btu phù hợp cho diện tích phòng dưới 15m2 nên bạn hãy lưu ý việc lựa chọn công suất của máy cho phù hợp để đảm bảo máy hoạt động tốt nhất và hiệu quả nhất.

Dòng điều hoà Gree giá rẻ 9000btu AMORE9CN chỉ có 1 chiều làm lạnh không có tính năng sưởi ấm.

Điều hoà Gree 1 chiều AMORE9CN có đầy đủ tính năng, công nghệ cần thiết cho 1 chiếc máy lạnh hiện nay. Hơn hết, dòng Gree luôn nổi tiếng vì dàn nóng siêu bền được bao phủ lớp mạ vàng Golden Fin, làm tản nhiệt chống ăn mòn hơi muối biển, dàn tản nhiệt làm bằng đồng nên cực kỳ chắc chắn và uy tín.

Tại sao lại phải vệ sinh điều hoà định kỳ?

Nhiều người cho rằng, vệ sinh điều hòa không cần phải đúng các quy trình, thứ tự mà chỉ cần vệ sinh các chỗ bụi bẩn. Tuy nhiên, nếu bạn không vệ sinh điều hòa đúng quy trình sẽ gây ra nhiều hậu quả lớn.

Việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng mà còn bảo vệ sức khỏe, hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ của máy. Bởi khi có quá nhiều bụi bám vào máy sẽ khiến điều hoà không thể tản nhiệt và trở nên quá tải. Điều này sẽ khiến máy tự động ngắt, nếu bạn để tình trạng này kéo dài thì sẽ khiến máy hỏng hóc.

Hướng dẫn vệ sinh điều hòa Gree 9000BTU AMORE9CN đúng cách

Vì thế, để duy trì độ bền của máy và độ mát của sản phẩm thì bạn nên vệ sinh định kỳ. Bạn có thể chủ động tắt máy điều hòa để vệ sinh bụi bẩn, chất bám ở lưới lọc. Tuy nhiên, với một số bộ phận bên trong máy điều hòa và lượng hơi ga, bạn cần nhờ thợ chuyên bảo trì để kiểm tra được.

Thực tế, chỉ cần vệ sinh hoặc thay hẳn lưới lọc bẩn, bám bụi bằng lưới lọc mới, bạn đã có thể giảm tiêu hao năng lượng của máy điều hòa lên đến 5-15%. Khi có quá nhiều bụi bẩn bám trên dàn lạnh, máy điều hòa sẽ chậm cung cấp hơi lạnh cho phòng. Máy phải hoạt động nhiều hơn, giảm hiệu suất làm lạnh.

Ngoài ra, việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên cũng giảm thiểu tình trạng xuất hiện mùi hôi, ẩm mốc trong phòng, giúp người dùng có được không gian phòng sạch sẽ, thoải mái nghỉ ngơi, làm việc. Đồng thời, bạn cũng tránh được những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp do các tác nhân có hại gây nên.

Các bước vệ sinh điều hoà

1. Ngắt Kết Nối Điện

Trước khi bắt đầu vệ sinh, hãy đảm bảo ngắt kết nối nguồn điện với điều hòa để tránh các nguy cơ về điện.

2. Tháo Lưới Lọc Bụi

Lưới lọc bụi nằm ở phía trước dàn lạnh, có tác dụng ngăn bụi bẩn vào trong máy. Tháo lưới lọc bụi bằng cách nhẹ nhàng kéo nó về phía bạn.

3. Vệ Sinh Lưới Lọc Bụi

Hướng dẫn vệ sinh điều hòa Gree 9000BTU AMORE9CN đúng cách

Sử dụng máy hút bụi hoặc bàn chải mềm để loại bỏ bụi bẩn khỏi lưới lọc bụi. Nếu lưới lọc quá bẩn, bạn có thể rửa sạch bằng nước ấm và xà phòng. Để lưới lọc khô hoàn toàn trước khi lắp lại.

4. Vệ Sinh Dàn Lạnh

Dàn lạnh là nơi chứa các ống đồng và lá nhôm trao đổi nhiệt. Sử dụng một bình xịt vệ sinh điều hòa chuyên dụng để xịt vào các khe lá nhôm. Sau đó, dùng bàn chải mềm để nhẹ nhàng đánh tan bụi bẩn.

5. Vệ Sinh Quạt Gió

Quạt gió giúp luân chuyển không khí trong điều hòa. Tháo quạt gió bằng cách tháo các ốc vít giữ. Vệ sinh quạt gió bằng cách sử dụng khăn ẩm hoặc chổi quét.

6. Vệ Sinh Khay Chứa Nước

Khay chứa nước ngưng tụ thường nằm ở phía dưới dàn lạnh. Tháo khay chứa nước và đổ hết nước ra ngoài. Vệ sinh khay chứa nước bằng nước sạch và xà phòng.

7. Lắp Lại Các Bộ Phận

Sau khi vệ sinh các bộ phận, lắp lại chúng theo thứ tự ngược lại. Đảm bảo lưới lọc bụi được lắp đúng cách và các ốc vít được siết chặt.

8. Kiểm Tra Hoạt Động

Cắm lại nguồn điện và khởi động điều hòa. Kiểm tra xem điều hòa hoạt động bình thường, không có tiếng ồn bất thường hay mùi hôi.

Tần Suất Vệ Sinh

Để đảm bảo hiệu quả làm mát và kéo dài tuổi thọ của điều hòa, nên vệ sinh điều hòa Gree AMORE9CN 9000 BTU theo tần suất sau:

  • Lưới lọc bụi: Mỗi tháng một lần
  • Dàn lạnh và quạt gió: 6 tháng một lần
  • Khay chứa nước: 3 tháng một lần

Còn nếu như các dòng máy có công lớn hơn, dòng máy thương mại thì nên vệ sinh định kỳ như sau:

  • Hộ gia đình: Khoảng 3 – 4 tháng/lần (nếu mở và sử dụng mỗi ngày) hoặc 6 tháng/lần (nếu sử dụng 3 – 4 ngày/tuần).
  • Công ty và nhà hàng: Khoảng 2 – 3 tháng tùy vào môi trường có bụi bẩn ít hay nhiều.
  • Các cơ sở kinh doanh, xí nghiệp, nhà máy, xưởng sản xuất: Vệ sinh hằng tháng vì máy hoạt động liên tục với tần suất cao.

Những lưu ý khi sử dụng điều hoà

  • Sử dụng các sản phẩm vệ sinh điều hòa chuyên dụng để đảm bảo an toàn và hiệu quả.
  • Không sử dụng nước trực tiếp để vệ sinh các bộ phận điện của điều hòa.
  • Nếu bạn không tự tin vệ sinh điều hòa, hãy liên hệ với các trung tâm bảo dưỡng chuyên nghiệp.
  • Việc vệ sinh điều hòa thường xuyên sẽ giúp tiết kiệm điện năng, tăng tuổi thọ của máy và bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những tips vệ sinh điều hoà đúng cách, đem lại không gian sống trong lành cho gia đình bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook