0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn dùng điều hòa Panasonic 18000 inverter CU/CS-RU18AKH-8 đúng cách

Ngày Đăng: 21:31 27/03/2024
Tác giả: Ngọc Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Dùng điều hòa Panasonic 18000 inverter CU/CS-RU18AKH-8 để làm mát tốt, sử dụng bền và tiết kiệm điện là câu hỏi mà nhiều người dùng quan tâm, vậy nên ở bài viết này Điện Máy Thiên Phú sẽ hướng dẫn bạn sử dụng sao cho đúng cách.

CU/CS-RU18AKH-8 là mẫu điều hòa 1 chiều mới được Panasonic ra mắt thị trường nhằm thay thế cho model CU/CS-XPU18XKH-8. Máy điều hòa Panasonic CU/CS-RU18AKH-8 với khả năng làm lạnh cực ấn tượng với hàng loạt công nghệ hiện đại từ công nghệ làm lạnh, tiết kiệm điện như Powerful, Aerowings, inverter cho đến công nghệ lọc không khí như nanoe-G, nanoe-X sẽ mang đến một giải pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện và tiết kiệm chi phí cho gia đình bạn.

Lắp đặt điều hòa Panasonic 18000 RU18AKH-8 đúng cách

Hướng dẫn dùng điều hòa Panasonic 18000 inverter CU/CS-RU18AKH-8 đúng cách

Để điều hòa có thể làm mát tốt, sử dụng bền hơn thì bước đầu tiên và quan trọng nhất chính là lắp đặt điều hòa Panasonic 18000btu inverter 1 chiều CU/CS-RU18AKH-8 đúng cách. Tuy việc này đã có các kỹ thuật viên và thợ lắp điều hòa lo nhưng người dùng cũng cần hiểu được những thông tin cơ bản để có thể sử dụng điều hòa tốt hơn. Đầu tiên phải chọn máy có công suất phù hợp với diện tích phòng, sau đó là lựa chọn vị trí lắp đặt dàn nóng và dàn lạnh phù hợp để thuận tiện cho việc lắp đặt và đảm bảo làm mát tốt nhất.

Theo thông số của nhà sản xuất Panasonic thi CU/CS-RU18AKH-8 có công suất 18000btu là một mức công suất khá lớn, vậy nên máy có thể sử dụng cho những không gian phòng rộng, đặc biệt tối ưu cho phòng 20-30m2. Đây được xem là diện tích lý tưởng cho mức công suất này.

Một số lưu ý mà người dùng không thể bỏ qua khi mua máy điều hòa này chính là không nên sử dụng điều hòa Panasonic 18000 này cho phòng nhỏ hơn hay lớn hơn vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm mát. Lý do là bởi nếu phòng quá rộng máy sẽ luôn phải hoạt động với công suất cao thì mới đủ làm mát; về lâu dài sẽ tốn điện và làm mát nhanh hỏng. Còn trong trường hợp sử dụng cho phòng quá nhỏ so với diện tích thì thực sự sẽ rất lãng phí và không cần tiết; phòng nhỏ hơn 20m2 bạn chỉ cần điều hòa 12000 là đã đủ.

Về vị trí lắp đặt điều hòa, đây cũng là một điểm mà người mua cần lưu ý. Hãy chọn vị trí lắp điều hòa Panasonic giá rẻ này trên cửa sổ, cửa ra vào hay bên trái/phải cửa; nơi không có vật cản. Đối với phòng ngủ không nên lắp thẳng hướng giường ngủ sẽ làm bạn bị lạnh, không tốt cho sức khỏe.

Với những phòng có cửa kính, bạn nên lắp thêm rèm để tránh thất thoát nhiệt không đáng có. Cửa kính và hướng nắng trực tiếp chính là yếu tố gây cản trở quá trình duy trì nhiệt độ phòng, làm thất thoát nhiệt nhanh hơn.

Sử dụng đúng các chế độ, tính năng có trên điều hòa Panasonic 18000 inverter CU/CS-RU18AKH-8

Hướng dẫn dùng điều hòa Panasonic 18000 inverter CU/CS-RU18AKH-8 đúng cách

Điều hòa Panasonic CU/CS-RU18AKH-8 18000btu 1 chiều inverter có chức năng chính là làm lạnh, đặc biệt máy có khả năng tiết kiệm điện rất tốt nhờ sử dụng công nghệ máy nén biến tần inverter.

Chiếc điều hòa Panasonic giá rẻ này có 4 chế độ hoạt động chính là Auto (tự động), Cool (làm lạnh), Dry (khử ẩm), Fan Only (chỉ dùng quạt). Mỗi chế độ sẽ có cơ chế hoạt động riêng cũng như mang lại lợi ích khác nhau và tiêu thụ điện cũng khác nhau trong quá trình sử dụng. Để tránh lãng phí và không được đáp ứng đúng nhu cầu thì hãy lưu ý chọn đúng chế độ khi sử dụng nhé.

Ngoài ra điều hòa Panasonic 18000 1 chiều RU18AKH-8 còn tích hợp khá nhiều tính năng khác giúp bạn sử dụng điều hòa tiện lợi hơn như:

  • Chế độ Powerful khi bạn muốn làm lạnh phòng nhanh hơn, máy sẽ tăng tốc độ quạt để đưa nhiệt độ phòng đến nhiệt độ cài đặt trong thời gian ngắn nhất.
  • Chế độ Eco tăng cường hiệu quả tiết kiệm điện, giúp tiết kiệm điện tốt hơn khi trong phòng chỉ có ít người.
  • Chế độ ngủ đêm tự động điều chỉnh nhiệt khi bạn đi ngủ để tránh bị lạnh.
  • Chế độ hoạt động êm giúp phòng yên tĩnh; giúp bạn tập trung khi làm việc và ngủ ngon hơn.
  • Chức năng hẹn giờ sử dụng điều hòa chủ động theo lịch sinh hoạt và tiết kiệm điện tốt hơn.
  • Chức năng lọc không khí nanoe-G giúp lọc bụi mịn PM2.5; khử mùi, diệt khuẩn trong không khí.

điều hòa Panasonic inverter RU18AKH-8 là máy tiết kiệm điện không nên bật/tắt máy nhiều khi sử dụng. Trong quá trinh dùng nếu thấy lạnh bạn có thể tăng nhiệt độ hoặc nếu ra ngoài dưới 30 phút bạn cũng chỉ nên tăng nhiệt độ.

Bảo dưỡng điều hòa Panasonic CU/CS-RU18AKH-8 đúng cách

Hướng dẫn dùng điều hòa Panasonic 18000 inverter CU/CS-RU18AKH-8 đúng cách

Để điều hòa Panasonic 18000 inverter CU/CS-RU18AKH-8 đạt được độ bền tối đa thì ngoài những lưu ý trên còn cần một chế độ vệ sinh, bảo dưỡng đúng cách và đúng kỹ thuật. Máy sử dụng lâu cần vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ 3-6 tháng/lần dựa vào tần suất sử dụng và môi trường sống của gia đình bạn.

Với những môi trường có nhiều bụi nên vệ sinh lưới lọc của điều hòa Panasonic 1 chiều CU/CS-RU18AKH-8 2 tuần/lần; vệ sinh, bảo dưỡng toàn bộ máy 3 tháng/lần. Còn không bạn nên bảo dưỡng trước khi vào mùa và sau khi hết mùa nóng.

Với những hướng dẫn trên của Điện Máy Thiên Phú; hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng điều hòa Panasonic 18000 inverter CU/CS-RU18AKH-8 đúng cách và hiệu quả hơn để máy có được độ bền cao nhất.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook