0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn cách sử dụng bếp điện từ an toàn hiệu quả?

Ngày Đăng: 08:26 14/04/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Sử dụng bếp điện từ đúng cách, không chỉ giúp đảm bảo an toàn cho bạn. Và chính những người thân trong gia đình. Hơn thế nữa, nếu sử dụng đúng cách còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí tiền điện hàng tháng.

Tuy nhiên, để tận dụng hiệu quả và hết tất cả nhưng ưu điểm trên. Thì không phải ai cũng rành rõi và hiểu biết. Chính vì vậy, mà trong bài viết này Điện máy Thiên Phú sẽ bật mí cho bạn một số mẹo vặt. Trong việc sử dụng bếp điện từ an toàn, hiệu quả.

Lựa chọn mẫu bếp từ phù hợp với nguồn điện của gia đình?

Việc lựa chọn bếp từ cũng rất quan trọng, bạn không nên chủ quan. Và không phải loại bếp điện từ nào cũng phù hợp với nguồn điện của gia đình. Thường các sản phẩm bếp điện từ được sản xuất tại Việt Nam đều sử dụng điện áp định mức là 220 V – 240V. Tuy nhiên, một số loại bếp điện sản xuất ở nước ngoài thì có khi lại sử dụng điện áp 100 V.

Hướng dẫn cách sử dụng bếp điện từ an toàn hiệu quả?

Tuy nhiên, nếu nguồn điện của gia đình bạn không được ổn định. Thì bạn cũng nên lắp đặt một chiếc máy hỗ trợ điện năng Lioa. Loại máy này sẽ có nhiệm vụ ổn định, cải thiện điện áp nguồn khi điện áp. Thay đổi trong phạm vi cho phép (còn gọi là dải ổn áp). Ngoài tác dụng chính là ổn định điện áp nguồn, một số loại lioa hiện nay còn có khả năng bảo vệ quá dòng, bảo vệ quá áp, mạch trễ, mạch autoreset…

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn sử dụng được tất cả các loại bếp điện từ có từ 2 vùng nấu trở lên thì bạn cũng nên lắp đặt riêng một đường dây điện, và nên dùng loại dây có độ đồng dày, để đảm bảo quá trình hoạt động, cũng như tránh các trường hợp quá tải trong quá trình nấu nướng.

Đặc biệt, bạn nên lựa chọn các loại bếp đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Bosch, Canzy, Sunhouse,… Nhưng thương hiệu này, đều đã có tên tuổi, chỗ đứng vững chãi trên thị trường, tại Việt Nam và nhiều nơi trên toàn thế giới, nó sẽ đảm bảo được độ bề, và chất lượng trong quá trình lắp đặt sử dụng.

Một số mẫu bếp từ được ưa chuộng bạn nên tham khảo:

  • Bếp từ Bosch 3 vùng nấu PUJ631BB2E, giá bán 12.500.000₫.
  • Bếp từ đôi Canzy CZ 702I, giá bán 5.000.000₫.
  • Bếp điện từ Bosch PID631BB1E 3 Vùng Nấu, giá bán 6.800.000₫.
  • Bếp từ Bosch 2 vùng nấu PPI82560MS, giá bán 4.300.000₫.
  • Bếp từ đôi Bosch PMI968MS, giá bán 4.700.000₫.
  • Bếp từ Canzy 2 vùng nấu CZ 922H, giá bán 7.000.000₫.
Hướng dẫn cách sử dụng bếp điện từ an toàn hiệu quả?

Lựa chọn loại nồi thích hợp với bếp?

Không phải loại nồi nào cũng dùng được với bếp từ. Bếp từ chỉ có khả năng làm nóng các loại nồi inox hoặc sắt tráng men khi nấu ăn, còn các loại nồi như thủy tinh, nhôm, đồng, nồi đất thì không sử dụng được. Còn nếu bạn vẫn muốn sử dụng các loại nồi này thì có thể lót thêm một miếng sắt phẳng dưới đáy nồi.

Bên cạnh đó, khi bắt đầu nấu, bạn cần cân chỉnh lại đáy nồi ôm đều vòng tròn nhiệt của bếp rồi mới bật nút ON. Khi nấu xong, bạn nên chỉnh nhiệt độ dần xuống mức thấp nhất rồi mới nhấn nút OFF.

Trong quá trình sử dụng, bạn không nên tăng nhiệt độ khi trong nồi không có thức ăn vì sẽ dễ dẫn đến hiện tượng nồi bị biến dạng hoặc hỏng bếp. Bạn cũng không nên đặt các vật dụng bằng kim loại lên mặt bếp vì chúng sẽ gây hại cho chiếc bếp từ của bạn.

Hướng dẫn cách sử dụng bếp điện từ an toàn hiệu quả?

Lựa chọn nhiệt đổ ổn định, nhằm tiết kiệm điện

Bạn không nên dùng bếp điện từ ở chế độ nhiệt cao. Bếp điện từ có khả năng vượt trội trong việc làm nóng nồi chảo nhanh. Nếu sử dụng bếp điện từ ở chế độ nhiệt cao. Trước khi cho thức ăn vào chế biến dễ dẫn đến cháy khét. Do vậy bạn nên cài đặt bếp điện từ. Ở chế độ nhiệt ổn định để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện.

Vệ sinh sau mỗi lần sử dụng, để bếp được mới mẻ hơn

Sau mỗi lần đun nấu, bạn nên để nguội bếp rồi vệ sinh mặt bếp hoặc vệ sinh bằng khăn mền ẩm. Có thể thêm một ít nước rửa chén hay nước vệ sinh chuyên dùng để vệ sinh mặt bếp. Không nên dùng hóa chất để rửa vì nó có khả năng gây hư hại bề mặt bếp.

Trong trường hợp bếp gặp phải những sự cố kỹ thuật. Hoặc phát hiện bếp bị nứt vỡ thì không nên tự tháo ra sửa chữa mà hãy mang đến những trung tâm bảo hành. Bảo trì để các kỹ thuật viên tháo lắp và sửa chữa vì những bộ phận, linh kiện của bếp rất phức tạp.

Bếp từ là một thiết bị nhà bếp không phải rẻ tiền. Vì thế, việc sử dụng đúng cách sẽ tránh cho bạn không phải bỏ nhiều chi phí. Cho việc sửa chữa hay mua mới vì bếp bị hỏng thường xuyên.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook